6. Trùm trường và lớp trưởng. (1)

153 13 5
                                    

Couple : Error x Ink.

Au Human, học đường.

____________________

Cộc cộc

"Các em trật tự, hôm nay tôi sẽ phát lại bài kiểm tra hôm trước của các em. Kiểm tra lại các câu hỏi và câu trả lời kĩ càng cũng như điểm tôi đã cho, cộng lại xem có đúng với điểm chấm hay chưa. Nếu có thắc mắc gì thì đem bài lên đây cho tôi!"

Giáo viên đều giọng nói trên bục giảng, đặt sấp bài kiểm tra lên bàn kia là cô Iris Delwey - Giáo viên chủ nhiệm của lớp và dạy môn văn học. Một người phụ nữ ngoài hai mươi, có mái tóc đen tuyền ngắn ngang lưng và đôi mắt cùng màu sắc bén. Dù còn trẻ nhưng cô không hề buông lỏng dễ dãi như những thầy cô giáo trẻ khác, cô Iris luôn đặt ra những nguyên tắc và nghiêm khắc với tất cả những học sinh, công bằng với toàn bộ và không thiên vị bất cứ ai, không phải vì đứa kia giỏi hơn mà bỏ rơi đứa dở. Có lẽ chính vì tính cách như thế nên cô đã được hiệu trưởng nhà trường tín nhiệm và giao cho quản lí lớp có lượng học sinh cá biệt khá đông.

Dù vậy, Iris không hề nản chí mà càng quyết tâm hơn vì với tư cách một giáo viên thì cô mong muốn những học sinh mình dạy dỗ sẽ có một thành tích thật tốt và một tương lai xán lạn. Đương nhiên Iris cũng được công nhận là một giáo viên dạy giỏi nên cô luôn có thể tìm được những cách phù hợp để nói chuyện với các học sinh, ngay cả những học sinh cá biệt và giúp định hướng lại con đường chúng đang đi, để chúng biết đâu là con đường mình nên đặt chân và cố gắng chưa bao giờ là muộn, khơi dậy lại tinh thần học hỏi và ý chí quyết tâm của chúng. Nhờ nỗ lực không ngừng mà sau một học kì, số lượng học sinh trung bình kém yếu của lớp đã được cải thiện vượt bậc, đa số đều đã có những thành tích cố gắng đáng khen và đang ngày càng tốt hơn nữa.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn học sinh dù Iris đã tung hết mọi khả năng nhưng vẫn chưa thể khiến học sinh đó cải thiện được gì. Không phải là cô hời hợt, mà là do chính bản thân học sinh đó không chịu cố gắng. Và học sinh đó cũng là người khiến Iris đau đầu hơn tất thảy.

"Error."

Iris thở mạnh một hơi để giữ bình tĩnh khi gọi tên hắn. Cả lớp đang sôi nổi bàn tán về bài kiểm tra thì ngay lập tức im bật, bầu không khí nặng nề căng thẳng đến mức ngạt thở. Iris hít sâu vào rồi thở ra, cô đẩy gọng kính lên rồi nghiêm túc nói :

"Error, giờ nghỉ trưa này em hãy đến văn phòng gặp tôi, tôi có một số việc cần trao đổi với em đấy!"

"..." - Nhưng không hề có tiếng đáp lại.

"Nếu em không đến thì tôi không chắc em có thể đặt chân vào trường vào ngày mai đâu, rõ chưa?"

"... Rồi rồi. Em nghe rồi nên cô không cần phải nói nhiều vậy đâu!"

Người mang tên Error, cậu học sinh đang ngồi ngã ngớn ở cuối lớp với vẻ mặt dửng dưng và ngoáy ngoáy lỗ tai như để trêu tức Iris. Hắn chính là trường hợp cá biệt khiến cô đau đầu vì không thể tìm được một cách thích hợp nào để bắt hắn sửa đổi. Dù Iris đã cố gắng nhưng hắn vẫn thế, Error không chịu nhấc chân đi và vẫn làm theo ý mình không quan tâm đến một ai khác. Điểm số của Error là một thảm họa, nếu không phải do Iris cố gắng để kéo nó thì có lẽ học kì này hắn đã không nằm ở vị trí trung bình như hiện tại, bên cạnh đó thì Error còn xoay quanh và bị gắn mác bởi những tin đồn đáng sợ khác như tụ tập đánh nhau, hút thuốc, trốn tiết, đánh nhau với học sinh trường khác...v...v...

 TỪ KHÓA.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ