2. Hiện thực giờ vụn vỡ

81 12 9
                                    

Cậu vừa dứt lời, một trận gió mạnh ùa vào lớp học, dừng ngay đối diện Vũ rồi biến mất. Một bóng đàn ông xuất hiện giữa làn gió kia, nghiêm nghị chắp tay phía sau. Anh ta mặc đồ công sở, thoạt trông có vẻ là giáo viên trong trường.

- Tôi nhận được tín hiệu có linh tố sống xuất hiện tại dị điểm này. - Đứng trước một cậu học sinh, người này không hề xưng "thầy".

- Tôi bắt được một con. - Tương tự, Vũ cũng chẳng xưng "em".

Cậu hất tay, một con bướm xuất hiện trong một cái lọ nhỏ. Cánh bướm phủ một loại chất lỏng đen xì, dính nhớp như keo, trên bám những đốm trắng như phấn.

- Điệp Giam, cho anh này. Có một con khác - Thị Băng, nhưng nó chạy mất rồi.

- Phiền cậu rồi, tôi sẽ lập tức đi tìm nó.

Người đàn ông định rời đi thì chợt nghe Vũ hỏi:

- Tình hình bên đó thế nào?

Anh ta ảo não lắc đầu:

- Thiệt hại rất nặng nề, e là chưa đầy một tuần nữa cổng Giao Giới sẽ sụp đổ.

- Anh Lam thì sao?

Lúc này, tiếng bước chân lần nữa xuất hiện trong phạm vi thính lực. Người đàn ông lập tức lẩm bẩm câu chú, làn gió lần nữa ùa vào phòng, cuốn anh ta biến mất.

Hạ trở lại lớp học, thấy Vũ còn ở đó thì hơi ngạc nhiên:

- Cậu vẫn tìm đồ à?

- Tớ tìm thấy rồi. - Vũ đáp rồi rời khỏi vị trí - Mai gặp.

- Ừa, bye bye.

Ra đến cửa phòng, cậu hơi ngoái đầu lại nhìn nữ sinh đang lau bảng trên bục, đôi mắt thoáng hiện nét trầm tư. Vừa rồi, cô bạn kia đã có vài hành động khá kỳ lạ. Thế nhưng, cậu không thể phát hiện được chút dấu vết "bất thường" nào trên người cô nàng. Cả thế giới "bên này" lẫn "bên kia", số lượng người có thể hoàn toàn ẩn giấu linh khí của mình trước Vũ ít ỏi như lá mùa thu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cô bạn này có một đặc tính nào đó cậu chưa từng biết đến.

Sấm sét gầm gữ trên nền trời âm u. Chiếc bóng dưới chân cậu rục rịch theo tiếng sấm. Đi khỏi trường tầm trăm mét, Vũ thấy em gái mình đang đợi sẵn đó. Tóc cô bé hoe vàng, cài nơ bướm đỏ. Em diện trang phục lolita xen kẽ hai màu đỏ và da trời, chân đeo tất kiểu và giày Mary Jane; tổng quan trông chẳng khác gì một cosplayer. Nhác thấy anh trai, Búp Bê tươi cười vẫy tay.

- Anh Vũ!

Vũ đến gần em, gương mặt dường như bớt đi vẻ hững hờ.

- Sao hôm nay tự dưng đến đón anh?

- Búp Bê không tự dưng xuất hiện. - Biểu cảm của cô bé lạnh như tiền, trông còn hờ hững, vô hồn hơn Vũ - Búp Bê đi làm nhiệm vụ tiện đường ghé qua.

Vũ cùng em cất bước trên đường. Thi thoảng có người ngoái đầu qua nhìn bộ trang phục nổi bật của cô bé, nhưng chẳng ai trong hai người quan tâm. Búp Bê nhảy chân sáo bên cạnh anh trai.

- Mấy ngày nay linh tố sống xuất hiện quá nhiều! - Cô bé phàn nàn - Búp Bê cùng họ dọn mãi không sạch!

- Tại vì vịnh Ngư Tinh bị Quái Thánh phá hủy rồi, - Vũ dùng giọng điệu trẻ con, ôn tồn giải thích cho em - cổng Giao Giới trên bờ vực sụp đổ, linh tố sống nhân cơ hội ùa sang thế giới bên này gây loạn đó.

[Giả tưởng | Không CP] VỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ