CHAPTER 8

1K 14 0
                                    

CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS
-written by- angelica-aira writes-

:CHAPTER 8
SAMPAL

                   //-AGATHA'S POV-//

Nakaupo ako sa dulo ng kama habang madiing nakatitig sa kawalan. Nanginginig ang kamay kong hawak ang cellphone ko dahil sa paulit ulit na pagvibrate nito.

F*ck. Who's this.

Napasinghap ako ng hangin na tinitigan iyon bago lumakad papunta sa banyo para sagutin iyon, i was wondering if who's this at bakit siya tumatawag, lalo na wala naman masyadong may alam ng number ko.

"H-hello?" garagal ang boses na tanong ko.

"Agatha! Tatay mo eto" usal ng isang lalaki mula sa kabilang linya na ikinaawang ng labi ko sa gulat.

"T-tay?"

"Nasaan ka?! B-baka pwede naman akong makahiram ng pera" usal nito na ikinakunot noo ko.

"Tay wala akong trabaho at nasaan po ba kayo?! Bakit hindi na kayo nagpapak~" hindi ko nagawang ituloy ng marinig ang tila pagsinghal nito.

"Pwede ba! Wag ka ng maraming tanong. Kailangan ko ng pera..itetext ko sayo kung saan" sabi nito ng bigla akong pagak na natawa.

"Pagkatapos mo kaming iwanan?! Pagkatapos ng lahat ng nangyari magpaparamdam ka? Huhuthutan mo ako ng per~" hindi ko nagawang ituloy iyon ng marinig ang ilang tawanan sa kabilang linya

"wala ka talagang kwentang anak. Sundin mo nalang kung anong gusto ko, pera lang hinihingi ko pinagdadamutan mo pa ako" usal nito ng napailing iling akong ipinatay iyon.

Napapikit ako ng mariin na napatitig sa salamin ng dahil sa inis.

Its been two years simula ng hindi siya nagparamdam.

Hindi ko din alam kung bakit, pero alam kong alam ni mama kung ano, kung bakit biglang naglaho ito.

Animo'y may isang kaso siyang pinagtataguan na hindi ko alam kung anong katotohanan.

Pagpihit ko ng doorknob, laking panlalaki ng mata ko ng tumambad sa harapan ko ang lalaking masungit, nanlilisik at nag iigting ang pangang tumitig sa akin.

"X-xander, a-anong gin~" hindi ko nagawang ituloy iyon ng bigla nyang marahas na hinawakan ang panga ko.

Mariin akong napapikit na napasandal sa pader, napapikit ako ng mariin habang tila kakapusin ako sa paghingang tinutulak siya.

"WHERE THE HELL ARE YOU GOING HUH? SA LALAKI MO? KAY KIO?!" singhal na sigaw nito ng tila mangiyak ngiyak akong napatitig sa kaniya.

"Xander ano bang problema mo. Bakit mo ako sinasaktan?! Ha!" Sigaw na tanong ko ng ngumisi lang siya ng nakakaloko.

"SUBUKAN MONG MAKIPAGKITA KAY KIO. HINDI LANG YAN ANG SAKIT NA IPAPARANAS KO" singhal na pagbabanta nito ng napaiwas ako ng tingin sa kaniya.

Napaupo ako sa kama, at nagawang hintayin na umalis siya.

Saka ako nagbihis para puntahan ang lugar na tinext ni Tatay.

Isang pormal na kasuotan lang ang ginawa ko saka ako sumakay sa kotse.

Mula sa tapat ng isang coffee shop...dahan dahan akong napatingin sa paligid, hanggang sa isang hakbang ang ginawa ko ng may marahas na humila sa kamay ko.

"Ahh araa~...tay" gulat na usal ko ng makita ito.

"Wag kang maingay. Ano? Dala mo ba yung pera" tanong nito ng napalunok ako ng mariin ng mapansin ang pinagbago niya.

CARRYING THE SON OF COLD CEO BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon