Quỷ đoản mệnh của Tạ gia sống lâu trăm tuổi
Tác giả: Di Nhiên
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 121: Mượn cớ
Có lời hứa của Tạ tam gia, Yến Tam Hợp mới an tâm ngủ gật trên ghế trúc.
Bên cạnh.
Tạ Tri Phi và Bùi Tiếu ngươi một lời ta một câu, thương lượng chuyện hỏi xin tri phủ Nam Ninh văn thư.
"Chuyện không khó, khó là tìm một lý do thích hợp."
"Ừm... cứ nói là ta sẽ đi xem đền thờ của họ đi."
"Bùi đại nhân, chùa miếu Đại Tề, đều là xây dựng theo chúng ta đó."
"Vậy... Ta đi xem bọn họ đọc kinh gì?"
"Kinh cũng là từ chỗ chúng ta truyền qua."
"Hay... ta đến chỉ điểm cho bọn họ công tác chùa miếu?"
"Bùi đại nhân, nếu cần ngươi đi chỉ điểm Hoàng thượng sẽ tự mình hạ chiếu thư."
"Cái này khong được, cái kia cũng không được..." Bùi đại nhân nổi giận, muốn ấn Tạ Ngũ Thập xuống đất đánh ghê: "Đến đây, ngươi nói một cái đi."
Tạ Tri Phi sờ sờ trán mình: "Thăm người thân thăm bạn bè đi!"
"Cái gì?"
"Ngươi nói trước khi lão phu nhân lâm chung, thường nhắc tới một người tên là Châu tỷ, người đó là tỷ muội nàng chơi đùa từ nhỏ, sau gả đi Đại Tề."
"Mới chết một Trân tỷ, ngươi lại bịa ra Châu tỷ..."
"Ngươi mượn cơ hội làm việc, muốn làm chút chuyện riêng, đến Đại Tề tìm Châu tỷ kia, nếu còn sống thì báo tang cho nàng." Tạ Tri Phi: "Nếu người không còn thì ngươi đi đắp mộ cho bà ấy, hoàn thành tâm nguyện của bà."
Chậc!
Nói chứ, chủ ý này không tồi.
"Nhiều người đi cùng như thế thì phải có thân phận mới được, đám hòa thượng kia ta có thể giải quyết, tri phủ phủ Nam Ninh không chừng ngày nào đó sẽ vào kinh báo cáo công tác."
Bùi đại nhân lắc đầu: "Tạ tam gia ngươi lúc này còn đang không biết sống chết ở kinh thành kìa."
"Cũng đơn giản!" Tạ Tri Phi nhìn Yến Tam Hợp: "Nàng là biểu muội của ngươi, phải lập gia đình ngay, trước khi lập gia đình mang nàng ra ngoài dạo một vòng, về sau chỉ có thể ở trong nội trạch thôi. Lý Bất Ngôn vẫn là tỳ nữ của nàng."
"Lý do này, miễn cưỡng có thể nói được."
"Ta và Chu Thanh cũng dễ, thị vệ của Bùi đại nhân ngươi."
"Tiểu Tạ Tử!" Bùi Tiếu chỉ vào chung trà: "Rót cho Bùi đại nhân chén nước."
Tiểu Tạ Tử túm cổ áo Bùi đại nhân lên, trực tiếp ném ra ngoài.
......
Vào đêm.
Ba người Lý Bất Ngôn mới từ bờ bên kia trở về, nhìn thấy Yến Tam Hợp thì khẽ gật đầu.
Yến Tam Hợp ngầm hiểu.
"Trở về!"
Mọi người xoay người lên ngựa, chạy suốt đêm tới huyện Đông Hưng, giờ tý ba khắc, mới chạy tới trong huyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Quỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi
Ficción GeneralQuỷ đoản mệnh nhà họ Tạ sống lâu trăm tuổi rồi Tác giả: Di Nhiên Giới thiệu: Truyền thuyết nói rằng, quan tài của người chết không khép lại được là do lúc sống vẫn còn niệm, thời gian lâu dầu niệm sẽ thành ma, nếu không hóa giải được thì con cháu sẽ...