Hạ chưa bao giờ nghĩ rằng sự gắn kết giữa Sinh linh giả và Mệnh thú lại có thể sâu sắc đến mức một bên có thể hy sinh để bên còn lại sống sót. Cô băn khoăn hỏi:
- Trước đây từng có ca nào như vậy chưa ạ?
Hỏi xong, cô bỗng thấy Ngân Hạnh bật cười thì không khỏi hoài nghi. Chẳng lẽ cô nói gì sai ư?
- Ca nào ấy à...? Nhiều chứ, nhiều lắm, nhưng để ghi chép lại thì hiếm. - Ngân Hạnh giải thích thay Thanh Mai - Đại bộ phận vẫn cho rằng "giao ước linh hồn" không lành mạnh vì nó gây hại trực tiếp tới sinh mệnh linh giả nên khá bài trừ phương thức này. Ghi chép nổi bật nhất là...
- Được rồi, sâu xa hơn thì sau này em có thể đọc trong sách. - Thanh Mai nhẹ nhàng ngắt lời Ngân Hạnh, nàng cũng biết ý không đề cập sâu hơn.
Thế là sau đó, Thanh Mai giảng tiếp về dạng Linh giả thứ ba: Tạo linh giả.
- "Tạo" trong "kiến tạo", nghĩa là sáng tạo, tạo ra. Nếu như Nguyên linh thuật liên quan tới thiên nhiên, Sinh linh thuật liên quan tới sinh vật thì Tạo linh thuật lại là những nguyên lý khoa học do con người phát hiện và phát triển từ cổ chí kim. Những nguyên lý ròng rọc, định luật đòn bẩy, định nghĩa không gian thời gian... đều là do con người tìm thấy qua việc thể nghiệm và ghi chép. Tạo linh giả dựa vào những nguyên lý khoa học để thi triển linh thuật. Xưa kia, người ta cho rằng khoa học là thứ tà ma. Nhưng ngày nay, Tạo linh giả lại được coi là dạng linh giả tân thời và nhiều tiềm năng đạt đến cấp bậc cao nhất.
- Giống như chị nè. - Ngân Hạnh lấy bản thân làm ví dụ - Hôm đó, em từng chứng kiến cảnh chị xử lý đám chó săn của nhà họ Trương, em thử đoán xem, linh thuật của chị liên quan đến gì?
Hạ nhớ lại lối di chuyển nhẹ bẫng như bay của Ngân Hạnh, nhớ khi nàng lọc nước, và cả cảnh tượng nàng ngạo nghễ ngồi trên không trung, xung quanh người người quỳ rạp. Cô mang máng nhận ra điều gì, e dè trả lời:
- Ừm... trọng lực ạ?
- Gần đúng, nhưng vẫn sai. - Ngân Hạnh bật tay, giải thích - Trọng lực, hay lực hấp dẫn sinh ra do trọng trường của Trái Đất tác dụng lên vật. Dù Archimedes từng nói "Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng quả đất lên", ấy thật ra chỉ là một cách nói ví von. Sức người nhỏ bé, khó mà nâng được cả địa cầu. Chị chỉ có thể tác động lên trọng lượng của vật, cân đo đong đếm để thêm hoặc bớt. Ví dụ như này...
Dứt lời, nàng nhảy bật lên, xoay một vòng trong không trung, động tác như nước chảy mây bay. Hạ trông thấy cơ thể nàng lãng đãng tỏa ra luồng khí màu tím xanh. Khi Ngân Hạnh đáp hờ xuống đất, dù trời không có gió, cỏ cây dưới chân nàng vẫn se sẽ rung rinh.
- Để giữ được thăng bằng trên không thì phải điều chỉnh trọng lượng liên tục. Hồi nhỏ ấy, thật ra chị ngã suốt, nhưng tính chị bướng bỉnh nên cứ luyện mãi thì cũng thành quen, vậy hoi.
Ngân Hạnh nói thì dễ, song Hạ biết liên tục điều chỉnh trọng lượng là việc khó khăn thế nào. Thoạt trông, hành động và lối nói chuyện của nàng nhí nhảnh, xuề xòa. Thế mà, cách nàng triển khai linh thuật lại tỉ mỉ như chiếc cân tiểu ly, chỉ nghe thôi đã thấy không tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giả tưởng | Không CP] VỌNG
FantasyVịnh Hạ Long sụp đổ, ký ức muôn phương biến thành cát bụi, lãng đãng trôi về miền xa xăm. Vụ việc ly kỳ ấy như pháo hiệu mở đầu, tình cờ kết nối những con người thuộc hai thế giới vừa thống nhất vừa tách biệt. Có người bất đắc dĩ bị cuốn vào những n...