LOVE AT FIRST NIGHT 17

5.2K 35 2
                                    

CHAPTER 17: MARRIED

Kaybilis lamang ng panahon. Nandito siya ngayon sa harap ng salamin, with her wedding gown and make-up on. The gown was plain and elegant, mermaid style with a puffy sleeve in a modern Filipiñana style. Her hairstyle is called classic chignon style na malinis at elegante tingnan, with her very light make-up and jewelries na pinili ng binata para sa kanya, as she was being told by the hairstylist.

The videographer and photographer are here, instructing him to smile in front of the camera, doing his candid moments, taking pictures and videos of her every moment, capturing every movement she makes. Hindi niya alam kung pati ito ay parte parin ng kanyang pagkukunwari. This is too much for her but she had no choice dahil ang ina ni Darren ang hinayaan niyang magplano kasama ang wedding organizer in just a short period of time. Hindi man lang umabot ng isang linggo ang pagprepara. Ang inaasahan niyang simpleng kasal ay isa pa lang--engrande kahit very intimate lamang. Ang pamilya lamang niya dito, mga close niyang tiyahin, ang kaibigan niyang maid of Honor na si Desiree, flower ladies na mga kapatid niya at kapatid ni Darren.

The wedding was held in a prestigious hotel na pag-aaari din ng pamilyang Jamisola. May mga invited guests si Darren na iilan lang, mga kaibigan nito na sigurado siyang nakita na niya sa mga elite magazines na collection ni Desiree sa business world sections. May pabulong-bulong pa ang kaibigan niya sa kanyang gilid kung sino ang mga kaibigan nitong masayang nakikipag-usap Kay Darren.

Darren is very handsome with his baby blue tuxedo. Malinis din ang shave nito, and his manly aura ay tila sumisigaw ng power and dominance. Sa isang tingin lamang ay talaga namang napapabilang ito sa mga lalaking pinagpala ng kakisigan at kagwapuhan. Pastel blue and motif ng kasal which was suited on her personality. She did not had a chance to chose for their wedding since wala din naman siyang alam sa mga ganitong preparasyon. She was too busy thinking the sudden wedding para lamang sa isang pagpaplano. Hinayaan niya na lamang na ang pamilya na nito ang bahalang mag-ayos ng lahat. Sabagay, sila naman ang gumastos ng lahat ng ito. Ni piso wala siyang naging contribution. Mula sa damit ng mga pamilya niya at mga principal sponsors, the gowns, the foods, the venue, the souvenirs, and evertything.

She survived in marching the aisle with her parents and was very overwhelmed with her husband's presence. Panay ang titig nito sa kanya even during their couple dance and wine toasting--pero hindi siya uminom dahil sa baby. Doon na lamang siya sa slicing of cake. Everything was captured by the wedding videographer and photographer. Isang team na hindi niya alam kung bakit ang daming arte pa sa mga pagkuha ng pictures. Ayaw naman niyang madisappoint ang ina ni Darren na may pakana ng lahat ng ito kaya naman sumusunod lamang siya sa kagustuhan ng organizer. Baka sabihing ungrateful siya kapag nagreklamo siya sa dami ng kaartehan.

"You look ravishing my wife." Bulong nito sa kanya while they are sitting at the table, listening to the music and having their wedding night meals. Namula ang pisngi niya at nginitian ito sweetly. Ayaw naman niyang makuhaan siya ng videos or pictures na nakabusangot sa mismong kasal niya. She has to act sweetly even if the feeling is tense. Hindi niya malaman kung ano ang nararamdaman sa mga oras na ito---nervous of what will Darren to do with her tonight. At the same time, hindi niya mapigilan ang excitement na posibleng mangyayari. Of course, the consummation of marriage kahit pa sabihing it is not her first time.

"Well, you can have me tonight, my husband." She smiled sweetly na may halong pang-aakit. Gusto niyang subukan ang pagkalalaki nito, for the first time, natuto na din siyang landiin ito. Gumalaw ang panga nito, tila hindi makapaghintay sa sinabi niya. Napalunok siya dahil tila ayaw na nitong tapusin ang selebrasyon dahil sa sinabi niya. She made a wrong move. But honestly, na-excite din siya sa expected na gagawin nito.

May mga kaibigan pa itong nagprepara ng sayaw para sa kanila. Tumawa lamang siya nang makita ang choreography ng mga kaibigan nito. But Darren has no focus anymore. Palage na lamang itong dumadampi ng halik sa balikat niya at nakapulupot ang braso sa kanyang bewang. She can feel na naiinip na ito at gusto ng tapusin agad ang selebrasyon.

Love At First NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon