Chương 30: Cưới gả không cần phải khóc

158 6 9
                                    

Phải mất một ngày một đêm để cưỡi thiên mã từ đảo Lăng Sơn đến núi Hiên Viên, Tiểu Yêu không muốn cùng Đồ Sơn Cảnh khóc trên xe nên nàng và A Tệ cưỡi Mao Cầu đi trước một bước, Liệt Dương bay theo bên cạnh. Tai Trái Miêu Phủ với Đồ Sơn Cảnh trên xe ngựa theo sau.

A Bạch và Ngỗi Tân nhận được mệnh lệnh của Tiểu Yêu, đến trấn Thanh Thủy để chuẩn bị và tìm nơi ở sau khi rời đi.


Tiểu Yêu dọc đường vẫn im lặng, A Tệ nhìn nàng, trong lòng không khỏi thở dài, trong chưa đầy một năm, Tiểu Yêu đã trở thành một người hoàn toàn khác.

Hắn đã từng lo sợ Tiểu Yêu sẽ nối bước A Hành, đã từng vui mừng vì Tiểu Yêu chọn Đồ Sơn Cảnh...

Mà nay xem ra Tiểu Yêu đã bất tri bất giác trở thành một A Hành thứ hai.

Đôi khi hắn thầm so sánh Tiểu Yêu và A Hành, không biết ai hạnh phúc hơn ai.


Chạng vạng, khi Tiểu Yêu và A Tệ đến Triều Vân Phong, từ xa nhìn thấy Hiên Viên Vương và Cao Tân Vương đang ngồi xếp bằng trên trường kỷ uống trà chơi cờ.

"Ông ngoại! Phụ vương!" Tiểu Yêu nhảy khỏi lưng đại bàng.

"Tới rồi? Cha ngươi nghe nói ngươi sắp trở về, hắn liền không thèm đánh, mỗi ngày đều ở chỗ này chờ ngươi!" Hiên Viên Vương lộ ra nụ cười hiền từ.

Cao Tân Vương vẫy tay với nàng: "Lại đây để cha nhìn xem con!"

Tiểu Yêu chạy tới, quỳ xuống đất cạnh trường kỷ, ngẩng đầu nhìn Cao Tân Vương.

"Chúng ta đã một năm không gặp, sao lại gầy hơn trước rồi? Nhưng tinh thần lại sảng khoái hơn trước!" Cao Tân Vương vuốt ve đầu nàng, có chút oán trách nói. "Nửa năm nay con đến một phong thư không viết cho chúng ta, lúc viết thư liền nói muốn hòa ly, khiến chúng ta sợ tới mức..."

"Là bởi vì hài nhi không tốt, đã khiến phụ vương cùng ông ngoại lo lắng!" Mũi Tiểu Yêu đau xót.

Hiên Viên Vương nói: "Mấy ngày trước ngươi viết thư nói muốn hòa ly với tiểu tử nhà Đồ Sơn kia, hắn đã làm gì có lỗi với ngươi?"

Tiểu Yêu lắc đầu: "Hắn cũng không có làm gì có lỗi với con, chỉ là con không còn thích hắn nữa nên muốn hòa ly."


Hiên Viên Vương và Cao Tân Vương nhìn nhau.

Hai người đều là những người có tâm cơ còn nhiều hơn cây cối trên thế gian, trong chốc lát đã nghĩ ra hàng tá khả năng.

Hiên Viên Vương nói: "Ngươi không muốn nói cũng không sao, ngươi là Vương Cơ tộc Hiên Viên, là cháu ngoại của Hiên Viên Vương ta, trên đời bất kể là nam nhân nào cũng không xứng đáng để ngươi vì hắn mà chịu ủy khuất, biết không?"

Cao Tân Vương vỗ vỗ vai nàng: "Tuy rằng ta không còn là Cao Tân Vương, nhưng ủng hộ con cũng không thành vấn đề gì. Có phụ vương ở đây, đừng sợ!"

Tiểu Yêu gật đầu mãnh liệt: "Vâng, con biết ông ngoại và phụ vương là người tốt nhất với con trên đời!"

"Người của tộc Tây Lăng và tộc Đồ Sơn đều đã đến rồi, ta đã sắp xếp bọn họ đợi ở thành Tây Viêm, ngươi xem thời cơ thích hợp ta sẽ sai người gọi bọn họ lên. Đồ Sơn Cảnh đâu?"

Lòng Trăng Sáng Trên BiểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ