Hi sa iyo miss KPOPLUVer12 :)
"Hoy Suho, nambibintang ka, e hindi naman si Mikmik!" tumayo si Lay.
"Diba ikaw 'yun?" tanong ni Xiumin na nasa tabi ni Suho.
"Wag na Suho, nakita na kita sa CCTV, ni report pa nga ni Ted e," nakangising sabi ni Chen kaya nagalit si Suho at nagwalk out.
"Okay, so ugh, never don't mind about a thing." Sabi naman ni Miss-di ko pa kilala.
"I will be you sub-teacher since si Miss Lili Dyosa Lu ay nastress sa inyo, nag out na siya kasi marami raw sa inyo ang nag skip ng class niya, pagkatapos mag break."
"Basta ako, hindi ako umalis, ate 'yun ni Luhan e." Sabi nung lalaki na hindi ko rin kilala pero kaklase ko siya.
Siguro maganda si Miss Lili Dyosa Lu kasi kanina pa kinukulit si Luhan, baka dahil hindi na siya bumalik, kaya ganun. Namiss yata siya ng mga kaklase ko.
"I am Miss Kim So Hee." Pagpapakilala niya kaso nawala siya!
"Ma'am? Asan ka!?" natatarantang tanong nina Tao.
Nataranta na nga ang lahat dahil bigla siyang nawala!
"Guys, chill! Nandito pa ako!" sigaw ni Miss Kim So Hee.
"Asan? Asan?" pagpapanic ni Lay at yumuko siya tapos binuksan niya ang bag niya kasi hinahanap niya ang teacher namin. Natigil naman siya nang batukan siya ni Kris gamit ang baba niya.
"Nandito ako sa harapan niyo, naiinvisible ako sa tuwing kinakabahan ako so, magtuturo ako ngayon nang hindi niyo ako nakikita." Explain ni Miss So Hee sa amin.
"Thayang ang kagandahan ni Mith Tho Hee." Komento ni Sehun at may biglang nagtapon ng chalk sa kanya!
"Thino 'yun!? Thino ang dapat thithihin!?" sigaw niya at nang sumagot si Miss So Hee na siya ang nagtapon ay agad siyang nagpa cute saka umupo.
"Okay magsisimula tayo about sa aces." Umpisa ni Miss So Hee at nakakakilabot dahil lumilitaw lang ang chalk saka may sinulat sa board. Bakit kasi nag iinvisible siya? Mukhang multo! Naalala ko tuloy ang dilat na nakangising Namjoon!
"Ace are categorized into four different shapes, which specify how it manifests itself in the person. These may vary depending on the character themselves. Childhood, Diffuse, Intermittent and Life-shortening."
"Now, who can define the childhood ace shape?" tanong ni Miss So Hee, okay lang since di namin siya makikita kaya di namin siya makaka eye contact. HAHAHA! Laftreepp! Kadalasan kasi kung sino ang maka eye to eye mo ay ikaw ang tatawagin!
"Miss Sakura."
Gumuho ang mundo ko nang tawagin niya ang apelyido ko! Napayuko ako tapos tumayo, nakangiti ako, "Ganda po ng surname ko no?" awkward na tono pa talaga!
"Ako na po!" tinaas ni Kyungsoo ang kamay niya saka siya tumayo, napaupo naman ako kaagad. Nakakahiya! Pero buti nalang kahit di pa kami friendship ni Kyung ay sinave niya ako! Yayakapin ko talaga ito mamaya!
"Childhood. The Ace disappears after the child starts to mature into an adult." Sagot ni Kyungsoo kaya namangha ako at napaclap habang pinagmamasdan siyang nakaupo.
"Galing mo Kyung!" komento at inirapan niya lang ako.
"So what about-"
"Ako na po!" ngayon naman ay si Chanyeol.
YOU ARE READING
El Dorado Academy (Wattys2017)
Science FictionFIRST TERM AND SECOND TERM Makakapag-aral ka pa kaya kung ang mga kaklase mo ay may mga powers? Powers para asarin ka, Powers para i-bully ka, at Powers para protektahan ka. Magpapa-enroll ka pa ba? #Wattys2015 ...