Chương 13: Say không biết mình là khách

150 8 9
                                    

Sau khi Tiểu Yêu A Tệ nghỉ ngơi qua đêm, tiến đến gặp tộc trưởng để từ biệt.

Tộc trưởng Quỷ Phương đưa cho Tiểu Yêu một chiếc hộp tinh xảo.

"Ta thấy Vương Cơ tâm trạng không tốt, hẳn là hồn phách bất an, thường xuyên khó ngủ vào lúc nửa đêm phải không? Chiếc hộp này là hương an hồn, được làm từ gỗ dưỡng hồn và nước từ cỏ hồi hồn, có thể hỗ trợ giấc ngủ và làm dịu cơn hoảng loạn, thắp nó trước khi đi ngủ vào buổi tối, có thể ngủ an ổn hơn."

Tiểu Yêu nói lời cảm tạ tiếp nhận.

"Lần này ngươi đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều, chúng ta cũng không có gì báo đáp, chỉ là một chút ân tình mà thôi, sau này Quỷ Phương có thể giúp gì, chỉ cần phái người nói cho chúng ta biết!"

"Tộc trưởng khách khí! Về việc tái tạo lại thân thể, về sau nếu có bất kỳ tiến triển gì xin hãy kịp thời báo cho chúng ta biết một tiếng!"

Tộc trưởng Quỷ Phương trầm ngâm một lát: "Vương Cơ hiện tại đang ở đâu? Làm sao để truyền tin? Không bằng, hãy mang con chim này theo!"

Hắn vẫy tay, một con thanh điểu từ ngoài hang bay vào, đó là một con chim nhỏ màu xanh, sinh có ba chân, đôi cánh cực dài.

"Đây là thanh điểu ta nuôi lớn, nó biết đường tốt nhất, cho dù có cách nhau ngàn dặm, nó cũng nhất định sẽ mang thư đến cho ngươi."

Hắn tùy tay phất một cái, lấy một giọt máu từ tay Tiểu Yêu, kết thành khế ước máu, ấn lên trán thanh điểu.

"Ngươi mang theo nó bên mình, sau này chúng ta sẽ trao đổi tin tức dễ dàng hơn."

Thanh điểu kia cực kỳ có linh tính, sau khi hình thành khế ước, nó bay vòng quanh Tiểu Yêu mấy lần, cuối cùng đáp xuống trên vai nàng.

Tiểu Yêu không khỏi cảm thấy thích thú, vươn tay vuốt ve thanh điểu.

"Đa tạ!"


Quỷ Phương Âm đợi ở cửa hang rất lâu, khi thấy hai người Tiểu Yêu đi ra, nói: "Đi thôi, ta đưa các ngươi trở lại thành Chỉ Ấp!"

Ba người lên thiên mã, Quỷ Phương Âm lại lấy ra một bầu rượu khác.

"Nhị vị là khách quý, theo lý thuyết nên đối xử lịch sự với nhau. Tuy nhiên, vị trí của tộc chúng ta là chuyện trọng đại, biết càng ít thì càng ít gặp nguy hiểm, thỉnh hãy thứ lỗi!"

Tiểu Yêu cười nói: "Khách nghe theo chủ, chủ tại sao phải dành cho ta ngoại lệ? Các ngươi càng cẩn thận, hắn càng an toàn, phải nên như thế."

Trong mắt Quỷ Phương Âm lộ ra ý cười, đưa bầu rượu cho Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu cùng A Tệ không khách khí, uống xong liền ngủ say.


Khi tỉnh dậy, người đã ở nơi dừng chân của tộc Quỷ Phương ở thành Chỉ Ấp.

Hai người đứng lên cáo biệt, trước khi rời đi, Quỷ Phương Âm đột nhiên gọi Tiểu Yêu lại: "Đúng rồi, ngươi có muốn cái này không?"

Nàng lật bàn tay lại, lòng bàn tay hướng lên trên, trước mắt hiện ra một khối ngọc trắng như pha lê.

Đó là ngọc bài thân phận của Phòng Phong Bội.

Lòng Trăng Sáng Trên BiểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ