Chapter 38

5.2K 45 6
                                    

Chapter 38- First Meetings

 

Mika’s POV

 

Ara: Ano best? Meet the parents na ang peg mo ngayong Sunday? Bongga mo ha…mayaman at sikat pa naman ang buong pamilya ni Kiefer. Hahaha

Me: Best naman eh… mas lalo mo akong pinapakaba eh. Paano kung hindi nila ako magustuhan? Ang sosoyal pa naman nila tapos hindi ko alam paano magpaka-sosyal. Hindi ko rin alam kung ano ang isusuot ko. Best, help me!!!

Ara: Ang OA mo ha? Sa bagay, ang swerte mo kasi ipapakilala ka na ni Kiefer sa family niya. Basta just be yourself lang. Isa pa, sa Sunday pa ‘yun at ipapakilala ka lang naman, hindi niyo naman i-aanounce na magpapakasal na kayo.

Me: Pero kahit na…first impressions are important. Bakit pa kasi kailangan ko silang makilala? Nako.

Ara: Di ba kilala na si Kiefer ng parents mo? Dapat ganun ka din sa parents niya para fair. Hahaha

Me: Basta kinakabahan ako.

Ara: Kahit sino namang girlfriend ang ipapakilala sa parents ng boyfriend niya kakabahan. Relax ka lang…and don’t forget to be yourself. Di ba mommy ni Kiefer yung commentator sa games natin na si Mozzy Ravena? Kilala ka niya pero mas kikilalanin ka lang niya ngayon hindi bilang volleyball player kundi bilang girlfriend ng anak niya. Hahaha…sobrang meant to be.

Me: Sana magustuhan nila ako…

Ara: Like you? I’m sure they’ll love you!

The next day, Kiefer & Mika’s dinner:

Me: Cheese, sigurado na ba yung sa Sunday? Hindi na ba mapo-postpone?

Kiefer: Syempre naman, Cake. Wag mong sabihing aatras ka?

Me: Syempre naman tuloy ‘yun. Kaya lang kinakabahan ako kasi baka kung ano ang sabihin ng parents mo at baka hindi nila ako magustuhan…

Kiefer: Cake, relax ka lang. Nandun naman ako.

Me: Ano ba ang dapat kong suotin?

Kiefer: Oo nga pala, may ibibigay pala ako sa’yo. (may inabot na box)

Me: Ano naman ‘to? (binuksan ang laman)

Kiefer: Naaalala mo pa ba ‘yan?

Me: Syenpre naman…di ba binili mo ang damit na ‘to sa Hongkong?

Kiefer: Yup. Hindi ko na kasi naibigay sa’yo dahil sa masamang nangyari dun. Pero anyway, gusto ko ito ang suotin mo sa family lunch natin.

Me: Thank you so much Cheese…

 

 

Make It Real (Kiefer Ravena and Mika Reyes Fan Fiction) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon