Chapter 43- Skeletons in His Closet
Mika’s POV
Joseph: Like I said, hindi pa rin ako susuko Miks. Liligawan pa rin kita hanggang sa sagutin mo na ako ng OO. (sabay alis at sumakay na ng kanyang kotse)
Napatingin agad ako kay Kiefer dahil sa mga sinabi ni Joseph.
Me: I’m so sorry about sa mga nakita mo kanina Cheese. I swear-
Hndi ako nakatapos dahil bigla na naman akong hinalikan ni Kiefer.
Me: Hoy ikaw ha! Di porke’t nagka-first kiss na tayo pwede mo na akong halikan kahit kailan mo gusto.
Kiefer: No need to explain, Cake. Alam ko namang may sakit sa utak yung Joseph na ‘yun kaya nahihirapan siyang makaintindi. Buti pa gamutin mo na ang sakit nun Cake, Psychology major ka naman di ba?
Me: Ano ka ba? Studyante pa lang ako, wala pa akong sapat na experience para dyan.
Kiefer: Sus, alam ko namang doon rin ang pupuntahan mo.
Me: Buti pa umuwi na tayo. Ang basa-basa na natin o.
Kiefer: Tara Cake. (hinawakan ang kamay ko)
Pagkatapos ng mga nangyari, inihatid na ako ni Kiefer sa dorm.
Me: Pumasok ka muna sa loob Cheese, magpatuyo ka muna kasi basang-basa ka na o.
Kiefer: Sige. Talagang concerned na concerned sa’kin ang Cake ko. Parang gusto ko na tuloy kitang halikan nang pa-ulit-ulit.
Me: Hep, hep…teka muna. ‘Wag tayo dito ha? Tama na ‘yung masyadong public na first kiss natin.
Kiefer: (nilapit ang noo niya sa noo ko) So gusto mo yung tayong dalawa na lang para sa third kiss?
Me: Tigilan mo na nga ako. Pumasok na tayo.
Pagpasok namin sa loob, nakita kong naka-upo sa sofa ang mga teammates ko habang nakatingala at nakikinig na parang mga bata sa kung ano mang ikinikwento ni Ara sa kanila. Nakita ko rin si Thomas na parang assistant teacher na nakikisali rin paminsan-minsan upang dumagdag ng detalye na nakaligtaan ni Ara. Ano kayang pinag-uusapan nila at mukhang concentrate na concentrate ang lahat ng ka-teammates ko sa mga pinagsasabi nila? Mukhang hindi nga nila napansin ang pagpasok naming dalawa ni Kiefer.
Pero akala ko lang pala ‘yun. Kasi nang makita ako ni Cienne, agad siyang sumigaw nang nakakabingi.
Cienne: MIKAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Totoo ba ‘yung kwento ni Ara at Thomas tungkol sa’yo?
Carol: Oh my gosh YE! Ikaw na talaga. I can’t believe it.
Me: Ano bang pinagsasabi ninyong dalawa?
Mokmok: Sinabi sa’min ni Ara kung paano nangligaw sa’yo yung Joseph Marco. Grabe ang effort niya. Nako, kapag may mangligaw sa’kin, sana ganun din ang gawin niya.
Kim: Kung ako sa’yo Ye, sasagutin ko na si Joseph. Todo na talaga ang effort.
Me: Baka nakalimutan niyo, kasama ko ang boyfriend ko ngayon. At ikaw Kim, eh di sana ikaw na lang ang nagpaligaw at sumagot dun kay Joseph.
Kim: Sorry Kief, kinilig lang kasi ako eh. Ang galing talaga mag-elaborate ni Ara, pwede na nga siyang maging storyteller ng mga bata eh.
Me: Isip-bata ka kasi kaya agad kang naniwala sa kanya. At ikaw Victonara, ba’t mo naman brinoadcast sa buong team ang nagyari kanina?
Ara: Sorry best, nadala lang ng feelings. Sobrang cool kasi.
Abi: (biglang pumasok sa dorm) Uy Mika! Waley daw yung tarpaulin at live band ni Joseph Marco sa sintundong harana ni Kiefer. Hahahaha
BINABASA MO ANG
Make It Real (Kiefer Ravena and Mika Reyes Fan Fiction) - COMPLETED
FanfictionAn absurd proposal. Hindi alam ni Mika kung bakit siya pumayag sa proposal ni Kiefer sa kanya na magpanggap bilang fake girlfriend nito. Habang tumatagal ay unti-unti niyang natatagpuan ang sariling umiibig nang todo-todo kay Kiefer. Magiging one-si...