Quỷ đoản mệnh của Tạ gia sống lâu trăm tuổi
Tác giả: Di Nhiên
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 1: Quan tài nứt
Biên thùy.
Phủ Vân Nam.
Yến Tam Hợp mặc áo tang, quỳ gối bên cạnh quan tài của tổ phụ.
Tổ phụ ra đi trong giấc ngủ, không bệnh không đau.
Yến Tam Hợp không cảm thấy bi thương.
Cả đời ông chịu khổ, lúc ra đi được thanh thản như vậy cũng coi như khổ tận cam lai.
Đêm cuối cùng, Yến Tam Hợp một mình canh giữ linh đường.
Sáng mai, khi quan tài hạ thổ, tình cảm kiếp này của hai ông cháu coi như chấm dứt, nhưng nàng vẫn luyến tiếc.
Yến Tam Hợp ném mấy tờ giấy trắng vào chậu than.
Trong ánh lửa bập bùng, nàng nghe thấy một tiếng "lách cách" nhỏ.
Tiếng động gì vậy?
Còn chưa kịp phản ứng thì tiếng "lách cách" lại vang lên.
Lần này nàng nghe rất rõ ràng, tiếng động đó giống như có cái gì đó nứt ra.
Yến Tam Hợp vội vàng đứng dậy, cầm đèn dầu đi đến bên quan tài xem thử, lòng chợt thắt lại.
Quan tài vừa rồi còn kín nay đã nứt ra một khe hở.
Khe hở càng lúc càng lớn, làm lộ ra nửa khuôn mặt của tổ phụ.
Yến Tam Hợp đau lòng rơi nước mắt.
Truyền thuyết nói rằng, quan tài của người chết không khép lại được là do khi còn sống có niệm, một thời gian sau, niệm sẽ biến thành ma.
Không trừ được tâm ma thì ra đi không yên lòng.
"Tổ phụ."
Yến Tam Hợp sờ lên khe nứt của quan tài, lẩm bẩm:
"Người còn chuyện gì chưa buông được sao?"
*
Kinh thành.
Bách Dược Đường.
Xe ngựa dừng lại trước cửa, Yến Tam Hợp trả tiền rồi đội ô đi vào.
Tiểu nhị chào hỏi: "Cô nương muốn mua thuốc gì?"
Yến Tam Hợp phủi bụi mưa: "Ta muốn mua một loại thuốc không mùi không vị, vào nước tan ngay, có thể khiến người uống vào..."
"Ngài dừng lại đi!"
Tiểu nhị chỉ vào bảng hiệu ở cửa: "Nơi này là hiệu thuốc, chữa bệnh cứu người, không phải để hại người."
"Loại thuốc uống vào bổ nhưng không có cảm giác gì."
Tiểu nhị sững sờ, vội vàng mỉm cười: "Bạch Chỉ có vị, bột Trân châu không vị, nhưng không dễ tan. Tốt nhất là dùng Bạchâm thượng đẳng, không màu không vị, chỉ là giá hơi đắt."
Yến Tam Hợp móc ra mười lượng bạc: "Đủ không?"
"Đủ rồi, đủ rồi!"
Tiểu nhị nhận bạc, lấy cây cân nhỏ ra, xoay người lấy từ ngăn kéo hai tiền bạch sâm.
"Cô nương ngồi đợi một lát, ta nhờ sư phụ mài cho."
Yến Tam Hợp gật đầu, vừa muốn tìm ghế ngồi thì chợt phát hiện trong tiệm thuốc có một người.
Người đó mặc trang phục võ tướng, nghiêng đầu vểnh hai chân, nửa ngồi nửa dựa vào ghế thái sư, dùng ánh mắt nghiên cứu nhìn nàng.
Yến Tam Hợp nhíu mày ngồi xuống một bên.
Ánh mắt kia vẫn dán trên người nàng, không chịu buông tha, Yến Tam Hợp bèn lạnh lùng nhìn lại.
Người đó chẳng hề chột dạ, không dời mắt.
Đúng lúc này, phía sau rèm truyền đến tiếng nói chuyện.
"Nghe nói Quý lão gia ở đầu thành đông bị bãi quan rồi."
"Quý gia này thật xui xẻo, năm trước lão phu nhân chết, năm sau cháu trai bệnh, cháu gái bị từ hôn, đúng là kỳ lạ."
"Không phải dính thứ gì không sạch sẽ chứ?"
"Phi phi phi, đừng nói bậy..."
Một chút nghi ngờ hiện lên trong mắt Yến Tam Hợp, nàng nhìn thoáng qua phía sau rèm.
Không lâu sau, tiểu nhị từ phía sau rèm đi ra, trong tay có gói giấy nhỏ.
"Mài xong rồi, của ngài đây."
Yến Tam Hợp nhận gói giấy cất vào ngực, hỏi: "Xin hỏi, phủ đệ của Tạ Đạo Chi ở đâu?"
"Ai cơ?"
Tiểu nhị tưởng mình nghe nhầm, nhịn không được hỏi lại.
"Tạ Đạo Chi."
Tiểu nhị làm như không có gì, nhưng trong lòng sóng lớn dậy lên, thầm nghĩ:
Cô nương này có quan hệ gì với Tạ gia?
Kẻ dám gọi thẳng tên Tạ lão gia ở kinh thành này chẳng có mấy ai!
"Ra cửa rẽ trái, đi xuyên qua bốn con hẻm, rồi đi thêm một khắc nữa là tới, không xa đâu."
Người ngồi trong ghế thái sư lên tiếng, giọng nói không cao không thấp, có ý cười.
Yến Tam Hợp nhướng mày nhìn hắn, mặt không đổi sắc đáp: "Đa tạ."
Người đó sờ chóp mũi, ho một tiếng rồi im lặng.
Yến Tam Hợp xoay người ra cửa, dừng lại, do dự một hồi rồi nói.
"Bảo Quý gia đào mộ lên xem quan tài của lão phu nhân có bị nứt không."
Tiểu nhị cảm thấy chân mình mềm nhũn, muốn tè ra.
Ngẩng đầu lên thì không thấy bóng dáng cô nương đó nữa, chỉ thấy một góc áo xanh nhạt.
Tam gia, cô nương kia...
"Thú vị đấy!"
Nam tử được gọi là Tam gia lười biếng đổi chân vểnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Quỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi
General FictionQuỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi Tác giả: Di Nhiên Giới thiệu: Truyền thuyết nói rằng, quan tài của người chết không khép lại được là do lúc sống vẫn còn niệm, thời gian lâu dầu niệm sẽ thành ma, nếu không hóa giải được thì con cháu sẽ...