Thanh Minh đã thành công đánh bại Mặc Lân Huyết Mãng.
Và dĩ nhiên cậu đã đánh bại nó bằng một cách không thể khoa trương hơn.
Vốn dĩ ý định lúc đầu của cậu chính là đánh nhanh thắng nhanh để còn quay về Hoa Sơn nhưng vị quân sư tạm thời của cậu thì lại không cho là như vậy.
"Huynh đúng thật là chẳng biết tận dụng cơ hội gì cả"
Đường Bảo nhìn Thanh Minh một cách ngán ngẩm.
Và bằng một cách nào đó mà ánh mắt của mọi người, từ các môn đồ của Dã Thú Cung cho đến các đệ tử của Đường môn đều nhìn cậu bằng ánh mắt tôn trọng hơn rất nhiều.
Từng khoảnh khắc trong trận chiến của Thanh Minh và Mặc Lân Huyết Mãng đều khiến họ chẳng thể rời mắt.
Dù tuổi còn trẻ nhưng không một ai dám phủ nhận tài năng của cậu ta.
"Cậu ta có thật sự là chưa bước qua tuổi 20 không?"
Thanh Minh đã vượt ra khuôn khổ của thứ được gọi là tài năng, cậu đã phô diễn cho mọi người thấy rằng đó chính là thực lực của cậu ta.
Mỗi lần cậu ta vung kiếm, hoa mai đỏ rực như xâm chiếm cả bầu trời, mùi hương mai thoang thoảng xen lẫn cả mùi máu tanh khiến họ không thể nào quên được.
"Th-thấy rồi"
Những tên môn đồ của Dã Thú Cung không thể ngừng há hốc.
Hơn ai hết, các môn phái Tái Ngoại chính là các môn phái biết rõ về cuộc đại chiến với Ma giáo năm đó đẫm máu tới mức nào.
"Đúng vậy, đây chính là kiếm pháp đã tàn sát hàng ngàn tên giáo đồ và nhiều tên giáo chủ của Mai Hoa Kiếm Tôn một trăm năm về trước"
Mạnh Tiểu không ngừng cảm thán về thứ kiếm pháp mà ông chỉ nghe qua chứ chưa từng thấy trên đời. Cứ ngỡ rằng đó chỉ là những lời phóng đại nhưng khi được chứng kiến thì nó còn hơn những gì ông đã từng nghe.
Kiếm pháp hoa lệ nhất thế gian nhưng cũng là tàn nhẫn nhất thế gian.
"Lịch sử có thể viết lại một lần nữa"
Đường Bá không hề phủ nhận mà liền bước lên phía trước tiếp chuyện cùng Mạnh Tiểu.
"Hoa Sơn đã từng là kiếm phái mạnh nhất và cũng đã từng sở hữu một kiếm tôn nằm trong Tam Đại Kiếm Tu"
Mạnh Tiểu nhàn nhạt nhớ về những thứ mình được phụ thân kể trong quá khứ. Nào là những chiến công huy hoàng của Mai Hoa Kiếm Tôn hay kiếm pháp đã chém đầu Thiên Ma trong quá khứ.
"Nếu ta không thể trở thành Thiên Hạ Đệ Nhất vậy thì hãy trở thành bằng hữu của Thiên Hạ Đệ Nhất"
"Hả"
"Phụ thân ta nói vậy đấy"
"Haha, có lẽ phụ thân ngươi nói đúng đấy"
Mạnh Tiểu cười lớn rồi vỗ vai Đường Bá đứng bên cạnh mặc cho khuôn mặt của cậu ta lộ ra vẻ không mấy cam chịu.
Có lẽ giờ ông đã hiểu phần nào về sự ám ảnh của phụ thân ông về Mai Hoa Kiếm Tôn và kiếm pháp của Hoa Sơn tới vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HSTK] Tri kỉ duy nhất của ta
Fanfiction- Thanh Minh - Mai Hoa Kiếm Tôn, vị anh hùng thuộc Hoa Sơn phái đã kết liễu Thiên Ma và kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài hàng thập kỉ. Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc, cậu đã có thể nhắm mắt xuôi tay nhưng số phận lại đưa đẩy cậu một lần nữa...