Chapter 12

6.7K 49 7
                                    

Chapter 12- She Knows

 

 

Mika’s POV

 

“Mika, mag-usap nga tayo!”

Dahil sa sobrang kabiglaan ay muntikan ulit akong mahulog sa hagdan buti na lang naalalayan ako ni Ara.

Me: Best! Ikaw lang pala, akala ko may white lady na nagsasalita dito sa dorm.

Ara: Hindi ako white lady noh, matatakutin at magugulatin ka lang talaga. Hahaha :P

Mika: Ba’t parang galit at ang seryo-seryoso mo kanina? Ano ba ang gusto mong pag-usapan natin?

Ara: Best, sinadya ko talagang patulugin silang lahat ng maaga para makapag-usap talaga tayo ng masinsinan at yung tayo lang ang nakakarinig.

Mika: Kaya pala, ang dilim na. Mukhang plinano mo rin akong takutin noh? Aminin mo na!

Ara: Hinaanmo nga yang boses mo, baka marinig ka nila tapos magising sila tapos bababa sila dito. Para sa’yo rin tong ginagawa ko.

Mika: Hindi talaga kita maintindihan best, diretsuhin mo na kasi.

Ara: Mag-promise ka sakin na magsasabi ka ng totoo. Promise ka, dali!

Mika: Oo na, I promise to say the whole truth and nothing but the truth. Ano na?

Ara: Kayo ba talaga ni Kiefer?

Mika: Syempre naman. Witness ka naman ata sa love story namin.

Ara: Akala ko ba hindi ka magsisinungaling sa’kin.

Mika: Oo naman.

Ara: Wala pa nga kayong isang linggong magkakilala tapos niligawan ka niya tapos agad-agad mo siyang sinagot? Eh yung si Jeron Teng nga, halos dalawang taon na kayong magkakilala at mag-iisang taon na siyang nanliligaw sa’yo tapos binusted mo agad? Enlighten me nga bestfriend.

Mika: Siguro ganun talaga pag true love.

Ara: Akala ko ba bestfriend mo ako. Tapos ngayon nagsisinungaling ka pa sa’kin matapos kang mangako na hindi ka magsisinungaling sa’kin.

Mika: Kasi bestfriend…it’s complicated eh. Mahirap i-explain.

Ara: I-explain mo kasi lahat tapos magsimula ka sa pinakasimula. Dapat detailed para maintindihan ko kung bakit ka pumayag sa nakakalokang proposal ng Kiefer na ‘yun.

Me: Ganito kasi yun best… (tapos kinwento ko na lahat sa kanya, tungkol don sa ex-gf ni Kiefer, etc.etc.)

Ara: Ang tanga mo naman best! Akala ko ba matalino ka? Ba’t ka naman pumayag sa set-up ninyo?

Make It Real (Kiefer Ravena and Mika Reyes Fan Fiction) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon