Chapter 23

6K 60 9
                                    

Chapter 23- Officially Real

Mika’s POV

 

Nandito na rin ako sa restaurant nina Kiefer. Sana naman worth it ang pagpunta ko dito kasi nag-taxi pa ako, medyo malayo kasi ‘to sa DLSU tapos gutom na gutom pa ako. Ewan ko ba pero talagang kinakabahan ako. Pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari ngayon. Sanamali ako. Saan na ba si Kiefer? Oo nga pala, restaurant nila ‘to, malamang nasa loob na ‘yun. Pumasok na ako ng restaurant. Tinanong ko ang babae sa may reception kung nakita ba niya si Kiefer.

Me: Good afternoon Ma’am, nandito ba si Kiefer?

Reception girl: Sir Kiefer is outside Ma’am. Dun sa may tabing-dagat. I think he’s waiting for someone.

Me: Ha? May dagat ba dito?

Rep. girl: Yes Ma’am. Nasa may likuran…that’s why famous ang restaurant na’to. Wait, are you the one that Sir Kiefer’s been waiting? Sabi kasi niya sa’kin na pasunurin na lang daw sa kanya kapag may naghanap sa kanya dito. Are you Ms. Mika Reyes?

Me: Yes. Ako na nga ‘yun.

Rep. girl: I’m sorry Ma’am...pwede niyo na pong sundan si Kiefer sa may tabing-dagat.

Me: Ha? Eh hindi ko alam ang daan eh…

Rep.girl: Wait lang Ma’am. Johndolf, pakisamahan mo naman si Ms. Mika sa kinaroroonan si Sir Kiefer.

Johndolf: Yes po. Dito tayo Ms. Mika. (iginiya ako papunta sa likuran ng restaurant)

Me: May dagat pala dito? Hindi ko yata alam. Hahaha

Johndolf: Opo Ma’am, kaya lang di niyo agad makikita o mapapansin lalo na kapag gabi kasi kapag high tide lang naman talaga na-nonotice ang dagat.

Me: Kaya pala…palagi naman kasing gabi kapag nakakapunta ako dito. Siguro naman naalala mo nung nag-dinner kami dito. Hehehe

Johndolf: Syempre naman po, ako nga palagi nagse-serve sa inyo. Nandito na po tayo. Andun si Kiefer. (tinuro ang pamilyar na pigura ni Kiefer malapit sa may dagat)

Me: Maraming salamat. Sige, puntahan ko na siya.

Johndolf: (nag-smile na parag kinikilig) Sige Ma’am.

Naglakad na ako papunta kay Kiefer. Agad naman siyang lumingon nang mapansin niyang may papalapit. Agad niya akong nilapitan.

Kiefer: Cake! I’m so glad nakapunta ka dito.

Me: Syempre naman, ikaw pa. Di ko alam may ganito pala sa restaurant niyo.

Kiefer: Ah, oo. Nakalimutan kong sabihin sa’yo.

Make It Real (Kiefer Ravena and Mika Reyes Fan Fiction) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon