P-10 (Losing Isabelle)

7.9K 88 0
                                    

Hanggang nagyon hindi pa rin mag sink-in sa utak ko ang napag-usapan namin ni Mr Diaz kasama ang mga Doctor na yun.

"You have to go for surgery, Isabelle" napatulala ako sa narinig.

"What?" just to confirmed sa narinig ko.

"Before natin sisimulan ang MISYON mo kailangang mag-iba ka muna ng identity"

Ganun-ganun lang? Mag-iiba muna? Babalik din? Paano si Isabelle?

Nahulaan naman ni Mr Diaz ang iniisip ko.

"Diba ayaw mo na sa mukhang yan? o mas tamang sabihin na sa sarili mo. You hate yourself Isabelle, i knew that" nakangiting sabi ni Mr Diaz.

Parang nakikita ko sa mukha ni MR Diaz si  Lucifer sa Reincarnation of Lucifer na nabasa ko nung isa araw sa wattpad. Kaya lang nakakalbo na ito, siguro siya ang older version ni Lucifer. Arghhhhhhhhh! anu ba tong naiisip ko. Langya!

"Are you with us, Isabelle?" 

Kanina ko pa napapansin puro si Mr Diaz lang ang nagsasalita dito ah.

Nagsalita sa Japanese si Mr Diaz, parang sinasabi na eexplain sa akin ang procedure ng surgery.

Nakatunganga lang ako habang nagsasalita sila. Bako-bako pa mag English.

Ahh! Sa totoo lang naman ayaw ko nga sa sarili ko. Kasi.. ah nevermind, gusto ko ng kalimutan ang nakaraan ko.

Natapos ang usapan sa isang simpleng "Arigato".

Bago inihatid ni Mr Diaz sa labas ang mga Doctor 

"The surgery will be  tomorrow Isabelle, so prepare yourself".

Napanganga ako ng tuluyan.

Agad-agad??????????????????

Angel in Disguise [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon