La douleur exquise có nghĩa là đau đến nghẹt thở vì mãi không có được người ta thương.
Lalisa là tên của cô gái ấy, chẳng có lấy một cái họ nên khi bên trại trẻ làm cho cô giấy khai sinh, đã lấy chữ La làm họ của cô. Và cô cũng là người duy nhất ở Hàn Quốc có cái họ La đấy. Họ đặc biệt nên cuộc sống cũng đầy đặc biệt. Đại khái cô là trẻ mồ côi, học hết cấp 2 và được trợ cấp. Sau đấy học cấp ba nhưng do học phí cũng quá nhiều và do cô nhìn giống gái Tây nên bị đối xử ở năm kì thì ấy. Lisa cũng đành không có bằng cấp ba, đi làm tay chân để sống qua ngày.
Bất ngờ, năm cô 15 tuổi quen biết một người chị hơn cô 5 tuổi, cô ấy là sinh viên của trường đại học Luật lớn nhất Hàn Quốc. Lisa chẳng biết gì về người kia mặc dù dần dần cả hai là bạn. Sau đấy thì cô ấy đề nghĩ kết hôn. Lisa chẳng hiểu nhưng vì thích chị ấy nên cô cũng đồng ý.
Cô sau khi kết hôn cứ như đứa nhà quê ấy.
Chị ấy là người ít nói hay còn được diễn tả là lạnh lùng. Đôi phần kĩ tính và thật sự sống rất tình cảm với người chị ta coi trọng.
Chị ấy chính xác là không thích cô.
Chaeyoung đề nghĩ kết hôn với cô gái nhỏ hơn nàng 5 tuổi kia chỉ vì muốn thử cảm giác hôn nhân nhưng điều nàng không ngờ là cô gái kia sớm thích nàng nhưng căn bản nàng KHÔNG để tâm. Kết hôn được một thời gian, Chaeyoung gặp lại người khiến nàng ngày nhớ đêm mong.
Kết hôn rồi ly hôn. Lisa rời đi và không trở lại...
Chaeyoung ở bên người kia, nàng cảm thấy thật vỡ mộng, hóa ra nàng khó chiều đến thế. Nàng không có tình cảm với Lisa mà chỉ là nuối tiếc. Muốn quay trở về thời đấy, thời kết hôn. Nàng đột nhiên muốn biết Lisa dạo này thế nào nên đã nhắn cho một tin nhắn "Lisa, em bao giờ trở về?"
Nhưng nhận được đấy là không hồi âm cùng với tin tức Lisa đã chết vì tai nạn giao thông. Nàng đến nhận xác. Thì ra Lisa vẫn luôn ở bên nàng nhưng nàng không nhận ra. Trên tay cô ấy, khi chết vẫn nắm chặt chiếc nhẫn nàng đã trao lúc kết hôn. Có lẽ là vì quay lại nhặt nên mới bị tai nạn...
Chaeyoung suy sụp đôi chút vì lúc ấy nàng chỉ nuối tiếc chứ không yêu. Nàng thật sự muốn trở về, xuyên không hay trọng sinh như trong truyện vậy.
Kết quả là nàng đã trở về nhưng hình như Lisa cũng đã trở về...nhưng cô ấy hối hận sao? Sẽ cư xử lạnh nhạt với nàng sao? Liệu cô ấy có biết nàng đã quay trở về cùng cô ấy...
Mọi chuyện sẽ như thế nào đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] LA DOULEUR EXQUISE
FanfictionLisa luôn tự hỏi, tại sao Chaeyoung lại muốn gả cho cô. Tiền ư? Cô không có. Gia đình ư? Cô mồ côi. Vả lại, Chaeyoung chẳng thiếu gì. Vậy tại sao? Lúc đầu cô ngỡ là yêu nhưng dần dần mới biết chỉ đơn giản là người kia.