Bước ra khỏi sân bay, cậu ngẩn người trước không gian rộng rãi nhưng đìu hiu trước mặt. Người đến người đi tấp nập nhưng cái không khí lạnh và trời đất âm u khiến cậu cảm thấy không chân thật.
Vậy là cậu đã thực sự rời đi, đã thực sự trốn chạy khỏi nơi mà cậu chưa từng nghĩ sẽ rời xa. Đúng hơn là chưa từng nghĩ sẽ rời xa một mình như vậy.
Một năm trước khi tốt nghiệp, cậu và hắn đã từng tính đến chuyện đi du học cùng nhau. Cậu sẽ học kinh tế, hắn thì học y khoa. Hai đứa sẽ thuê nhà gần trường, hàng ngày sẽ cùng nhau đạp xe tới trường, chờ nhau về nhà, cùng nhau nấu nướng rồi sau bữa tối sẽ ngồi trên sofa xem phim hay đọc sách vì cậu không thích ra ngoài. Hắn thì ngược lại, là người hướng ngoại nhưng vì chiều cậu nên cũng đồng ý... Lúc còn bên nhau, hắn từng vì cậu mà từ bỏ nhiều thói quen. Trước đây, hắn thích tụ tập bạn bè, đi chơi, dạo phố, mua sắm hay đi xem concert. Từ khi quen cậu, hắn cũng chịu ngồi trong nhà cùng cậu đọc sách, xem Tivi hay lướt điện thoại.
Cậu vốn là người hướng nội nên ngại đi ra chỗ đông người, quen nhau cậu cũng ít hẹn hò bên ngoài, bạn bè ai thân thiết sẽ biết hai người đang hẹn hò, không thì cũng chỉ nghĩ là bạn thân thôi vì cậu cũng ngại thể hiện. Ở nhà thì khác, lâu lâu, cậu tới nhà hắn hoặc hắn tới nhà cậu. Cả hai hay ngồi trên sofa, dựa vào vai nhau, cậu đọc sách, hắn lướt IG, X, im lặng nhưng ngọt ngào, lâu lâu mới lên tiếng câu được câu mất mà trò chuyện. Cũng có lúc hai người đùa giỡn, chọc phá nhau, dí nhau chạy khắp phòng rồi kết thúc bằng những cái ôm, những nụ hôn trên má.
Hắn nói hắn thích nụ cười của cậu nên thường chọc cho cậu cười rồi trộm hôn lên khoé môi khiến cậu không kịp phản ứng. Bố mẹ hắn cũng rất yêu quý cậu nên thường kêu hắn mang cậu về nhà chơi. Đôi khi hắn còn dẫn cậu đi ăn, gặp gỡ bà con họ hàng nhà hắn. Ban đầu cậu thấy ngại ngùng nhưng sau cũng quen vì ai cũng hết sức dễ thương và vô cùng thích cậu.
Mẹ hắn là người rất thân thiện và không ngừng bày tỏ sự yêu quý với cậu làm hắn đôi khi hờn dỗi vì cảm thấy mẹ còn yêu cậu hơn cả đứa con trai duy nhất là hắn đây.
Ý tưởng đi du học chung cũng xuất phát từ mẹ hắn. Mẹ Ning còn lên kế hoạch chi tiết nào nơi ăn, chốn ở, nào trường học, ngành học dựa trên sở thích của hai đứa. Mẹ còn muốn chi trả toàn bộ chi phí du học cho cậu mặc dù gia đình cậu cũng thừa khả năng. Thậm chí mẹ hắn còn vẽ luôn cả kế hoạch cho việc sau khi tốt nghiệp hai người sẽ về chung một nhà như nào, tổ chức hôn lễ ở đâu, khách mời là những ai làm cho cậu đỏ bừng hết mặt mũi, không ngừng nhìn hắn cầu cứu. Sự chu đáo của mẹ làm cho cậu bé 17 tuổi, hướng nội hay ngại ngùng như cậu thật hết cách.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÊN ĐI TÌNH ĐẦU [GeminiFourth]
FanfictionGặp mặt rồi chia ly! Chia ly rồi lại gặp lại! Là vậy đó! Nhưng cơ bản vẫn là ngọt. HE nha mấy bạn. Mời các bạn đón đọc fanfic đầu tay của tôi nhé. Tôi sẽ rất biết ơn nếu các bạn để lại bình luận góp ý để tôi có thể hoàn thiện đứa con tinh thần đầu...