엘도라도 38

990 71 59
                                    

HAHAHAHA so dahil sa MM (sa itaas) kaya matagal akong nag UD...Sorry para kay Sehun, sinira ko mukha mo bebe :| Oil pastel ang gamit ko kaya medyo nahirapan ako sa pagmumukha ng boyfie ko~~~~

Ito na, pinublish ko na HAHAHAHA, baka mawalan na naman ng kuryente mamaya e, LOL.


Hi  xiuna1726 Love lots <3 Maraming salamat sa pag flood mo sa notifs ko :DDDD  Halos lahat ng stories ko binasa mo at vinote mo, Labyuu po :*


"Aish! Ano bang ginagawa mo sa C.R. KO?!" sigaw niya at nakapamewang ito.

"Hoy! Anong ginagawa mo sa banyo KO!?" balik na tanong ko at ginaya ang moves niya.

"Magmugmog ka nga muna, may bula pa ang bibig mo." Utos niya at napahawak ako sa bibig ko, ay meron nga!

Natapos na nga akong magmugmog, nakita ko ang repleksyon niya sa salamin na nasa harap ko.

"Bakit ka nakikitoothbrush dito?" tanong niya sabay masahe ng sintido niya.

"Hoy, hindi ko alam na may may-ari 'yun, dapat nilalagyan mo ng pangalan, tapos address niyo, pati section mo para hindi mawala!"

Ganun sa akin si lolo ko e, lahat ng notebook ko pati payong may pangalan, address, section, anong grade atbp, kahit name ng guardian nilagyan niya, tapos may nakalagay na "Please handle it with care!"

"Hindi ko na kailangang maglagay 'nun kasi C.R. ko ito e."

"ABA! HOY PARK CHANYEOLITO, AKIN ANG BANYO NA ITO!" sigaw ko sabay turo sa inidoro, pero agad kong nilipat ang hintuturo ko sa tiles.

"Talaga lang ha? Dito ako laging naliligo!"

"Ano naman ngayon? Naliligo lang pala e, so saan ka tumatae!?"

Nagtaka naman ako nang bigla siyang lumapit sa akin saka ngumisi.

"Hindi mo ba natatandaan, dito ka nakiligo 'nun..."

Napalunok naman ako ng laway at tae—bakit may tae? Parang pwede ng gawing pamplantsa ang pisngi ko kasi ang init na, (Incheon ttae?!)

"O-Oo na! Oo na!" talo na ako.

Lumayo siya kaagad at lumabas na siya pero sa kwarto ko siya dumaan.

"May room pala dito?" ang nasabi niya saka niya nilibot ang silid. Sinundan ko naman siya at hinawakan ang laylayan ng sando niya para tumigil na siya sa kakalakad.

"H-Hoy! A-Anong gagawin mo? Siguro may balak kang gahasain ako! Tapos naghahanap ka ng pwedeng madadaana—"

Nilingon niya ako.

"ASA KA!" sigaw niya saka pumasok ulit ng banyo at sinara ito. Sa ganda kong 'to?!?!!?

"Hoy, buksan mo ito!" kinatok ko nang malakas ang pinto at pinihit niya ang door knob kaya nabuksan.

"Mikaela, kung hindi mo napapansin, ang room mo at room ko ay may iisang banyo, may dalawang pinto na pagmamay-ari mo at sa kabila ay akin, kaya ako pumasok dito kasi mag ha-half bath ako." Pagpapaliwanag niya.

"O baka gusto mong—"

"Bwisit ka talaga! Ang manyak mo! Hindi kita sasabayan Gollum ka talaga 'dun sa Lord of the Rings! Bwisit!"

"Sinabi ko bang sabayan mo ako?" tanong niya saka siya tumawa...Yung tawang nakakaasar.

Dahil sa inis ko, oo nainis ako! Balak ko nga kasing sabayan siya to conserve water! HAHAHAHAHA, pero joke lang oy, si Kyungie lang talaga ang lalaking nakasabay kong maligo.

.

.

.

sa ulan! Dumi ng utak niyo, kasing dumi na ng toothbrush sa inidoro!

Agad kong hinila ang buhok niyang medyo abo ang kulay! Ash ba! HAHAHA!

"MIKAELA!" sigaw niya at pilit niyang inaalis ang kamay kong naka mighty bond sa buhok niya!

"CHANYEOL-AH!" may 'ah' para mag rhyme.

"Bitaw na kasi!"

"Huwag kang bibitiw bigla~ higpitan mo ang 'yung kapit, maglalayag patungong langit!" kumanta pa ako sabay hila ng buhok niya! Nanggigigil talaga ako e!

May biglang nag-apoy sa kamay niya, masunog sana ang buhok niya! 

Ang kamay niyang may apoy ay humawak sa kamay ko pero wala akong maramdaman!

"Bwisit na ace!" sigaw niya pa pero tumawa lang ako.

"HINDING-HINDI MO AKO MATATALO, PARK CHANYEOL, A.K.A GOLLUM SA LORD OF THE RINGS!" tapos tumawa ako ng pang kontrabida para dama niya ang bagsik ng ace ko!

"YOU CAN'T DEFEAT ME!"

"YOU CAN'T!"

"YOU CANNOT! BOOHOOWAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"Aray!" sigaw niya saka siya napaluhod.

Agad akong napabitaw sa buhok niya, bigla siyang nahiga sa sahig sa banyo, buti nalang at hindi wet—o diba? Another ingles! Ang flour! Flour? Flour ba tawag sa sahig? Baka floor? Flour? Ay ewan?

"Chanyeol, ano nga english ng sahig?"

Napatingin ako sa kanya pero wala na siyang malay.

Biglang dinaga ang dibdib ko, ito na ba ang katapusan niya? Diba 'yun ang sabi ni Miss—sino nga yung teacher namin? Basta, diba ang dangerous ace ay pwede mong ikamatay kapag laging ginagamit!?

Napaisip ako...

Isa akong,

Isa akong,

Isa akong,

MAGALING NA ESTUDYANTE KASI NAKIKINIG TALAGA AKO NANG MAAYOS SA TEACHER! LIKE HELLO~~~~I'M SMART NA! EMM SO SMERT TELEGE!!!!

Napasulyap ako kay Chanyeol.

"Chanyeol, gumising ka!" sigaw ko sabay hawak sa magkabilang pisngi niya.

"Jusko jugigo! Shawty imma party till the sun down, never don't mind about a thing, sino pipiliin mo, dota o ako~! Hoy Parky~! Gumising ka!" sigaw ko sabay sampal sa pisngi niya.

Ako talaga ang magiging salarin ng pagkamatay ng isang cold guy ng EDA! 

Ayoko 'nun! Tapos lagi akong dadalawin ni Kyungsoo sa jail at may dala siyang pagkain! Tapos magsusuot ako ng bright orange na may 'P' sa likuran at maglilinis ng mga banyo at sahig! 

I CAN NOW SEE MY FUTURE!

Biglang nawala ang clouds sa itaas ng ulo ko nang may humawak sa kamay ko na nasa pisngi pa rin ni Chanyeol.

Nagulat ako nang makita ang dilat na niyang mata. 

"BUHAY KA! TAYO'Y MAGDIWANG!" sigaw ko.

Pero mas nagulat ako nang bumangon siya at hinalikan niya ako!

HE KISSED ME?

WHERE?

OMG, THIS IS IMPOSSIBLE!

OH ROMEO, OH ROMEO! 

Namamasyal pa sa SM Mall ang kaluluwa ko at hindi pa bumabalik sa katawan ko, naramdaman kong tumayo na siya at papunta na sa kabilang pinto na papasok sa room niya. 

Huminto muna siya saka niya ako tiningnan.

"Salamat sa smack na C.P.R. at para na rin hindi na indirect kiss." huling sabi nito sabay sara ng pinto.

IS THIS REAL? IS THIS ME? SHET O KYEME! WEH DE NGE! DE NE BERJEN ENG LEPS KE!

Panagutan mo ako Gollum! Baka mabuntis ako nito!


Next:

Chanyeol's POV

El Dorado Academy (Wattys2017)Where stories live. Discover now