'Death ends a life's,
Not a relationships'
~Jack Lemmon***Candice P.O.V
"Patay na si Grey." Seryosong anunsyo ni Yannie habang naluluha.
"Alam na ba ng mga magulang niya?" Tanong ni Mira, umiling ito at tuluyang umiiyak.
"Nagkamali ang pag-iimbistiga. Napakalaman na suicide ang nanyari."
Natahimik ang lahat at bakas sa kanilang mga mukha ang pagkatakot.
"Di ba ang sabi ng isa sa mga killers ay may tatlong ding killers ang nandito?" Tanong ni Landynn.
"Oo, pero sino naman kaya ?"
Hindi ko sinasadyang mapatayo habang nakatingin sila sa akin. Naglakad ako palabas ng room at naglakad lakad sa hallway.
Paano ba to? Paano ko ba sasabihin sa kanila na may isang taong tumutulong sa akin para malamang kung sino sino nga ba ang mga killers, ngunit natatakot ako na baka paghinalaan nila na isa rin ako sa kanila.
Nagulat ako ng may magsalita sa gilid ko at inakbayan ako.
"Bakit mag isa ka lang?" Tanong ni Sunvein.
Tinanggal ko naman ang kamay niya sa balikat ko at binilisan ang paglalakad. At dahil malalaki ang mga hakbang niya ay nagawa niya akong maabutan at harangin ako.
"Iniiwasan mo ba ako?"
Napaiwas ako ng tingin sa itinanong niya.
Umayos siya ng pagkakatindig at pilit na natawa.
"Halata naman Candice eh, pero kahit ganyan ang sitwasyon natin , handa pa din akong protektahan ka."
"Itigil mo na Sunvein." Hinarap ko siya at tinignan ng diretso sa mga Mata. " Hindi na kita kailangan, kaya Kong protektahan ang sarili ko sa kanila." Tatalikod na Sana ako ng higitin niya ang kamay ko at muling hinarap sa kaniya.
"Ano ba kasi yon? Sabihin mo lang sa akin at iintindihin ko." Tinignan ko siya. Bakas sa kaniyang mga Mata ang pagtataka.
Napabumtong hininga ako at hinigit ang kamay ko."Masama kang tao Sunvein, hindi na ako magtataka kung isa ka sa malalaman Kong killer." Pag kasabi ko non ay tuluyan na akong naglakad paalis.
Tama, hindi ko kailangang iasa ang buhay ko sa iba.
Tama lang ang ginawa ko.
***Aiselle's P.O.V
Dahan dahan Kong minulat ang Mata ko at nilibot ang tingin.
Teka? Asa langit agad? So ganon? TSS.
"Aiselle!" Napatingin ako sa kanan ko at tinignan si mommy.
"Mommy? What happened?" I asked.
"Tinawagan kami ng teacher mo at sabi na lang niya ay nasa hospital ka. Ayos ka na ba? Ha? May masakit ba sayo----"
"Stop act like your concern. As far as I know , wala kayong pakialam sa akin specially , dad." I said while rolled my eyes.
"Baby, that's not true! Your dad is here! He concerd for you! " she defense.
Yeah, ayan na naman tayo. She always defenses dad and I was frustrated with dad.Kung alam lang niya na may babae si dad , ano kaya ang magiging reaksyon niya? Siguradong hindi niya ako papaniwalaan kesyo daw mahal nila ang isa't isa at hindi daw magagawa yon ni dad.Tss.
BINABASA MO ANG
Death Valley [COMPLETED] {Unedited}
Mystery / ThrillerIsang laro na muling binuhay ng klase, sa larong ito, hindi pwedeng takasan ang nakatakda sa iyo. Handa ka na bang... Maging isa na mapupunta sa 'Death Valley'? Thank you for the cool Book Cover @yoshiro_hoshi Written By: Ynie-mini