CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS
-written by- angelica-aira writes-:CHAPTER 5
-XANDER'S POV
KINABUKASAN
//OFFICE//
"She driving me crazy" singhal ko.Malakas kong inuntog yung ulo ko sa upuan dahil sa inis na bumabalot sa sarili ko. Hindi ko magawang alisin kung ano man ang gigil sa dugo ko.
"Baliw kana nga! Pero tandaan mo Xander. Yung bata lang ang dapat mong pagtuunan ng pansin, and don't fall for that woman" asik ni Jewel ng suminghal ako.
"Fall?i would never ever fall" madiing salita ko ng pagak nya akong tinawanan.
"Tsk. You never fall pero nalaman mo lang na sekreto nyang pinupuntahan si Kio para ka ng batang umuuwa uwa jan" sabi nito ng pinanlisikan ko siya ng tingin.
"The hell. Hindi ko siya gusto okay? Naiinis ako kasi baka mamaya mapano yung batang nasa tiyan nya. Kumbaga wala naman akong pake sa kaniya. That's all" asik ko ng tumatawa nya akong tinitigan.
"Talagang dapat na hindi ka mafall. Tsk, ang dapat mo lang naman gawin sirain yung buhay nya right? And make tha baby's safe" sabi pa nito ng dahan dahan akong napatango.
"Yes."
"Don't you dare to prove na gusto mo siya. Be a heartless. Kung ang bata lang yung gusto mo then do it. Kesa naman mauna kapang mafall! Baka hindi ka makaganti nyan" sabi nito ng napatawa ako sa inis.
Iniyukom ko ang kamao ko habang inaalala kung ano nga ba ang dahilan.
She's Agatha Ashleig Reyes, kaisa isang anak ng taong dahilan ng pagkamatay ng girlfriend ko, at magmula nun pinangako ko sa sarili ko na gaganti ako.
At ang pagganti na yun ay kay Agatha, pero minalas dahil nabuntis ko siya.
Napangisi ako ng nakakaloko bago napatitig sa kawalan, pinaglalaruan ang hawak kong ballpen at malakas na tumawa.
I didn't ever fall for her.
Sino ba sya?!.
Tsk. Lahat ng mga yun, galaw ko ay isang patibong na kung saan sya mahuhulog at madudurog.
"Then the plan is to make her life miserable. Pagkatapos nyang ipanganak yung anak ko, bahala sya sa buhay nya" usal ko saka napailing iling lang na ngumisi.
_
Pauwi na ako sa bahay dahil sa sakit ng katawan ko,idagdag mo pa kung paano ipinaalala ni Jewel ang lahat.
Yes, its been two years ng mawala yung girlfriend ko and it because of AGATHA'S father.
Dahil sa isang car accidents na siya ang nagmamaneho, and you know what? Isang holdaper ang tatay nya, kaya nga inoofferan ko siya ng 10milli0n a month tapos pumayag, isang senyales na mukha siyang pera. Tsk that woman
Nagkasalubong ang kilay ko at pasinghal na napatitig lang sa isang babaeng nakikita ko, she's wearing a sexy dress habang naghihintay na may dumaang taxi.
"Agatha??" sambit ko ng makita siya.
Tsnginang yan.
Saan na naman lakad nya? Sa Kio na yun? For what? Para maghabol.the hell, wala akong nagawa kundi ang huminto sa isang tabi at hayaan siyang makasakay, pero hindi pa man ito nakakagalaw sa kinatatayuan nya isang taxi ang nakita ko mula sa hindi kalayuan.Mabilis akong bumaba sa kotse ko at naglakad papunta don.
"Sir saan po kayo?"
"Ten thousand...bumaba ka lang!" Asik ko ng kumamot ulo itong driver.
BINABASA MO ANG
CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS
Romanceikaw, kakayanin mo bang alagaan at dalhin ang anak ng isang heartless CEO? na walang ibang ginawa kundi ang saktan ka habang pinagbubuntis mo ang anak niya