Chương 162: Suy luận

1.6K 55 1
                                    

Quỷ đoản mệnh của Tạ gia sống lâu trăm tuổi
Tác giả: Di Nhiên
Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 162: Suy luận

Yến Tam Hợp thấy hắn đã hiểu rõ, thì khẽ gật đầu.

"Nếu như ta là Hồ Tam muội, trong lòng cất giấu một thanh mai trúc mã xa tận chân trời, rồi lại cả đời khó quên. Ta cực kỳ hiểu rõ hắn, bởi vì thiếu niên Ngô Quan Nguyệt không giấu ta chuyện gì, hắn sẽ nói đến hoài bão lớn lao của mình, nói đến nguyên nhân mình đến phố cổ ở, còn cả việc phụ mẫu bất hòa. Chúng ta kết duyên với Hắc Đản, cùng nuôi dưỡng nó, ta thường nhớ đến Hắc Đản. Vì vậy, một ngày nào đó ta hỏi hắn, tại sao ngươi lại đối xử tốt với chó như vậy?"

Tạ Tri Phi nhanh chóng tiếp lời.

"Ta nói cho Hồ Tam muội, tổ tiên Ngô gia chúng ta từng được chó cứu mạng, vì thế đã để lại tổ huấn, đời sau không được giết chó, ăn chó, chó là bằng hữu trung thành nhất của Ngô gia chúng ta."

Yến Tam Hợp gật gật đầu.

"Rất nhiều năm sau, ta trở thành Quý lão phu nhân cẩm y ngọc thực. Có một ngày, ta vô tình nghe nói thảm án Trịnh gia diệt môn là do cha con Ngô Quan Nguyệt làm, thế giới của ta bèn sụp đổ."

Hai mắt Tạ Tri Phi sáng ngời, tiếp lời Yến Tam Hợp.

"Bà căn bản không thể tin được chuyện này lại là bút tích của Ngô Quan Nguyệt, trong trí nhớ của bà, Ngô Quan Nguyệt là gió trong trăng sáng, là hiện thân của thần tiên. Bà khiếp sợ, hoài nghi, đau khổ, lo lắng, đủ loại cảm xúc đè nén trong lòng, không ai có thể nói, không ai có thể tố cáo, cho đến ngày chết già cũng không thể tiêu tan."

Yến Tam Hợp: "Câu trước đúng, câu sau không đúng."

Tạ Tri Phi: "Không đúng chỗ nào?"

"Ta căn bản không tin vụ án của Trịnh gia là bút tích của Ngô Quan Nguyệt, ta khiếp sợ, hoài nghi, đau khổ qua đi, ta tỉnh táo lại, vì thế âm thầm phái người lén hỏi thăm." Yến Tam Hợp ánh mắt xa xăm: "Ta đi khắp nơi hỏi thăm, khi ta nghe được những con chó mà Trịnh gia nuôi đều bị giết..."

Đồng tử Tạ Tri Phi co rút, bật thốt lên: "Bà ấy biết vụ án này chắc chắn không phải do cha con Ngô Quan Nguyệt làm, bọn họ bị oan uổng."

Một chữ cuối cùng rơi xuống, trong phòng yên lặng.

Tạ Tri Phi đến đây rốt cục hiểu được, muốn giải được tâm ma của lão phu nhân, thì không cách nào vòng qua vụ án của cha con Ngô Quan Nguyệt được.

"Tam gia có thể thả tay ta ra không?"

"A..."

"A..."

Tạ Tri Phi chợt buông tay: "Xin lỗi, ta nắm tay Bùi Minh Đình quen rồi."

Cánh tay của hắn và của ta có thể giống nhau sao?

Yến Tam Hợp thầm rít gào, nhưng trên mặt vẫn thản nhiên: "Cho nên việc này ta không thể đồng ý với ngươi, hết thảy đều phải chờ giải xong nửa tâm ma kia rồi nói sau."

Tạ Tri Phi dường như không nghe thấy.

Yến Tam Hợp thấy hắn bất động: "Tam gia còn có chuyện gì muốn dặn dò sao?"

[Phần 1] Quỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ