5. Lung lạc chuỗi bình yên

56 11 7
                                    

Phía Đông hửng sáng, Hạ mệt mỏi thức dậy, cả người ê ẩm. Đêm qua cô ngủ chập chờn, nhắm mắt lại thấy những hình ảnh nhũ đá đổ vỡ, những thanh âm hỗn loạn của linh hồn cổ xưa vang vọng và cả ánh mắt hằn học của con rồng trắng.

Tắm sáng xong, Hạ đứng trước chiếc gương đặt trên bồn rửa mặt trong phòng tắm, ngẩn người nhìn ảnh phản chiếu của bản thân bên kia tấm kính.

Chẳng có gì thay đổi...

Trừ việc cô có một con rồng trong người.

- Trong người mình thực sự có một con rồng à? - Hạ cất những băn khoăn thành lời.

Vũ nói với cô mấy ngày trước cậu và Búp Bê ráo riết tìm người có Mệnh thú thuộc chi Rồng nhằm tìm được đá Giao Giới trước khi trụ trời sụp đổ. Nghe cậu nhắc đến "Mệnh thú", nỗi hoài nghi trên gương mặt cô lập tức chuyển thành nét ngỡ ngàng. Cô nhớ rõ, trong mơ con rồng trắng cũng nhắc đến việc nó là Mệnh thú của cô.

Tất nhiên, không như con rồng kia, Vũ rất hào phóng giải thích cho cô. Mệnh thú - tức "linh thú bản mệnh" - là nguồn gốc sức mạnh của những linh giả như cô. Nó được sinh ra cùng lúc khi đứa trẻ chào đời, gắn liền với số mệnh của đứa trẻ ấy. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà Hạ không có kết nối với Mệnh thú của mình suốt những năm tháng cô lớn lên. Linh giả mà không kết nối với Mệnh thú thì chẳng khác nào người bình thường, bởi vậy trước đó Vũ mới chẳng cảm nhận được tia linh khí nào trên người cô.

- Hẳn là đá Giao Giới đã "giúp" cậu liên lạc được với Mệnh thú của mình, thế nên giờ linh khí của cậu mới được khai thông.

Hạ tò mò hỏi đá Giao Giới là gì, lúc nãy có gã đàn ông muốn tấn công cô hình như cũng để đoạt lấy viên đá này. Vũ giảng giải, đá Giao Giới là kết tinh linh khí của cổng trụ. Khi cổng Giao Giới bị phá hủy, chỉ cần tìm thấy viên đá này, bọn họ sẽ có khả năng khôi phục lại trụ trời. Bằng không, nếu viên đá bị hủy diệt hoàn toàn, cổng trụ cũng sẽ triệt để biến mất.

Để tìm kiếm đá Giao Giới của trụ trời cần hai yếu tố: đầu tiên là một câu chú mở khóa cổng trụ, thứ hai là thân tộc của sinh vật gắn liền với truyền thuyết trụ trời nơi ấy. Trong trường hợp của cô, vịnh Hạ Long gắn với truyền thuyết rồng vàng ngậm long châu, mà tổ tiên của loài rồng đất Việt chính là...

- Lạc Long Quân! - Hạ kinh ngạc thốt lên - Vậy là, chỉ cần có Mệnh thú thuộc chi Rồng thì bất kể xuất thân ra sao, linh giả ấy đều được coi là thân tộc của Ngài và có khả năng mở khóa cổng Giao Giới?

- Chính xác. - Vũ thản nhiên nói - Mọi loài rồng đều là con cháu của Long Quân. Còn câu chú mở khóa cổng trụ nơi này là bài đồng dao "rồng rắn lên mây".

Khi ấy Hạ mới biết Vũ là người gửi bài đồng dao đó đến tất cả đầu số điện thoại +84. Tất cả dữ kiện đều liên hệ với nhau và được cậu lý giải hợp tình đến mức cô chẳng còn cơ sở để nghi ngờ.

Cô bèn hỏi, thế Mệnh thú của Vũ là gì. Cậu cười nói chỉ có khoảng một phần tư linh giả có Mệnh thú thôi, bản thân cậu không nằm trong số đó. Hạ càng khó hiểu hơn. Lại là kiểu đột biến gì nữa đây?

[Giả tưởng | Không CP] VỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ