10. Thường tình lẽ hợp tan

70 11 6
                                    

Nửa tháng kể từ khi phá hủy Thần Ngục, Quái Thánh vẫn chưa trở về, cuộc họp mỗi con trăng vẫn diễn ra mà không có sự xuất hiện của Chủ Tướng. Việc Quái Thánh phá hủy đảo Đôn chính là pháo hiệu cho bọn họ khai cuộc, Địa Ngục Môn sẵn sàng trở thành kẻ tiên phong.

Suốt những năm nay, gã hiếm khi công khai lộ diện. Hầu hết những kẻ biết mặt gã đều đã mất mạng nên danh tiếng của gã chỉ được truyền tụng trong những khu Chợ Ngầm. Lần này tấn công "Điêu Tàn", Địa Ngục Môn trực tiếp ra mặt để đảm bảo tự tay lấy được đá Giao Giới.

Gã chẳng ngờ, mọi sự sắp đặt của mình thoắt cái đã hóa thành công dã tràng.

Người đàn ông nọ mặc đồ Tây thẳng thớm, ngoài khoác áo choàng đen viền vàng chuyên dụng dành cho những Thẩm phán. Tuổi ông đã gần ngũ tuần, tuy nhiên cả gương mặt lẫn vóc dáng đều hệt như đang độ tráng niên. Cặp mắt sâu thẳm tựa biển trời bình thản nhìn gã, dưới ánh trăng, một bên mắt người đàn ông ngả về màu xanh xám. Nhìn lướt qua, vị linh giả này trông chẳng khác mấy công chức bình thường là bao. Tuy nhiên lai lịch ông rõ ràng sâu xa hơn, Địa Ngục Môn chỉ cần liếc mắt đã lập tức nhận ra.

Trên dưới khắp cõi Linh Giới, Trường cửu linh giả hiếm hoi như sao buổi sớm. Mà vị linh giả trước mặt gã lại chính là một trong hai Tổng trưởng - những người nắm giữ nhiều quyền lực nhất trong bộ máy chính quyền.

- Nguyễn Chí Lâm. - Địa Ngục Môn nói ra cả họ và tên người kia, đôi mày cau lại đầy bực bội. Phía đối diện, vị Tổng trưởng hơi nhướng mày.

- Sống đến ngần này tuổi, thật hiếm khi ta được gặp một Trường cửu linh giả "ẩn dật".

Tổng trưởng Lâm mỉm cười thiện chí, song Địa Ngục Môn hiểu, người kia đang ám chỉ rằng gã là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật.

Chẳng nói chẳng rằng, gã gõ cây gậy cú lợn trên tay xuống đất. Mấy tiếng "cộc", "cộc", "cộc" vang lên, mặt đất xung quanh vị trí của Tổng trưởng Lâm sụp xuống một chiếc hố sâu hoắm, hệt như khi ông bất ngờ tấn công gã. Gió hun hút thổi xuống chiếc hố, thế nhưng Nguyễn Chí Lâm vẫn đứng lửng lơ giữa không trung như thể lực hấp dẫn hoàn toàn vô dụng với ông.

Thoáng liếc qua cậu thiếu niên bất tỉnh phía trên mảng tường sụp, ngài Chí Lâm phất tay. Lập tức, một vòng xoáy như lực hút nam châm xuất hiện quanh con hẻm. Thinh không bị xé rách, gió cuốn cát bụi bay tứ tung giữa bầu không gian chật chội. Nhận ra ông định làm gì, Địa Ngục Môn lập tức phân rã phần không gian lưu động. Linh tố tím xanh nổ tung như siêu tân tinh, đôi mắt sâu thẳm của vị Tổng trưởng thoáng qua một tia tán thưởng. Vừa rồi, lúc mới xuất hiện, ông đã biết sức mạnh phân rã của kẻ trước mặt điêu luyện đến mức dễ dàng tạo ra môi trường chân không trong phạm vi nhất định.

Ở cùng cấp bậc, cuộc chiến của những Trường cửu linh giả có thể khơi dậy hồng thủy, địa chấn, hủy hoại thời - không, gây ra những thiệt hại đáng kể đối với khu vực quần cư. Thêm vào đó, Vũ lúc này đang trong tình trạng nguy ngập, nếu không cứu chữa kịp thời thì sẽ bỏ mạng ngay đây.

Nghĩ vậy, vị Tổng trưởng chỉ điểm sáu góc không gian quanh tên mặt sẹo rồi ép lại. Địa Ngục Môn chợt trông thấy hình ảnh bản thân phản chiếu ngay trước mặt, nhận ra gã đã bị nhốt trong một không gian biệt lập. Gã quan sát đôi chút, sau khi phát hiện cấu tạo phần không gian là hình lập phương thì nhanh chóng phân rã các góc. Những tấm kính in hình biển sao vỡ vụn trước mặt, gã nhìn thoáng qua chỗ tường vỡ giờ đã trống trơn, cáu kỉnh đập cây ba toong xuống đất. Hai bên tường trong con hẻm đổ sụp, đánh động khu dân cư bên ngoài.

[Giả tưởng | Không CP] VỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ