Edited. Now ko na realize na aksidente na nakakagawa ako ng sweet or malalanding scene. I can't, ewan ko kung matutuwa ako o maki-cringe sa sinusulat ko. Kaiyak pero nakakatuwa rin kasi nalagpasan ko na 'tong chapter na to kaya Happy Reading everyone.Na-late man pero may iniisip kasi ako kung ibabalik ko sa dati plot nito o hindi na, please help me.
-----
Samantha/ Sabrina's Point of View
"Duke!" Masayang tawag ko rito at kita ko agad na lumingon ito sa'kin.
Lumingon naman rin si lender the bitch. Yeah, that will be her name from now on. Heh!
"Greetings Duke delhi" pagbati ko agad kay Samuel nang makalapit ako sa pwesto nila.
Tango lang ang sinagot ni Samuel sa akin at kita ko ang palihim na pagirap ng aking magaling na sisteret.
Akala naman niya naman papatulan siya nitong yelo na 'to. Eh natitiklop lang 'to kay Lady everly, kaya asa pa siya dito sa yelong lalaking 'to.
Ako nga walang pag-asa, siya pa kaya.
"What are you doing here Duke?" Tanong ko agad rito.
Kasi naman bakit na naman siya andito? Ano na naman pakay niya, eh umo-oo na nga ako sa engagement. So ano pa pakay niya diba?
Naiinis pa rin ako sa kanya kapag naiisip ko yung ginawa niyang katangahan sa libro kung ako na lang kasi pinili niya, edi sana di siya mati-tegi.
Ngunit hindi man lang ako sinagot nito, ayan na naman siya. Para na naman siyang pipi. Iniindian na naman ako tapos kapag siya iniindian, nang lalandi.
Mas lalo pa akong naiinis nung mwakita ko mula sa gilid ng mata ko ang pang-asar na ngisi ni lendra na para bang inaasar ako na hindi ako sinagot ni Samuel pero nginisian ko lang siya pabalik. Which is nakita niya kaya inirapan ako.
Ibinaling ko ulit ang atensyon ko kay Samuel.
"Do you have an appointment with my father?" Tanong ko ulit at sana naman sumagot na siya.
Nagmumukha na kong tanga rito na nagtatanong sa hangin at nagmumukha na kong katulad kay Sabrina na parang bubuyog.
"I don't have" simpleng sagot nito na nagpangiwi sakin.
So ano ginagawa niya rito kung wala naman siyang kailangan? Ano yan dahil trip niya lang pumunta rito? Pero okay lang at least di na ako mahihirapan diba?
Di mahihirapan na sumunod sa kanya at tumingin sa mukha niyang di ko pa rin ini-expect na makikita ko.
Tinignan ko ulit si Samuel pero parenteng naka upo na ito sa sofa habang nakatingin sakin na parang kinikilatis ako.
"Ehem, excuse me Duke Samuel. I need to go because I still have something to do" paalam ng bruha habang nakangiti ito ng malapad kay Samuel. Kala naman may pake 'tong isa.
BINABASA MO ANG
Operation, Save The Duke
FantasySamantha. The Independent college student who love to read inside her apartment. On the holiday she decided to read the best selling Historical, Fantasy and Romance Novel entitled as "Sunset with you". Continuing to read the story and reaching the m...