CHAPTER 11

1.9K 59 2
                                    

Edited, Happy Reading

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Edited, Happy Reading.

------

Samantha/ Sabrina's Point of View

"My lady, everything is settled" paghayag ni amy sa akin habang ako ay nakaupo sa sofa rito sa kuwarto at hawak—hawak ang libro tungkol sa history ng mundong ito.

I smiled when I heard that news, well I already started my move after that encounter with the Duke.

I'll make sure that everything is in place that they deserve.

No one will gonna stop me even if it's the female lead, the male lead, or anyone.

The Female lead doesn't deserve everything she has right now.

Sabrina is a villain, right? So I'm. But baby I will make sure I'm the worst villain here in this story.

Kahit kainisan man ako ng lahat, wala rin naman akong pake. I'm a villain and my job is to be a villain, so wala silang magagawa if baguhin ko man ang lahat ayon sa gusto kong mangyari.

"Then, let's start" Isinara ko ang libro at kinuha ang isang papel na nasa center table.

"Here" Ibinigay ko ang papel kay amy kaya kinuha agad nito at tinignan, mukhang inaalam kung anong nakasulat sa papel.

Nakatingin lang ako sa kanya at hinihintay siyang mag-react at tama nga ang hula ko, dahil gulat na gulat itong napatingin sa akin.

"My lady! Are you sure about this?" Gulat na tanong nito, habang binalik balik niya ang tingin sa akin at sa hawak niyang papel.

"Yes" nakangisi at siguradong tugon ko.

I know that Amy love this idea. Specially ang perang ginagastos ko ay monitado ng Marquess, ewan ko nga at hindi niya mapigilan si Sabrina sa mga plano niya pero isa lang ang sure ako kung bakit.

Iyon ay masyadong tuso ang gagang si Sabrina, dahil sa bawat pagkuha niya ng pera ay gumagawa siya ng paraan para hindi malaman ng ama ang tunay niyang gagawin sa pera.

Example na lang ay bibili siya ng dress o accesories pero magtatabi siya ng pera na masisiguradong niyang hindi malalaman ng Marquess.

In short nililinlang niya ang Marquess na ang perang kinukuha niya ay pinangbibili niya ng luho niya pero ang hindi alam ng Marquess ay nag-iipon na pala ang gaga para sa pambayad niya sa mga inuutusan niyang gumawa ng masama para sa kanya.

Ganyan ka-tuso at ka-mapanlinlang ni Sabrina sa ama niyang walang pake kung bilhin niya man ang lahat ng accessories at dresses na matipuhan niya.

"Wow! My lady you are really a genius" pagpupuri ni Amy sa akin, may amusement pa sa mga mata nito habang nakatingin sa akin na nakangisi sa kanya.

I know, I know Amy.

Operation, Save The DukeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon