Chối bỏ (7)

268 25 7
                                    

   Những ngày sau đó, Solar và Thorn chính thức quen nhau, Solar còn thành công dụ dỗ Thorn chuyển đồ đạc về nhà anh ở với đủ mọi lý do từ hợp lý đến vô lý tới quái lạ. Mỗi ngày ngoại trừ việc cậu thường xuyên lui tới văn phòng Solar hơn, sau giờ làm việc và học tập thì hai người cùng nhau đi chơi, đi hẹn hò. Nhưng chỉ dừng lại ở đi chơi, nắm tay, ôm và hôn thì không còn chuyện quá giới hạn nào xảy ra kể từ lần đó. Do một phần là vì anh không thể ép buộc cậu, Solar không phải kiểu người cứ hễ ở bên nhau là phải quan hệ 24/7, anh cũng có thể kiềm chế như người bình thường và Thorn cũng ngại ngùng mỗi khi nhớ lại kí ức cũ nên cả hai quyết định sẽ không nhắc tới chuyện lần đó nữa.

   Yêu cậu được gần hai tháng, cuộc sống của anh lúc nào cũng được bao quanh bởi niềm vui và niềm hạnh phúc. Sáng sớm được ngắm bộ dạng ngái ngủ của cậu, giúp cậu đánh răng, thay quần áo, cùng nhau ăn sáng rồi đưa cậu đến trường, buổi trưa rảnh rỗi thì cùng nhau ăn trưa. Có những hôm anh bận bịu công việc phải bỏ bữa trưa để hoàn thành gấp, cậu từ đâu ló đầu ra với hai hộp cơm còn nóng, ngồi trong lòng anh vừa tự xúc cơm vừa đút cho anh ăn, ăn xong liền ngủ luôn trong lòng anh khiến anh chẳng thể tập trung nổi vào công việc. Cuộc sống thường nhật của họ cũng yên bình trôi qua như thế, anh cũng đã giữ đúng lời hứa giúp cậu hoàn thành đồ án tốt nghiệp, còn tiện đưa cho cậu lựa mấy mẫu nhà nhưng cậu lại xua tay, nói rằng ra trường rồi, thôi thì ở luôn với anh cũng được.

   Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Solar trong công việc là một người vô cùng nghiêm túc, anh sở hữu bộ óc thông minh thiên tài, mang cái chức danh giáo sư dù bản thân chỉ mới 32 tuổi, trong khi đồng nghiệp toàn là những ông chú tuổi trung niên thì anh vinh dự là một trong những vị giáo sư trẻ tuổi nhất được ghi nhận. Solar tài năng, thông minh, ngoại hình điển trai, cơ thể vừa vặn, cả vẻ ngoài toát lên khí chất của một thiên tài hoàn hảo từ đầu đến chân, gia đình anh còn vô cùng giàu có. Vì những điều trên mà ai nhắc đến Solar cũng một vẻ là ngưỡng mộ, kính trọng và nể phục, một vẻ thì đố kị, ghét bỏ, luôn muốn bơm đểu hãm hại và bôi bác lên danh tiếng của anh bằng đủ chiêu trò. Có lẽ bởi vì rằng dù cho có hoàn hảo đến mấy, anh vẫn có một khuyết điểm về mặt tính cách, con người Solar vốn là một kẻ kiêu ngạo, tự tin, anh đề cao việc độc lập thay vì kết đoàn khiến cho vô số người hiểu lầm rằng anh khinh người, anh coi thường họ.

   Dạo này Solar rất hay bận tâm về những kẻ thích chơi xấu và bôi nhọ anh. Nếu là bình thường thì chẳng phải quan tâm vì anh sẽ tự mình giải quyết nó êm đẹp. Nhưng hiện tại thì lại khác, anh đang có người yêu là Thorn và anh ghét việc cậu nhóc bị ảnh hưởng bởi những gì chúng gây ra cho anh. Vừa đau đầu giải quyết hết chuyện này đến chuyện kia, Thorn gần đây lại khiến anh phải lo lắng vì thái độ khá thất thường của cậu. Cậu thường xuyên bỏ bữa, lười biếng hơn và còn hay cảm thấy bồn chồn lo lắng, mặc dù chăm chút cậu từng li từng tí nhưng dáng vẻ của cậu thi thoảng lại trông rất mệt mỏi, cậu hay than vãn về những cơn đau đầu, thậm chí còn ngủ gật rất nhiều trên giảng đường của anh. Những đêm nằm ngủ, ôm cậu trong lòng mà nửa đêm còn tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng cậu nói mớ linh tinh.

   Quá nhiều thứ cần phải để tâm, cộng thêm lượng công việc tăng chóng mặt do dự án gặp lỗi và cần phải sửa gấp rút, anh ít để tâm tới Thorn hơn. Có những hôm chở cậu về tới nhà liền có cuộc gọi gấp, chỉ kịp hôn cậu quyến luyến rồi lại phải vắt chân lên cổ phóng xe đi, thi thoảng anh còn đi tới tận sáng mới về nhà. Cậu cũng hiểu chuyện, biết rằng là do bận rộn nên anh không thể quan tâm mình như trước nhưng trong thâm tâm vẫn có chút cô quạnh.

Fic của người đói hàng SolThornNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ