Chap 38: Tránh mặt

304 41 4
                                    

Tôi không biết phải đối diện với cậu như nào. Tôi sợ hãi khi nhìn thấy cậu, nên tôi quyết định chạy trốn.

***

Suốt buổi học ngày hôm đó, không biết vô tình hay cố ý, Hạ Linh luôn trốn tránh cậu. Cô chuyển chỗ qua ngồi bên cạnh Thư - cách cậu hẳn mấy bàn. Ra chơi, cô luôn kiếm đủ các lý do để tránh ở riêng với cậu: đi lấy sổ đầu bài, đi ăn sáng, đi giặt giẻ lau,..

Tình trạng còn trở nên tồi tệ hơn khi mà nơi nào có cậu xuất hiện, thì tuyệt nhiên Hạ Linh đều kiếm lý do rời đi trước. Tất cả mọi người đều cảm thấy không khí giữa Lâm Hạ Linh và Vương Gia Kiệt có điều gì đấy không đúng.

Không trách cô được, giờ cứ nhìn thấy mặt của Kiệt là cô lại nhớ tới những lời cậu nói sáng nay. Chân tay cũng không nghe theo lệnh nữa mà tự động chạy trốn theo bản năng. Cô không biết phải nói gì với cậu, sợ tổn thương cậu nên mới phải dùng cách này. 

Đã đang rối trí, cô còn phải đối diện với sự tra hỏi của hội Yến Thư. Mỗi người tôi một câu, bạn một câu khiến Hạ Linh phiền muốn chết. Bản thân cô còn đang hoang mang, thì trả lời thắc mắc của nhóm Yến Thư kiểu gì được.

Đã thế bản thân còn được bế lên confession nhờ vụ tỏ tình chấn động toàn trường. Không chỉ chỉ vậy, trên page confession trường còn xuất hiện hẳn một cuộc khảo sát : Hạ Linh 11D2 có đồng ý lời tỏ tình của Vương Gia Kiệt hay không ? Cuộc khảo sát thu hút không ít người tham gia. Đa số mọi người đều lựa chọn là " Có " , nhưng một số bạn nữ hâm mộ Gia Kiệt lại trả lời là "  Không " . Trên mạng tuy đang ầm ầm như vậy, thế mà hai nhân vật chính thì đang chả nói chuyện với nhau câu nào từ sáng.

Trước sự công kích từ mọi phía, Hạ Linh quyết định giả bệnh trốn xuống phòng y tế. Chỉ có ở đây, cô mới thật sự được yên tĩnh để suy nghĩ về cậu và lời tỏ tình.

Cô với Gia Kiệt chỉ mới được gọi là thân thiết được gần 1 học kỳ, còn đâu trước đây là "  kỳ phùng địch thủ "  - đúng như lời cậu nói. Chưa đến mức "yêu nhau lắm, cắn nhau đau " cũng chẳng phải là mến mộ nhau từ trước. Nói chung kiểu của Gia Kiệt với cô chính là: cả hai đều có tình cảm dành cho nhau, tuy nhiên một người đuổi, một người trốn. Tất nhiên cô chính là người chạy trốn, bởi lẽ cô chẳng hiểu cái quái gì về cậu cả, một chút cũng không.

Trái lại cậu lại hiểu quá rõ cô. Gia Kiệt biết nhiều thứ về cô, những điều vượt trên cả mức bạn bè quen 1 học kỳ nên biết. Gia Kiệt quan tâm cô, để ý từng hành động nhỏ nhặt của cô,lo lắng cho cô,... Có rất nhiều Hạ Linh chẳng thể nào kể hết, tất cả đều đang nói với cô rằng "  Vương Gia Kiệt yêu Lâm Hạ Linh " 

Thế thì sao ? Có rất nhiều đôi, tuy yêu nhau mãnh liệt đến vậy, kết quả vẫn là chia tay nhau đấy thôi. Không kể đâu xa, Lê Thanh Huyền và Nguyễn Gia Bảo là 1 ví dụ. Trước đây, tình yêu của chúng nó cũng khiến toàn trường rúng động, nào là " trai tài gái sắc ", "trời sinh một cặp" ,... nói chung là đẹp đôi. Kết quả thì thế nào ? Chẳng phải vẫn chia tay hay sao ?

Nói cô bị ám ảnh bởi sự chia tay cũng được,sợ hãi trước khi yêu cũng được mà suy nghĩ tiêu cực cũng được. Nhưng khi yêu một người ai lại chẳng lo được lo mất, đặc biệt là với một người ưu tú như Gia Kiệt cơ chứ. Càng nghĩ càng rối, càng đi vào bế tắc, Hạ Linh vò đầu bứt tai không thôi.

Bé nhỏ, đừng ghét tao nữa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ