Quỷ đoản mệnh của Tạ gia sống lâu trăm tuổi
Tác giả: Di Nhiên
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 136: Sống chết
Tạ Tri Phi đi tới bên thư án vừa mài mực, vừa suy tư, chờ trong lòng có chủ ý thì nhấc bút lên viết.
Viết xong, hắn kéo tờ giấy ra sau lưng: "Yến Tam Hợp, đến phiên ngươi."
Yến Tam Hợp trong lòng đã có sẵn suy nghĩ rồi, chỉ vài nét ít ỏi đã viết xong rồi.
Bùi Tiếu tuy rằng nhíu chặt mày, nhưng đặt bút lại không hề do dự, gần như là liền mạch lưu loát.
Một lát sau, ba tờ giấy đồng thời đặt ở trên bàn, trên giấy lần lượt viết:
Hóa địch thành bạn;
Tiên lễ hậu binh.
Biến chiến tranh thành tơ lụa.
Viết không giống nhau, nhưng ý tứ lại giống nhau.
Bọn họ là tới hóa niệm giải ma, không phải tới truy cứu Chu Dã là người nước nào, vì sao trà trộn vào quan trường, trở mặt với Chu Dã không có gì tốt với bọn họ cả.
Yến Tam Hợp vươn một ngón tay, khẽ gõ mấy cái trên bàn.
"Nếu ý kiến nhất trí, vậy nghĩ xem hóa địch thành bạn, tiên lễ hậu binh thế nào đi?"
Bùi Tiếu thấy hai người kia nghĩ giống hắn thì hơi lo lắng: "Vậy nếu như ngày mai ta đưa thiếp mời cho Chu Dã, buổi tối tới cửa bái phỏng hắn..."
Yến Tam Hợp: "Lý do là gì?"
Bùi Tiếu: "Sắp hồi kinh, cảm ơn đã quan tâm."
Tám chữ này vô cùng tốt.
Tạ Tri Phi vỗ tay: "Hồi kinh biểu thị chúng ta phải đi, từ nay về sau núi cao đường xa, không liên quan đến nhau, cho hắn uống một viên thuốc an thần. Hai chữ cảm tạ là lấy lòng, chúng ta không có ác ý gì với hắn."
Yến Tam Hợp nói tiếp: "Tới cửa bái phỏng là thành ý của chúng ta, ở địa bàn của hắn chúng ta có thể khiến hắn yên tâm."
Bùi Tiếu vừa nghe hai người khen hắn thì trong lòng rất đắc ý.
Nhưng mà đúng lúc này, Yến Tam Hợp đột nhiên đổi đề tài: "Các ngươi có nghĩ tới vấn đề này không, Chu Dã thì yên tâm rồi, chúng ta lại rơi vào hiểm cảnh, sống hay chết đều tùy ý hắn định đoạt, lỡ như hắn khởi sát tâm..."
Thình thịch, thình thịch, thình thịch...
Bùi Tiếu chỉ cảm thấy trái tim đập càng lúc càng nhanh.
Lỡ như Chu Dã nổi sát tâm, vậy cũng chỉ có một con đường có thể đi thôi: Đường Hoàng Tuyền!
Trên đời này, lên dốc là khó nhất, xuống dốc là dễ nhất, đường Hoàng Tuyền thì chính là chết ngắc rồi.
Có nên mạo hiểm không?
Có đáng mạo hiểm không?
Đây là điều mà ai cũng cần suy nghĩ nghiêm túc.
Bùi Tiếu yên lặng nhìn Tạ Tri Phi một cái, trong lòng ít nhiều dâng lên chút áy náy.
Chuyến này hắn và mình đi bôn ba trong gió mưa, khổ mệt một chút thì không sao, nhưng lỡ như xảy ra chuyện gì thì hắn phải ăn nói với Tạ gia thế nào đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Quỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi
General FictionQuỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi Tác giả: Di Nhiên Giới thiệu: Truyền thuyết nói rằng, quan tài của người chết không khép lại được là do lúc sống vẫn còn niệm, thời gian lâu dầu niệm sẽ thành ma, nếu không hóa giải được thì con cháu sẽ...