Chối bỏ (3)

300 29 2
                                    

Chạy deadline thần tốc rồi mải móng chạy ra cổng phụ trường đại học X, Solar hết nhìn gương chiếu hậu chỉnh tóc tai rồi lại phủi phủi áo quần của mình. Anh đợi với một niềm hi vọng rằng cậu sẽ đến, mặc dù chính cậu mới là người bày ra rủ anh trước. Đang thở dài vừa chỉnh tới gọng kính, trước mặt anh xuất hiện chính là bóng dáng cậu, chiếc sweater cổ cao màu xanh lục cùng với mũ lưỡi trai đội chéo về phía sau khiến cậu nổi bật lên nét đáng yêu tinh quái.

"Tưởng em sẽ không tới, vào đi." Anh mở cửa xe, nở một nụ cười tươi hơn cả hoa cậu mới trồng.

"Thầy phải giúp em làm đồ án đó."

"Ừm."

Nhìn chiếc xe từ bên ngoài đã cho người ta cảm giác vừa sang trọng vừa mắc tiền, nào ngờ vào bên trong cũng kinh ngạc không kém. Thorn e dè ngồi rất không tự nhiên, cứ như thể là chỉ cần cậu nhích người lung tung liền có thể làm rách, làm đổ, làm vỡ một cái gì đó đáng giá cả chục kì tiền học phí. Nhận thấy sự căng thẳng của Thorn, Solar chạm nhẹ tay lên chiếc mũ lưỡi trai, nhấc nó lên và để gọn vào một chỗ.

"Cứ tự nhiên đi."

"Thầy không phiền chứ ạ?" Hai mắt Thorn sáng rực, long lanh như hai viên sapphire ánh lục xanh.

Solar lắc đầu nhẹ, miệng nhích lên một nụ cười hòa nhã. Thorn được sự cho phép của chủ xe bắt đầu bung lụa, cậu quay ngang quay dọc, chọc mọi thứ cậu thích, đụng mọi thứ cậu tò mò ngoại trừ mấy cái nút và tay nắm cần số. Đột nhiên chú ý tới hai túi đồ lớn ở ghế phía sau xe, tò mò nhìn thật kĩ càng, Thorn mới phát hiện đó là hai túi đựng đồ ăn, đúng hơn là nguyên liệu chế biến. Thầy định nấu ăn chiêu đãi cậu trước khi lên giường à?

Nhắc đến đây, mặt cậu đỏ bừng, tự nhiên nghĩ tới chuyện đó rồi tự dưng thấy ngại, vậy là cậu với thầy ấy... cả hai sắp...

"Tới rồi." Câu nói cắt ngang mạch suy nghĩ của cậu.

"Để tôi mở cửa xe cho em"

Chiếc xe đang đậu trước một căn nhà nhìn vào là biết chỗ ở của người giàu. Y như với chiếc xe, vào trong nhà cậu cũng phải bàng hoàng vì thiết kế nội thất và độ rộng của cái phòng khách nói riêng.

"Thầy ngoài nghiên cứu và dạy học còn lấn sang mảng nào khác nữa sao ạ?"

"Nhà tôi làm kinh doanh."

"À.. ra vậy."

Ra vậy... ngủ cùng người vừa đẹp trai, tri thức, lại còn giàu có, coi như lần đầu này của cậu cũng là xứng đáng đi.

Tham quan khám phá một lúc lâu, Solar kéo cậu ngồi vào chiếc ghế sofa, đưa cậu chiếc điều khiển tivi tùy ý sử dụng, còn mình thì bước vào bếp nấu ăn. Thorn ban đầu còn vì là lần đầu tới chơi nên tém cái nết quá khích của mình vào trong, cố tỏ ra ngoan ngoãn ngồi xem tivi, hai chân để song song cùng đầu gối sát vào nhau, hai bàn tay đặt lên đùi nghiêm túc xem chương trình truyền hình. Khoảng hơn mười phút trôi qua, Thorn từ bao giờ đã đổi tư thế nằm dài trên chiếc sofa, một chân trên ghế một chân dưới đất, một tay cầm điều khiển quay quay còn một tay không chịu được gõ gõ vào thành ghế, thoải mái đúng như ở nhà.

Fic của người đói hàng SolThornNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ