Chapter 7

7.1K 53 10
                                    

Chapter 7- The Fraud

Ara's POV

Nandito na ako ngayon sa library kung sa'n sinabi nung nag-cle-claim na tutor ko na sa library daw kami magkikita ngayon ng 3 PM. Tiningnan ko ang relo ko: I'm 15 minutes early. Hahaha, d halatang excited? Naupo muna ako sa isang table habang nagbabasa ng The Hunger Games. Wahahaha, trip ko lang. Nasa parte na ako nang hinahanap ni Katniss si Peeta nang napansin kong may umupo sa tapa ko kaya binaba ko ang aklat. Siguro eto na nga si Stat. tutor ko...hehehe. Nakahanda na sana ang smile ko para kausapin siya ngunit....

Si Thomas Torres!

Ano naman kaya ang ginagawa ng isang tula niya dito sa library at ba't dito pa siya nakikiupo sa aking lamesa?

Thomas: Hi Ara! (smiles)

Aba, at nag-hi pa siya sa'kin. Ano ba yan....mahuhuli na ako sa usapan namin ni Stat.Tutor ko. Bwiset ka talaga Thomas. xD

Me: Uh, hi rin. (linga-linga sa paligid) Kilala mo ako?

Thomas: Syempre naman. Kilala ka kaya sa buong school. BTW, I'm Thomas Torres. Nice meeting you. (mag-aatempt na makipag-shake hands kay Ara) May hinahanap ka ba?

Me: Oo eh...may ka-meet kasi ako ngayon ng 3 PM. Tingnan mo, lampas 3 na. Excuse me ha, hahanapin ko lang siya. (iniwan si Thomas sa library)

4 PM na.... hintay pa nga ng ilang minuto.

Hintay....

Hintay...

Hintay...

Waaaa... 6 PM na. Di ko na to kaya. Uwi na ako. Si Torres talaga may kasalana nito.

1 msg received.

From Stat.Genius:

Ang tanga mo talaga no? Bobo ka na nga sa Stat. tang aka pa rin sa ibang bagay.

Ano bang pinagsasabi nito? Mainit na ulo ko ha...ma-replyan ka nga.

Me:

Ano bang problema at dinamay-damay mo pa ako? Masama araw ko ngayon ha, wag ka nang dumagdag.

Make It Real (Kiefer Ravena and Mika Reyes Fan Fiction) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon