A Tệ mất ba ngày để khắc được trận pháp khắc chế cho ngư đan, Tiểu Yêu không có việc gì làm nên chạy vào dược phòng, định mày mò làm một số viên thuốc bổ cho Đồ Sơn Cảnh.
Trước đây Tiểu Yêu đã điều trị thân thể cho hắn, tình trạng đã cải thiện rất nhiều, tuy nhiên, bảy trong chín cái đuôi của hắn đã bị chặt đứt, nguyên khí bị tổn hại nghiêm trọng, mặc dù được tộc Đồ Sơn dùng bí thuật định kỳ chữa trị cơ thể cho, nhưng chung quy vẫn không thể bằng được trước đây.
Thông thường Thần tộc, trừ khi gặp phải tai nạn, có thể sống mấy ngàn năm, nhưng với thân thể tàn tạ của Đồ Sơn Cảnh hiện tại, chỉ sợ sống sót qua ngàn năm cũng có chút khó khăn.
Bản thân Đồ Sơn Cảnh cũng ân cần an ủi Tiểu Yêu: "Ta đã chết hai lần, hiện tại có thể ở bên cạnh nàng, mỗi ngày đều như trộm có được, có thể có thêm trăm năm nữa, ta đã rất mãn nguyện rồi."
Tiểu Yêu không nói gì, chỉ là càng thường xuyên đọc y thư và làm thuốc.
Hôm nay nàng tiếp tục đọc sách thuốc xem có loại thuốc nào có thể giúp được Đồ Sơn Cảnh hay không.
Sau khi xem xét hồi lâu, phát hiện ra rằng rất nhiều dược liệu quý hiếm đến mức với điều kiện hiện tại của bọn họ thì chẳng thể kiếm được đủ dược liệu hoàn thành thuốc, không khỏi lại thở dài.
Lúc trước chế tạo ra viên thuốc cứu mạng đó cho Đồ Sơn Cảnh đã tiêu tốn phần lớn kho dược liệu quý hiếm trong quốc khố, bây giờ lại nghĩ đến việc chế tạo một viên khác thật sự là quá khó.
Gia tộc Đồ Sơn tuy giàu có nhưng so với nguồn dự trữ quốc khố, vẫn còn kém rất xa.
Tiểu Yêu lật qua mấy chục cuốn y thư nhưng vẫn không tìm được gì, nàng hờn dỗi ném sách xuống rồi đi sang cạnh pha trà.
Uống trà xong quay lại, nàng liếc nhìn thì thấy trên trang sách bị ném xuống đất có vài dòng chữ:
"Cỏ hồi hồn mọc ở bờ sông Ngu Uyên, thân tím, lá đỏ, hoa vàng, có ba hoa bảy lá, 300 năm mới trưởng thành một lần, chế thành hương, có thể tụ hồn phách. Nghe nói Quỷ Phương thị có bí thuật hồi hồn, dùng dầu nhân ngư thắp đèn, cỏ hồi hồn dùng làm bấc, có thể khiến người chết sống lại."
Nàng run rẩy nhặt cuốn sách từ dưới đất lên, cầm trên tay lao ra khỏi dược phòng đi tìm A Tệ.
A Tệ đang tỉ mỉ khắc trận pháp trong phòng, ngư đan khó kiếm, sợ hỏng nên đặc biệt hạ cấm chế ở gần mình.
Mãi cho đến khi khắc xong một trận pháp, A Tệ ngồi thẳng dậy, ngẩng đầu lên, lúc này mới thấy Tiểu Yêu đang đứng bên ngoài cấm chế, hét lên điều gì đó với hắn.
A Tệ giơ tay gỡ bỏ cấm chế, Tiểu Yêu lao tới, đôi mắt ngấn lệ, muốn nói gì đó nhưng lại không nói nên lời.
"Ngươi làm sao vậy? Đừng nóng vội, ngồi xuống từ từ nói đi!"
A Tệ thu dọn đồ dùng trên bàn sách, Tiểu Yêu mở cuốn sách trong tay ra, chỉ vào cuốn sách ý bảo hắn đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Trăng Sáng Trên Biển
FanficĐồng nhân văn viết tiếp của Trường Tương Tư Liễu Yêu Đảng Tác phẩm dựa trên nguyên tác (có chi tiết tham khảo phim), không có du hành thời gian, không có trọng sinh, tất cả mọi chuyện bắt đầu từ cái chết của Tương Liễu. Tác giả: Nhân Gian Đàn Liễu B...