Lisa đứng đơ không biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào vì cô chưa từng nghĩ đến trường hợp này và nó làm sao có thể xảy ra chứ? Nhưng nó đang xảy ra kìa!!!
Cô ấp úng. "Dạ? À..ờ..nãy em rửa tay, muốn rửa cả nhẫn do dính đất em chăm hoa nên em đi rửa, thấy chị về vội ra nên chưa có kịp đeo lên." Lisa
Lý do rất thuyết phục nhưng Chaeyoung là luật sư, ba chiêu mèo này sao quá mắt được nàng chứ?
"Đeo lên đi rồi lại đây ăn tối." Chaeyoung
Cô gật gât đầu đi đến khu nhà bếp, lấy nhẫn ra đeo lên mà chẳng hiểu Chaeyoung ở ngoài kia có phải người ngoài hành tinh không. Tại vì ở tương lai, bộ phim người ngoài hành tinh nhân bản thành con người cướp danh tính đang rất nổi.
Lisa mở điện thoại ra, cô thấy con điện thoại thời ông cha này nên hơi thất vọng. Lisa nhắn tin cho Mina nhưng nhận ra hiện tại bản thân làm gì có đồng tiền nào chứ. Cô có nên lợi dung "nhân bản" của Chaeyoung ngoài kia không nhỉ? Cô lắc đầu lìa lịa.
Cô đi ra bên ngoài, ngồi xuống bàn ăn.
"Ờ...em có thể ngày mai đi làm lại được không?" Lisa
Chaeyoung cũng biết lý do tại sao. Nàng nhớ là sau khi Lisa đi làm được khoảng thời gian thì bắt đầu đã thay điện thoại, sau đấy thì dần ăn diện hơn nhưng vẫn rất vừa túi tiền.
"Không phải bây giờ, em sẽ đi làm khi em có điện thoại khác. Chỉ làm sáng. Chị cũng đi làm cả ngày, em cũng đi nốt thì nhà cửa ai sẽ lo?" Chaeyoung
Lisa không còn nghĩ tích cực như trước nữa vì cô đã biết người Chaeyoung thích là Jisoo. Nàng ấy chỉ muốn lợi dụng cô, để cô dọn dẹp, lo việc ở nhà thôi.
"Không cần thế đâu. Em cứ đi làm thôi, em sẽ về sớm hơn chị để nấu bữa trưa, hoặc em ship tận nơi cho chị. Tối thì em có thể về muộn hoặc sớm. Cuối tuần thì chị được nghỉ nên em sẽ nghỉ ở nhà để dọn dẹp nhà cửa cùng chị. Chứ em ở nhà chỉ có một mình, thật sự cô độc lắm." Lisa
Chaeyoung cũng đã hiểu cái cảm giác cô đơn ấy. Nàng suy nghĩ những lời Lisa nói nhưng điều quan trọng là Lisa đã biết nói lên quan điểm của bản thân, những suy nghĩ của riêng chứ chẳng còn răm rắp theo lời nàng nữa. Như vậy cũng là điểm tốt nhưng lại khó thuần phục hơn, vả lại Lisa đã muốn buông xuôi.
"Như này đi, trưa nào chị về sớm thì sẽ nói em tiếng, hôm đấy chị sẽ nấu cơm. Tối cũng thế. Việc nhà cửa, chị cũng không thể để em một mình gánh được. Nhưng mà, em nên mua điện thoại mới chứ cái kia của em tậm tịt lắm." Chaeyoung
Lisa lại nhìn Chaeyoung bằng ánh mắt "vãi đạn."
Cô chắc chắn Chaeyoung không phải là Chaeyoung mà chính là Chae young.
"Em đi làm mới có tiền chứ." Lisa
Chaeyoung nhấp lên miệng một ngụm rựu vang nhỏ. Nàng lắc lắc ly rượu làm cho nó sóng sánh bên trong ly.
"Lát đi mua luôn. Em không cần ngại, chị cho em ứng trước." Chaeyoung
Gì nữa đây? Chaeyoung nay đi chỗ nào ngập lụt nên úng rồi hả? Nàng ta trước giờ kết hôn hơn năm còn chẳng mua cho cô nổi cái gì. Lisa muốn quay về để chấm dứt sớm hơn nhưng Chaeyoung lại cứ như người ngoài hành tinh nhân bản thế này? Cô không biết nên làm sao nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] LA DOULEUR EXQUISE
Fiksi PenggemarLisa luôn tự hỏi, tại sao Chaeyoung lại muốn gả cho cô. Tiền ư? Cô không có. Gia đình ư? Cô mồ côi. Vả lại, Chaeyoung chẳng thiếu gì. Vậy tại sao? Lúc đầu cô ngỡ là yêu nhưng dần dần mới biết chỉ đơn giản là người kia.