CHAPTER 30

1.1K 13 0
                                    

CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS
-written by- angelica-aira writes-

:CHAPTER 30

                    //-AGATHA'S POV-//

"Did i heard the right words right? Agatha sinong anak? Kaninong anak?" sunod sunod na katanungang bumulalas mula sa labi ng lalaking nasa harapan ko.

Parang namanhid ang buo kong katawan sa kaba na nagpaawang ng labi ko.

F*ck.

What he doing here.

Tinitigan ko si Ķio ng napailing iling siya.

Hindi ko maalis sa dibdib ko ang kaba ng mariin akong napalunok. Pinilit kong alisin ang tila daga sa buo kong katawan ng walang emosyong hinarap si Xander.

"What are you doing here?" Kunot noong tanong ko ng ngumisi siya.

"Ako dapat ang nagtatanong sayo Agatha. What the hell are you doing here, sinong bata ang nawawala?" Tanong pa nito.

Parang hindi na ako makakatakas sa mga titig nito sa mga mata ko. Ramdam na ramdam ko ang pag igting ng panga nya , ngumisi ako ng mapait bago nagsalita.

"M-my best friend's daughter...a-anak ang tawag ko sa kaniya" usal ko sa garagal na boses.

"Bestfriend?! Who's that? At bakit kung mag aalala ka parang ikaw ang nawawalan?" Tanong pa nito.

"Bakit ba ang dami mong tanong? Saka bakit kaba nandito" asik ko ng talikuran siya ng bigla nalang nitong hinablot ang braso ko.

Para akong kakapusin sa paghinga ng magtama ang mata naming dalawa.

"F*cking tell me the truth Agatha" usal nito.

Nang biglang pumagitna si Kio at walang pakundangan na maangas nitong itinulak si Xander papalayo.

"Tol, ano bang gusto mong ipalabas? Na sinungaling si Agatha. She's saying the truth" saad ni Kio.

"Kinakausap ba kita?i just wanted to ask her...d-dahil~" hindi nito natuloy ng tumawa ako.

"Dahil ano Xander? Dahil inaakala mong buhay ang anak natin?! Ganun ba" taka kong tanong ng mariin siyang napakunot noo.

"Bakit agatha, namatay ba talaga ang anak natin?" Tanong nito pabalik sa akin, biglang tumaas ang noo ko ng umiwas sa kaniya ng tingin.

Hindi ko alam kung saan nya nakukuha ang mga salitang iyon ng biglang hinawakan ni Kio ang kamay ko para pakalmahin ako sa sobrang kaba.

"Namatay na ang anak nyo, dahil sayo yun...and don't expect na buhay sya" saad ni Kio ng bigla nalang din hinila ni Xander ang kamay ko.

"She's my girlfriend! And back off!" Usal ni Xander ng napahilamos ako sa mukha kong tumitig sa kanilang dalawa.

"Can you please stop this. Nawawala ang anak k~....yung anak ng kaibigan ko...so please Xander, leave us alone" usal ko saka sumama kay Kio ng bigla nalang bumukas ang pintuan ng kotse ni Xander, at tumambad sa harapan ko ang batang iyon.

Tuluyang nanlaki ang mata ko ng makita ang anak ko.

It was Tyron.

Umawang ang labi ko at tila naging doble ang kabog ng dibdib ko ng ngumisi ang batang iyon at lumapit kay Xander.

Humawak ito sa kamay nya na may subong lollipop.

The f*ck.

"T-tyron" usal ko sa garagal na boses.

Akmang lalapit ako ng humarang si Xander na ikinakunot noo ko.

"I need to see her mother" asik nito ng nanlaki ang mata ko sa kaba.

CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon