Ito na~ :* :* :* Kaway-kaway kay tinkeourbell-, follow niyo siya. XD Must see the MM -xoxo CHANBAEK!
Sumakit ulo ni Chanyeol tapos si Baekhyun parang hinahabol ng fans. HAHA juk onleh~
M I K A E L A na maganduh
"May side line ka na pala?" tanong ko habang tiningnan siya na hinuhubad ang damit. Sana, wala siyang pang-ibaba, teka, ano na ba itong nasa kukote ko? Nabahiran na ng kamanyakan, saan kaya ito galing!?
Tiningnan niya lang ako ng masama saka nagpatuloy na siya sa ginagawa niya. "Kasi kung may side line ka nga, edi sana sinabihan ko nalang si Suho para matulungan ka." Grabe, kawawa naman itong si Chanyeol, crush ko nga siya, pero ganito na pala siya ngayon. Akala ko mayaman 'to, paano na ang mga anak namin sa future? Ako ang mag-aalaga, ako ang magpapaaral?! Ganun!?
"Anak, ito na baon niyo!" masigla kong sabi sabay abot ng singko sa tatlong triplets, teka, isang triplets pala!
Nakita ko naman na kakapasok lang ni Chanyeol na may bitbit pa na lalagyan ng balot, may chicharon at mga puto, naka mascot pa nga siya e. Ang asawa ko mga bruh, kahit walang matinong trabaho, gwepe pe ren.
Isa na pala akong secretary sa company ni Suho, since siya ang CEO.
"Yeobo~ kain ka na." sabi ko pero tiningnan niya ako ng masama. "Kita mo namang magtatrabaho pa ako." Nakasimangot niyang sabi.
"Pero, kain ka muna."
"Ayaw." Aba, nagiging bata na ang yeobo ko!
"Kain ka bebe."
"Ayaw sabi! Singko na nga lang baon ng anak natin tapos kapag papakainin mo ako, masasayang ang limang minuto ko, edi sana kikita na ako ng ilang balot ngayon!" sigaw niya, pero hindi ko na siya pinakinggan.
"Kain ka muna~"
"Ayaw! Maghiwalay na tayo!"
"NO~!"
Nagising na ako sa katinuan at napalunok ng ilang laway, kanina pa ako umiling-iling. Hindi! Dapat matulungan na itong si Chanyeol sa lalong madaling panahon, mahirap na at baka ano ang sasapitin ko nito kapag kami ay kasal na!
(Kung ikaw ang pakakasalan?)
Ay oo nga? Pero kung kami, kami talaga! Kung hindi? Edi pipilitin! MWAHAHAHAHAHAHAHA~ (evil laugh)
"MWAHAHAHAHAHAHAHAHA!" napatawa na nga ako 'yung pang kontrabida ang peg. Magiging kami rin, tiwala lang!
"Hoy, umayos ka nga diyan!" nakalimutan kong nandito pa pala siya. Napangiti nalang ako pero inirapan niya ako.
"Kitang-kita ko na ang future natin—este, mag side line ka pa 'dun para sa future natin."
"Anong future natin?" napa buntong-hininga nalang siya saka umiling.
"Ayan ka na naman sa mga imaginations mo. Umayos ka nga! At isa pa, hindi 'to side line." Nabigla naman ako at napatingin sa kanya ng di oras.
"Kung ganun, permanenteng trabaho na? Paano ang pag-aaral mo? Ang diploma mo? Ang babies natin—hindi pala." Parang nandiri 'yung tingin niya sa akin, kaya nginisian ko nalang siya.
"Kung ano man ang iniisip mo, tama na. Kung nagiging totoo lang ang imahinasyon, siguro may apo ka na." inirapan niya ako for one last time~ I need to be, the one—teka, nagiging idol ko na ba ang ngongong singer!? (No offense sa AG fans. HAHAHA)
YOU ARE READING
El Dorado Academy (Wattys2017)
Fiksi IlmiahFIRST TERM AND SECOND TERM Makakapag-aral ka pa kaya kung ang mga kaklase mo ay may mga powers? Powers para asarin ka, Powers para i-bully ka, at Powers para protektahan ka. Magpapa-enroll ka pa ba? #Wattys2015 ...