Tôi bội phục trí tưởng tượng phong phú của đám bạn mình. Toàn đạo diễn nhận giải Oscar.
***
"Lâm Hạ Linh, mày có tham gia A'S GOT TALENT không ? Chọn tiết mục gì chưa ?"
" Có tham gia nhưng chưa chọn tiết mục. Mày có tham gia không ? Thấy bảo lớp mày múa cái bài gì mà đúng không ?" Cô nằm trên giường, vừa video call vừa ăn táo được bổ sẵn đặt trên đĩa.
" Ừ, trông như mấy bà múa dưỡng sinh buổi sáng ý, nên tao từ chối tham gia."
Hạ Linh cười phá lên, nhìn vào khuôn mặt đẹp trai phía bên kia màn hình mà không nhịn được cười. Trời đất ơi, bạn cô đẹp trai như này mà bắt nó đi múa mấy cái bài đấy, thì lấy mạng nó đi còn hơn.
" Huy ơi, từ idol giới trẻ, mày sa sút đến nỗi phải đi múa mấy bài dưỡng sinh à ? Cười chết tao mất thôi"
"Tao định làm tiết mục riêng, chứ có chết tao cũng không múa cái bài đấy" Huy nghiến răng nghiến lợi lên tiếng.
Nguyễn Lê Minh Huy là bạn thân từ bé đến giờ của Hạ Linh. Bố Huy và bố cô từng làm cùng đơn vị, trước khi bố cô chuyển công tác lên trường trên Sơn Tây làm hiệu trưởng. Còn bố Huy cũng làm Hiệu trưởng tại một trường ở Hà Nội. Nhưng không vì thế mà cô với Huy nghỉ chơi với nhau, mà thậm chí còn chơi thân hơn. Đến nỗi, học cùng trường với nó từ cấp 1 lên đến tận cấp 3, chỉ khác mỗi cái lớp.
Huy thì đúng kiểu nam chính ngôn tình trong mấy bộ phim Hàn Quốc hay Trung Quốc: vừa nhà giàu, đẹp trai lại học giỏi, đa tài tâm lí. Nói chung chả có cái gì để chê, trừ việc rất láo và rất liều. Cứ thi thoảng, Huy lại thích dùng vũ lực với cô, và không có gì cậu ta không dám làm.
Cô vừa ăn táo vừa nằm nghe Huy ca than về việc nó cố thuyết phục lớp đổi bài nhưng bất thành. Đột nhiên, trong đầu cô chợt lóe lên ý tưởng, cứ phải gọi là đỉnh của chóp
" Ê, Nguyễn Lê Minh Huy hay mày tham gia với lớp tao đi. Lớp tao chưa chọn được tiết mục mà có tao với một bạn nữa tham gia thôi. Tiết mục cho mày chọn, bọn tao tập theo ok không?" Cô ngắt lời Huy, đôi mắt phát sáng nhìn vào khuôn mặt bạn mình thông qua màn hình hệt như sói nhìn con mồi của mình.
" Mày tưởng mời anh mà dễ à? Biết một tiết mục của anh giá bao nhiều tiền không ?" Huy vênh mặt lên, tỏ vẻ rất kiêu ngạo
" Cùng lắm.... tao mời mày một buổi Starbucks là được chứ gì. Thế giờ hỏi bạn Minh Huy là bạn có chốt kèo này không ạ? " Cô bĩu môi. Con quỷ Huy này rất hay được sủng mà kiêu nhé.
"Chốt chứ. Anh nể chú lắm anh mới đồng ý đấy nhé. Lấy rẻ phí cho chú là 1 buổi Starbucks thôi đấy, chứ người khác không dễ thế đâu"
"Rồi rồi, cảm ơn ông bạn nhiều lắm" Cô bất lực lên tiếng. Nhiều lúc cô thắc mắc, có phải Huy bỏ bùa để cô chơi với nó không ? Chứ cái ngữ nó, cô phải tuyệt giao lâu rồi mới phải.
Kết thúc cuộc trò chuyện với Huy, cô gọi điện cho cô Huyền xin phép về việc hợp tác, đồng thời cũng nhắn cho cô bên Đoàn trường sửa lại danh sách thí sinh tham dự.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bé nhỏ, đừng ghét tao nữa
RomanceThời gian tuyến tính không thể quay trở lại bằng không hy vọng bản thân có thể quay trở lại năm 17 để sửa chữa sai lầm. Sai lầm đã không chạy tới bên cậu thật nhanh để ở bên cậu thật lâu thật lâu bù đắp những năm chúng ta đã bỏ lỡ nhau. *** Vào đúng...