Mabilis na hinablot ni Dwine and damit ni Elaine at marahas na pinunit. Limantad sa kanyang harapan ang maalindog na katawan ng dalaga na lalong nag-painit ng kanyang pakiramdam.
"Ito ba ang kinababaliwan ng pinsan kong si Dane? How pretty." Anito na dahan-dahang ipinatong ang mga palad sa dibdib ni Elaine na may nakatakip pang bra.
"Kung hindi ka lang sana nag-salita kanina, hindi ito mangyayari sa'yo. At higit sa lahat, kung hinayaan mo na lang sana siyang namatay sa tabi ng dalampasigan, hindi ka na nadadamay sa gulo ng buong pamilya." Bulong ni Dwine at tsaka hinablot ang sagabal na maliit na saplot na naka-takip sa dibdib ng walang malay na dalaga.
Napa-smirk ang binata ng makita ang maumbok ng dibdib ni Elaine. Dahan-dahan itong yumuko at akmang didilaan na ang tuktok ng dibdib ni Elaine ng may kumatok sa pinto.
Marahas at galit na iniwan ni Dwine ang wala paring malay na si Elaine, binuksan ang pinto at mabilis na knwelyuhan ang kumatok."Hindi ba't binilin ko na walang mang-iistorbo sa akin?!" Sigaw niya sa mukha ng tauhan na napa-pikit rin.
"I'm sorry sir, emergency kasi." Paliwanag nito.
Napa-kunot ang noo ng binata at pinakawalan ang kwelyo ng tauhan na naka-hinga na rin ng maluwag. "Anong emergency?!" Tanong niya.
"Tumawag po ang inyong Ama, ipina-pasabing bumalik ka sa Villia ngayon na mismo." Sagot ng lalakeng naka-yuko.
Mabilis na tumaas ang inis sa dibdib ni Dwine. Alam ng ama niya ang kanyang ginagawa dahil ito mismo ang nag-bigay sa kanya kay Elaine! So ano ang dahilan ng biglaan nitong pag-papauwi sa kanya.
"Don't tell me, nasa Villa ang pinsan ko?" Tanong ni Dwine na naka-ngisi.
"Yes sir, pero maliban pa doon.."
"Maliban pa doon, ano?! Tinatakot niya si Papa na ilabas ko si Elaine?!" Sigaw ni Dwine.
Napa-tango ang lalakeng inutusan kaya napa-halakhak si Dwine.
"Dwine is all talk! Hayaan mo siya. He can't even touch me.." Anito.
Babalik na sana siya ulit sa loob ng kwarto ng muling mag-salita ang tauhan. "Sir, nasusunog po buong Villa, at kasalukuyang bihag ng buong VOLSNO ang inyong ama. At higit sa lahat, papunta na po dito ang grupo ni Dane..."
"What?! Bakit hindi mo agad sinabi!!! Fuck!!" Bulyaw ni Dwine sa tauhan kasabay ng malakas nitong pag-tulak dito. "Fuck! Fuck! Sinabi ba ni Papa kung na saan tayo?!"
"No sir, ang narinig ko, mayroong tracking device na suot si ma'am Elaine." Sagot ng lalake.
Nanlalaki ang mga matang napa-sulyap si Dwine dito.
Maya-maya ay napa-tingin din siya sa babaeng naka-higa sa lamesa sa loob ng kwarto. "S-She has?! Damn it!! Kumuha kayo ng Gasolina at buhusan ang palibot ng bahay! Kung hindi rin lang ako makaka-alis ng buhay dito, then i will also bring his woman to hell!" Malakas na sigaw at utos ni Dwine sa mga tauhan na kasama niya sa lugar.
Mabilis namang sumunod ang mga inutusan. Lumabas ang mga ito sa bahay na pinag-dalhan kay Elaine at kinuha ang mga galon ng Gasolina sa sasakyan. Mag-uumpisa na sana sila sa gagawing pag-bubuhos ng sunod-sunod na ugong ng motorsiklo ang kanilang narinig.
Nanginig ang katawan ng mga ito nang maisip kung sino-sino ang mga parating. At dahil sa takot na madamay pa, mabilis nilang itinapon ang nabuksang galon ng gasolina at mabilis na umiskapo.
"Saan kayo pupunta, mga gong-gong!" Sigaw ni Dwine ng makita ang mga tauhan na nag-sisipagtakbuhan. Nanlaki din ang kanyang mga mata ng makita ang pag-pasok ng isang motorsiklo na iisa lang ang sakay.
"Where's Elaine?" Malalim at malamig ang boses na tanong ni Dane sa kanya.
Kinakabahan na napa-halakhak si Dwine. "Elaine?! Oh! Haha, she's still sleeping inside. I just....ugh!" Hindi na niya natuloy ang sasabihin ng bigla na lang siyang tinamaan ng kutsilyo na hawak ni Dane at ibinato sa kanya. "W-What?!"
"Did you touch her?" Muling tanong ni Dane. Ang kanyang anyo ay sobrang dilim, at iyon ang kauna-unahang pagkakataon na makita ni Dwine ang anyo ng pinsan.
Sa ilang beses niyang pag-tangkang patayin ang lalake, hindi niya ito nakitang ganito. Kahit alam pa nito na siya ang nag-utos na ipapatay ito. Kaya nga malakas ang loob niya na gawin ang gusto niya. Dahil ang ang alam niya.. Walang pakialam si Dane.
"Did you touch her?!" Malakas na sigaw ni Dane.
Napa-kurap si Dwine.. The man in front of him is not Dane, but the devil himself. "Ha! Haha! Yes of course I did! I couldn't believe myself, she has that body, and... Ahhh!" Naputol ulit ang sasabihin niya ng saklitin ni Dane ang leeg niya
"Which one?" Tanong ng kanyang pinsan..
"What?!"
"Alin sa dalawang kamay mo ang ginamit mo?" Tanong ni Dane.
Ang mga mata ng binata at puno ng galit. Makikita ang galit na galit na ekspresyon nito."Are you crazy?! You're doing this just because of her? Just because of I touched her?!" Sigaw ni Dwine. Unti-unti na siyang sinasakluban ng takot ng mga sandaling iyon.
"I think you used both of your hands.. Then, those hands should be cut off." Walang emosyon na sambit ni Dane.
Mapwersang pumalag si Dwine para maka-wala sa mga kamay ni Dane, subalit bigla na lang may dalawang malalaking tao ang humahawak sa mag-kabila niyang braso.
Nanlaki ang kanyang mga mata ng makita ang kitchen knife na iniabot kay Dane. "Y-You, what do you think your doing?! Don't you dare! S-stop!!" Nag-papalag na sigaw ni Dwine.
"Sir! Nakita na namin si ma'am Elaine. We already covered her. Wala na siya halos saplot ng makita namin. She's also unconscious." Si Jude ang nag-salita. Karga nito ang walang malay na si Elaine.
Dahil sa narinig, namimilog ang mga mata at nagtatagis ang mga bagang na nilingon ni Dane ang pinsan na namumutla na. Madilim ang kalangitan subalit maliwanag ang kapaligiran dahil sa ilaw ng mga sasakyan.
"You, you dare to touched what's mine?!" Mahina hanggang palakas na sambit ni Dane kasabay ng pag-angat ng kanyang kamay.
Malakas na sigaw ni Dwine ang umalingawngaw sa paligid ng putulin ni Dane ang isa sa kanyang mga kamay. "How dare you!!! Ahhhh! How dare you cut off my hand! Nooo!!!" At ang isa pa.
BINABASA MO ANG
World Of Rich: One Step Closer
RomanceAll ages below 16 is prohibited from reading this. R18 alert!! A 19 years old Elaine Sandoval saved a stranger at night on her birthday. A man has been shot according to her observation. One Month later, Her parents found out that she is not t...