Chương 111: Thiền Tự

1.6K 64 3
                                    

Quỷ đoản mệnh của Tạ gia sống lâu trăm tuổi
Tác giả: Di Nhiên
Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 111: Thiền Tự

Quán Âm thiền tự ở núi Thanh Tú, chùa này được xây ở giữa sườn núi.

Không biết là Lý Bất Ngôn kỹ thuật cao hơn một bậc, hay là Tạ tam gia căn bản không muốn cầu nhân duyên gì, nói tóm lại, Lý Bất Ngôn là người đầu tiên chạy đến chân núi.
Ba người còn lại thì lục tục chạy tới.

Chẳng ai có sức mà mở miệng nói chuyện, chổng vó nằm ở trên cỏ, trong lòng đều suy nghĩ một câu: Mệt quá trời mệt.

"Tam gia!"

"Gia!" Hai bóng người vọt tới, một người nhào vào bên cạnh Tạ Tri Phi, một người nhào vào bên cạnh Bùi Tiếu.

Chu Thanh quanh năm mặt như tấm quan tài, cuối cùng lộ ra một nụ cười tươi: "Tam gia, ta đa đoán mọi người sẽ đến hai ngày này mà."

Hoàng Kỳ cũng vội vàng nói: "Gia, chúng ta đã hỏi thăm được nhà ngoại của Quý lão phu nhân rồi."

Cổ họng Bùi Tiếu bốc khói, khàn khàn hỏi: "Ở đâu? Lộ trình mấy canh giờ?"

Hoàng Kỳ: "Ở huyện Đông Hưng, hạ lưu sông Bắc Thương, mấy canh giờ thì không tới được, ít nhất phải năm ngày năm đêm."

"Còn phải năm ngày năm đêm?" Bùi Tiếu nghiêng đầu.

"Coi như ta chết rồi đi!"

"Yến Tam Hợp."

Tạ Tri Phi nghiêng đầu, nhìn thấy trên lỗ tai trắng nõn của Yến Tam Hợp có một tầng lông tơ thật nhỏ, cực kỳ mềm mại, khác hoàn toàn với con người nàng.

Cổ họng hắn chợt căng thẳng, vội vàng chỉnh lại đầu: "Ngươi quyết định đi.

Yến Tam Hợp bắt đầu đau bụng, nhưng vẫn kiên định nói: "Nghỉ ngơi hồi phục một đêm, sáng mai xuất phát."

Bùi Tiếu hiện tại nghe thấy hai chữ "Xuất phát" thì chân lập tức mềm nhũn: "Ông đây không đi nổi nữa, gọi mấy con lừa trọc trên núi tới khiêng Bùi đại nhân của bọn họ đi đi!"

"Gia, không cần khiêng đâu, xe ngựa đã chuẩn bị xong rồi, đi nửa canh giờ là tới."

Hoàng Kỳ ân cần nói: "Tam gia, Yến cô nương, Lý cô nương cũng lên xe đi, xe ngựa kia rất rộng rãi, trong chùa đã chuẩn bị xong cả rồi."

......

Rộng rãi ư?

Còn chẳng phải gập hai chân lại sao, bốn con người, tám con mắt trừng nhau.

Nhưng nửa canh giờ thì đúng nửa canh giờ.

Trụ trì chùa Quan Âm là một lão hòa thượng pháp hiệu Trường Thanh.

Theo đạo lý mà nói thì có thể làm đến vị trí trụ trì, không phải đều cực kỳ tiên phong đạo cốt sao?

Nhưng người này thì không.

Lão hòa thượng Trường Thanh tai to mặt lớn, mặt mày bóng loáng, cả người béo như một quả cầu, chẳng khác gì một phú ông.

Nhìn thấy Bùi đại nhân, tên phú ông cười đến hai mắt híp lại.

"Bùi đại nhân đại giá quang lâm, thật đúng là rồng đến nhà tôm, lão nạp..."

[Phần 1] Quỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ