*"Kinh Hồng Chiếu Ảnh" chỉ cái bóng do đàn hồng hạc để lại mô tả sự việc trong thời gian ngắn, chỉ để lại dấu vết.
Ngọc Sơn ở cực tây Đại Hoang, cách Đông Hải vạn dặm, thiên mã tuy đi nhanh nhưng vẫn mất xấp xỉ hai ngày.
Sức khỏe Tiểu Yêu chưa tốt, Đồ Sơn Cảnh sợ thân thể nàng không chống đỡ nổi nên quyết định giữa đường dừng lại nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau lại tiếp tục lên đường.
Khi đi đến bầu trời thành Chỉ Ấp, xung quanh đã phủ màu chạng vạng.
Mao Cầu từ trên phi mã nhìn thấy mặt đất với vạn ngọn đèn dầu, khắp nơi rực rỡ lung linh, không khỏi tò mò hỏi: "Phía dưới là nơi nào? Thoạt nhìn thật náo nhiệt!"
Tiểu Yêu nói: "Phía dưới là thành Chỉ Ấp, ngươi muốn đi xem sao?"
Hai mắt Mao Cầu lóe sáng: "Ta có thể chứ? Trước kia chủ nhân đều không cho ta vào thành, luôn bắt ta ở ngoài thành đợi ngài!"
Tiểu Yêu cười nói: "Đương nhiên có thể! Hắn trước kia không cho ngươi vào là vì sợ ngươi bị người nhận ra, sẽ nguy hiểm, nhưng hiện tại ngươi biến thành người, sẽ không có ai nhận ra ngươi!"
Đồ Sơn Cảnh thoáng nhíu mày, kế hoạch ban đầu của hắn chỉ là ở lại trấn nhỏ cạnh thành Chỉ Ấp một đêm, thành Chỉ Ấp hiện tại là đế đô của Đại Hoang, được canh gác nghiêm ngặt, một khi bị Thương Huyền phát hiện, bọn họ sẽ khó có thể thoát thân.
Nhưng hắn lại không muốn làm trái ý Tiểu Yêu, nghĩ thầm mấy tháng nay nàng khó có được vui vẻ như vậy, đành tùy theo ý nàng.
Trong thành Chỉ Ấp tuy có nhiều người quen, nhưng Tiểu Yêu có Trú Nhan Hoa, Đồ Sơn Cảnh là tộc Cửu Vĩ Hồ, hai người biến đổi dung mạo là chuyện dễ như trở bàn tay, Liệt Dương và Tệ Quân hiếm khi xuống núi, cũng không có ai nhận ra, hơi dịch dung chút là được, vì thế năm người liền nghênh ngang đi vào thành. Tai Trái và Miêu Phủ ở lại ngoài thành trông xe ngựa.
Tiểu Yêu hóa thành bộ dáng nam tử, dẫn Mao Cầu đi dạo ăn uống, ngựa quen đường cũ, còn mua cho Mao Cầu mấy bộ y phục. Tình cờ bắt gặp lễ mừng trong thành, nơi nơi giăng đèn kết hoa, hết sức náo nhiệt.
Một chiếc thuyền nhỏ đi ngang qua, người lái đò thò đầu ra gọi: "Các vị vào thành du ngoạn sao? Ngồi trên thuyền chẳng phải sẽ thoải mái hơn sao? Không có gì ở thành Chỉ Ấp mà ta không biết, đảm bảo sẽ khiến các vị tận hứng!"
Tiểu Yêu nghe vậy nhoẻn miệng cười, nhìn thoáng qua Mao Cầu, liền nói: "Được, chơi không vui lát nữa ta sẽ không trả tiền!"
"Được!" Người chèo thuyền cười lớn, đưa thuyền đến gần bờ, mấy người liền lên thuyền.
"Hôm nay là ngày mấy? Trong thành náo nhiệt quá!"
"Khách nhân là từ nơi khác tới phải không? Thành Chỉ Ấp của chúng ta đã đổi thành chủ mới, thành chủ hiện tại là Nhục Thu đại nhân, người đã giết Cửu Mệnh Tương Liễu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Trăng Sáng Trên Biển
FanficĐồng nhân văn viết tiếp của Trường Tương Tư Liễu Yêu Đảng Tác phẩm dựa trên nguyên tác (có chi tiết tham khảo phim), không có du hành thời gian, không có trọng sinh, tất cả mọi chuyện bắt đầu từ cái chết của Tương Liễu. Tác giả: Nhân Gian Đàn Liễu B...