That was the last time na naging sweet sila sa isa't isa.
Biglang nagbago si Louisse pagdaan ng ilang mga araw. Partner pa naman sila sa training. Sa dorm at sa training na lang sila nagkakasama.
Walang galaan sa mall na sila lang dalawa. Pag lumalabas sila ay grupo palagi. Sa iba na sumasabay si Louisse. Si Deanna naman ang palaging kasama ni Bea. Parang di sila close pag nasa labas sila ng dorm o BEG.
Nasasaktan si Bea. Sobrang nasasaktan. Pero wala naman syang magawa. Ito ang gusto ni Louisse.
At wala na ngang ma e post ang mga fans nila dahil di na sila nakikitang magkasama. Natahimik ang twitter tungkol sa kanila. Natahimik na rin ang mga fans at ships nila.
Graduating na si Bea next sem. Kaya mas matatahimik pa sila. Mas lalong hindi na magkikita sila Louisse at Bea. Wala ng training at di na sila magkakasama sa dorm. May one year pa si Louisse sa Ateneo.
Naging super busy na ni Bea sa thesis nya at iba pang requirements ng mga subjects nya. Sa training at ilang oras sa dorm na lang sila nagkikita. Tulog na lang ang ginagawa ni Bea sa dorm.
Louisse : Ga graduate ka na talaga.
Bea : Yeah. Kaya, super dami ng gagawin.
Louisse : Di ka na yata natutulog. May training pa tayo. Galing mo sa time management.
Bea : Kailangan, e.
Louisse : Natahimik na rin mga fans ng JhoBea.
Bea : Yeah.
Louisse : Successful ang naisip kong paraan.
Napatigil si Bea sa ginagawa nya. At napatingin kay Louisse. Nasa kwarto nila silang dalawa.
Bea : You let those fans and shippers dictate what you should do with your life. You let people you don't even know, and don't even know you personally decide what to do with your life. Pag iisipin mo palagi ang sinasabi ng ibang tao, pag iisipin mo ang mga opinion nila sa nangyayari sa buhay mo. Hindi ka uusad. You will never be happy. Magiging sunod sunuran ka sa kanila.
Louisse : Pinangangalagaan ko lang ang pagkakaibigan natin.
Bea : Wala naman tayong ginagawang masama. At yon ang importante. Kesehoda kung anong iisipin nila.
Rex : Congratulations, Bei! Approved na sa wakas ang thesis mo!
Bea : Yeah! Hoooooo!
Trey : So, ga graduate ka na talaga nyan!
Rex : Iiwan mo na kami!
Trey : We will miss you sa BEG, Bei!
Bea : Ganyan talaga. Lahat nagwawakas.
Trey : Oy! Hugot yon, a!
Rex : I'll go ahead, guys! Bye, Bei! Ba bye, love!
Bea : See you, Rex!
Trey : Bye, love!
Bea : You are lucky,, Trey.
Trey : Why naman?
Bea : Becauce of Rex.
Trey : A, yeah. Mabait sya at may sense of humor pa.
Napatingin sila sa pumasok. Naging seryoso ang mukha ni Bea. Nasa cafeteria sila kumakain pa.