Chương 37: Sống chết chưa rõ ràng

184 10 6
                                    

Theo ghi chép do tộc Hoạn Long để lại, cứ sau 300 năm, gần như tất cả thành viên đã trưởng thành của Long tộc sẽ quay trở lại Long Cốc nơi chúng sinh ra vào cùng mùa đó để giao phối và sinh sản, kéo dài trong khoảng ba tháng.

Tâm ghen tuông của rồng rất mạnh, rồng đực sẽ tranh giành nhau quyền giao phối với rồng cái đến trời long đất lở cho đến khi xác định được người chiến thắng, rồng cái sẽ chỉ chọn thứ mình thích từ những kẻ chiến thắng để giao phối. Thỉnh thoảng, có trường hợp rồng đực bị đánh bại và buộc phải lang thang bên ngoài giao phối với Yêu tộc khác trong thời kỳ động dục, từ đó sinh ra những con non thuộc chủng tộc khác.

Sau khi thời kỳ giao phối của Long tộc kết thúc, rồng cái sẽ đẻ trứng vào suối nước nóng bên trong Long Cốc để ấp, bản thân rồng không thể ấp trứng nên chỉ có địa nhiệt của suối nước nóng mới có thể đảm bảo nhiệt độ và sức sống cho trứng rồng.

Trứng nở mất khoảng ba năm, trong thời gian này, những con rồng sẽ thay phiên nhau canh giữ suối nước nóng và không bao giờ rời đi. Rồng trong giai đoạn mới nở tính tình cực kỳ xấu, khi phát hiện có sinh vật khác đến gần, chúng sẽ lập tức nổi giận, xé xác thành từng mảnh và nghiền nát thành cát bụi.

Vì vậy, việc lấy được trứng rồng là điều vô cùng khó khăn, bởi thứ phải đối mặt không chỉ là một con rồng, mà là một đám tình tính táo bạo, hung dữ, lân giáp cứng rắn, không sợ phép thuật thông thường, có thể lên trời xuống biển, đồng thời có thể phun ra lửa rồng. Nếu đi trộm trứng rồng, thường sẽ mười người chết chín, thậm chí toàn quân bị diệt.

Hàng ngàn năm trước, Hoạn Long tộc đã tổ chức cho hàng trăm cao thủ có linh lực cao cường cố gắng đánh cắp trứng rồng, kết quả phần lớn đều chết bất đắc kỳ tử, chỉ có một số ít sống sót, lê lết thân thể bị thương, tay không mà trở về.


Tiểu Yêu nghiên cứu tư liệu mấy ngày, không khỏi cười khổ, thoạt nhìn như có hy vọng, nhưng lại giống như không có.

Nhưng dù thế nào đi nữa, nàng cũng phải lấy được trứng rồng.

Hải yêu chín đầu cơ hồ không có ghi chép lại, ở Đại Hoang cũng chưa từng có người nhìn thấy người thứ hai, con đường tìm kiếm trứng cùng loại về cơ bản đã bị phá hủy.

Quả trứng duy nhất có thể chịu được huyết thống của yêu vương dưới biển chính là rồng-vua của Yêu tộc hàng đầu. Những thứ nhất đẳng chẳng hạn như Huyền Vũ, nàng đã thử qua tất cả, nhưng đều không thể thực hiện được. Cho tinh huyết của yêu quái chín đầu vào đó, sinh cơ của quả trứng sớm liền bị cắt đứt.

Mà ghi chép có ghi lại ở Long Cốc là hy vọng duy nhất.

Nàng phải hoàn thành nhiệm vụ này bằng mọi giá, sống lại có thành công hay không đều phụ thuộc vào nó.


"Miêu Phủ, Tai Trái, ta đến Ngọc Sơn tu luyện một thời gian, Hồi Tuyết Đường tạm thời giao cho các ngươi. Y sư bên kia ta đã an bài xong xuôi rồi, không cần các ngươi phải lo. Các ngươi có thể quản lý tiền hàng ngày, đừng để người khác gây rắc rối là được." Tiểu Yêu đưa một lá thư cho Miêu Phủ. "Nếu ta không ở đây, hãy mở lá thư này ra và làm như lời nó nói."

Lòng Trăng Sáng Trên BiểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ