CHAPTER 14

1.8K 54 1
                                    

Edited, Happy Reading

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Edited, Happy Reading.
-----

Samantha/ Sabrina's Point of View

Gosh! Why do I need to attend there? But Duke Samuel will be there too right? Because of the count? The father of the female lead.

This is a good opportunity for me to make my moves! Tinignan ko ang sarili kong reflection sa salamin.

You can do it Samantha! Fighting! Wala namang mawawala samantha kung susubukan mong gumawa ng galaw ngayon at naka-sulat naman talaga sa libro na sa party iyon dapat kayo magkikita ni Samuel at ng female lead.

Hoo! I can do this! Nagpakawala ako ng malalim na buntong hininga bago ako lumabas ng kuwarto.

"My lady the carriage is ready" bungad na balita ni Amy nang makalabas na ako ng kuwarto ko.

"Let's go then" sabi ko at naglakad na ako habang nasa likod ko si Amy na nakaalalay.

Agad kaming nakalabas ng Manor, mabuti naman at wala yung mga tsismosang kasambahay rito.

Isang lalake kasama ng magmamaneho nitong karwahe ang nagbukas ng karwahe at inalalayan agad ako nito upang makaakyat at makasakay ako papasok sa karwahe.

"Goodluck my lady, have fun" sabi ni Amy  na may ngiti pa sa labi nito, kaya  nginitian at tinanguan ko na lang ito.

Agad na isinara ang pintuan ng karwahe, pagkatapos sabihin iyon ni Amy.

"Let's go" utos ko kaya agad na narinig iyon ng magmamaneho at pinaandar na ang karwahe.

Tanging tunog lamang ng mga gulong ng karwahe na tumatama sa malubak na daanan ang naririnig ko.

Hindi naman lang si sabrina ang naimbitahan dito sa party na ito, kundi si sebastian rin ang kuya ni sabrina kaya no worries ako.

Habang nasa byahe ay napapa-isip ako kung ano ang mangyayari sa party na iyon. Sana ay makayanan ko ang mga gagawin ko mamaya, kung mapahiya man then okay lang kasi sanay naman na ang lahat sa kahihiyan na ginagawa ni Sabrina eh.

Kaya ngayon susubukin ko na gawin ang lahat ng hindi dinadawit ang pangalan ko sa kahihiyan.

Hoo! Kaya ko ito!

Nang makarating kami sa bahay ng female lead ay bumaba agad ako sa karwahe at syempre inaalalayan ako ng mga knight na pinasama sakin.

Oo nga pala. May pinasamang knight na nakasunod sa karwahe ko, dahil masyadong delikado ang paglalakbay dito. Lalong lalo kung isa ka sa nobles. Maraming bandido ang naghihintay na sumalakay sa gilid gilid at ang target nila ay ang mga nobles, dahil sa pera na minsang dala dala ng iilan.

Pagkababa ko palang ay sinalubong na agad ako ni Earl Everly na may ngiti pa sa labi nito. Sa mundong ito kapag napapunta mo ang nasa taas na posisyon sa party mo ay isa na iyong karangalan.

Operation, Save The DukeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon