Chương 33:

5.7K 389 65
                                    

 Vài ngày ngắn ngủi nhanh chóng trôi qua, cuối cũng cũng tới sinh nhật Pond. Các staff tất bật từ sớm chuẩn bị hội trường tổ chức tiệc cho anh, Pond lễ phép chào hỏi cảm ơn từng anh chị một, vừa trò chuyện cùng chị trang điểm, vừa ngậm ống hút nước giữ ấm họng.

 Chị trang điểm này đã nhiều lần hợp tác với anh, cũng là người làm nổi bật được các nét đẹp trên khuôn mặt anh nhất. Vài sự kiện lớn P'Jack đều chỉ định chị đảm nhận phụ trách nhan sắc cho anh và Phuwin, vung cọ lần nào thì nhan sắc cả hai bùng nổ lần đó.

 Pond thực ra khá thân với chị, khi chị kết hôn anh thậm chí còn tới dự đám cưới chúc mừng, thấm thoắt con chị ấy đã hơn một tuổi rồi.

 "Hôm nay nong Phuwin đến lúc nào thế em?"

 Pond híp mắt cười: "Em không biết nữa ạ, em ấy chưa bảo có tới hay không."

 "Mẻ ... đến chứ." Lily dặm chút phấn lấp lánh ở khoé mắt anh, giọng điệu trêu chọc "Thằng nhỏ mà không tham dự tiệc sinh nhật em mới lạ ấy, thích em vậy cơ mà."

 Pond thoáng ngẩn người, đáy mắt không rõ cảm xúc dòm chị: "Chị thấy em ấy thích em?"

 "Ừ, ai cũng nhận ra á. Mỗi lần nhìn em ánh mắt thằng bé đều sáng rực lên. Người đáng yêu muốn chết có ai lại bỏ qua nổi chứ."

 Anh cười khổ trong lòng đồng ý, đúng vậy, có lẽ Phuwin đã từng thích anh. Nhưng hiện tại trong mắt em hoàn toàn chẳng xuất hiện nổi một tia ánh sáng năm ấy. Người vốn nổi bật xuất chúng trong tầm mắt mọi người, anh lại như kẻ mù ngu ngốc mà để em vuột mất khỏi vòng tay mình. Đến tận khi mất đi rồi, bản thân mới ngu ngốc muộn màng nhận ra.

 Dù anh cố gắng thân cận với em bao nhiêu, tuy em không thẳng thắn từ chối, nhưng anh biết, em đã không còn cảm xúc mãnh liệt với anh nữa, em trở nên sợ sệt khi tiếp xúc với anh, mỗi lần em dùng ánh mắt nghi hoặc quan sát mình, anh đều cảm thấy cõi lòng hoang tàn như sa mạc cằn cỗi, mà cơn mưa nhỏ có thể tưới mát xoa dịu anh bây giờ không còn nguyện ý giúp anh nữa.

 Anh đặt chai nước sang một bên, đột nhiên nghiêng đầu hỏi chị: "Cuộc sống kết hôn như nào vậy chị? Có vui không?"

 Lily phì cười, gõ nhẹ cây cọ cho phấn rơi bớt: "Tuỳ thuộc xem em kết hôn với ai. Nếu kết hôn với người em thích, vừa vặn người ấy cũng thích em, thì nhất định mỗi ngày trôi qua đều vui vẻ. Nhưng nếu không phải, tình cảm ấy mà, không thể ép buộc được đâu ... "

 Không thể ép buộc?

 Anh quả thật muốn cố chấp, dù cho em không thích anh, anh vẫn muốn theo đuổi em, khiến em rung động với mình lần nữa. Muốn đưa em mọi thứ tốt nhất của bản thân, muốn chứng minh để em thấy được, mình thực sự yêu thích em nhường nào.

 Liệu anh còn cơ hội không đây?

 "Sao hả, đừng nói em trẻ thế này đã muốn kết hôn nhé. Ôi có phải chị vừa biết được tin sốc gì không? Fan chị fan mẹ của em nghe được khóc ngất hết mất ..."

 "Ô hổ ... Không có, em hỏi chơi thôi."

 Ngồi ê mông hơn ba mươi phút mới trang điểm xong, Lily tiếp tục phối đồ giúp anh. Tuy chỉ là một event tiệc sinh nhật nhỏ nhưng đạo đức nghề nghiệp khiến chị nhất định phải chuẩn bị hai bộ đồ đẹp chói mắt vừa như in tôn lên vóc dáng nhan sắc của Pond, chị hài lòng nhìn cây móc đồ di dộng đi đi lại lại trước mặt mình, vui vẻ selfie một tấm với anh trước rồi đăng bài trên X chúc mừng sinh nhật.

[PONDPHUWIN - JOONGDUNK] CHOCOLATENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ