Capítulo 15

29 3 3
                                    

Nakita ko ang paminsan-minsan niyang pagbaling sa akin. Kunot pa rin ang aking noo at pinagtaasan ko siya ng aking kilay. I turned my head to him and faced him.

He looked at me one more time and I saw his dark expressions towards me. He looked at me one more time, and I saw his dark expressions towards me. Oh, don't tell me, you're still mad about what happened earlier? I just smirked at him, and it made him more irritated. Sa kabila ng galit niyang ekspresyon, ay nagawa ko pa na isipin na kahit suplado ay gwapo pa rin siya. Even when he's mad, he's still handsome as hell!

Napapailing na lamang ako sa aking isipan. You shouldn't think that way, Selene. This is Dahlia's fiance, not yours. Nandito ka lang dahil nangangailangan ka ng pera, bukod pa roon, wala na. Bitterness was rushing through my veins, and I was trying to forget those things. Makisama lamang sa kanila at ayos na iyon.

We have arrived at a secluded place. Binuksan ko ang pintuan ng passenger's seat at inilibot ko ang aking paningin sa kabuuan ng lugar. Umawang ang aking bibig nang makita ko ang napakalawak na lupain at ang mga pine trees na nakapalibot naman nito sa kabilang parte ng lupa. Bago kami nakapasok sa loob ay may gwardiyang lumapit sa amin at binati siya.

"Magandang umaga po, Ser Fernandez." Sabi ng isang gwardiya bago ito ngumiti sa kaniya.

Constantine just nodded his head. Nakita ko rin ang mga letrang naka-ukit sa gitna ng napakalaking gate.

'Fernandez Property'

Iyon ang nakalagay, bago ka makapasok sa loob.

Mabuti na lamang at tahimik lamang ang babaeng kasama namin ngayon. I don't prefer her talking to me or to Constantine. Kung gusto niyang makipag-landian sa fiance ko, mas gugustohin ko pa na mag-usap sila sa isang lugar kung saan mas pribado.

I don't mind him doing physical things related to sex. I don't even mind! Bahala na si Dahlia sa kaniya.

Dumaan muna kami sa gitna nang napakalaking lupain ng mga Fernandez at namamangha pa rin ako sa mga pine trees na nakapalibot. Nang makarating na kami sa dulo ay kaagad siyang huminto sa pagmamaneho. Ganoon rin ang kaniyang mga pinsan.

I didn't wait him to open my door for me. I don't like his cousins to think that I am such a baby for him!

Kaagad tumama ang sikat ng pang-umagahang araw sa aking mukha. I wear my sunglasses while watching the boys gets their things from the car. Lumabas rin ang dalawang babae sa kabilang sasakyan, mukhang sasakyan nila Jonas ang sinakyan nila. Ang babaeng sumubok na umupo kanina sa pwesto ko ay nakita kong nakasuot na pala ito ng two-piece bikini, covered with her long maroon blazer, pero kahit may suot na ito sa labas, kitang-kita pa rin ang katawan nito.

I gave her my dagger looks when I saw her giggled when she saw Constantine from afar.

Walanghiyang babaeng ito! Ano ba ang tingin niya sa akin rito? Katulong ni Constantine?

Nang dahil sa inis ko ay hindi ko na hinintay si Constantine na makasabay sa akin sa paglalakad. Lumapit ako kay Adonis at doon ako sumabay sa kaniya.

He didn't react because the three girls were talking to him.

"Saan tayo pupunta?" I innocently asked Adonis.

Nilingon ako ni Adonis at nakita ko ang pagtataka niya, siguro dahil ay sa kaniya ako sumabay at hindi kay Constantine.

Ang mga kaibigan rin nila ay abala sa pagdadala ng mga gamit.

"Wait for me, Jonas!" A seductive voice came from my back.

Lumingon ako kay Jonas at nakita kong nagngiting aso ito sa babae at nang tuluyan na makalapit ito sa kaniya ay tinampal niya ang pwet nito.

Nalaglag ang aking panga at kaagad na inalis ang aking paningin doon.

Lies of Darkness (Malapascua Series #3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon