[Ella's POV]
May 31, 20**
Haaaayyy.. next week pala pasukan na! 4th year na kami nina Chevz at Acee, sina Julie, Isha at A-ven naman 3rd year na! matanda lang kami ng isang taon dun sa tatlo, Oh! ang rude ko! i'm Jane Ella Sinsay! Ella nalang for short! hehe.. Ako ang pinaka-matanda saming anim! well, na-describe na ko ni Ms. Author diba? kaya enough na muna tungkol sakin.
well, back sa story, nasa iisang school lang naman kami, hindi man kami magkakasama ng room, i assure na every break naman, sabay sabay kami! Kilala kami jan sa campus, dahil bukod sa family namin may-ari nun, active rin kami sa mga activities/clubs.
Nga pala, mag-pipinsan kaming anim. nang tumuntong ng highschool yung tatlo, napag-isipan ng mga magulang namin na patirahin nalang kami sa iisang bahay, Ok lang naman yun samin kasi since birth naman magkakasama na kami eh, i can say na super close kaming anim. kilalang-kilala na namin ang isa't isa kaya wala ng hiyaan
* * *
Saturday ngayon, Ang boring naman dito sa house! Sa ngayon kasi, kanya-kanya sila ng ginagawa! si Chevz nag me-make up! si Acee nag-loloptop, Si Julie naman nanonood lang and si Isha, ayun, basa lang ng basa! lol.. Teka! nasan si A-ven? Tsaka, ang tahimik!
"Hey girls! Nasan si A-ven?" Tanong ko sakanila.
"E-ewan k-ko!" Sabi ni Chevz na nagma-mascara.. Si Isha naman, tinaas lang ung balikat nya sign na hindi nya rin alam.
"Malay ko!" Sagot ni Acee..
"I dunno ate eh!" Sagot ni Julie.. Nasan naman kaya yung bata na yon?!
Pinuntahan ko sya sa kwarto nya, wala sya dun! then napansin ko na wala sa ayos yung mga gamit nya sa tokador! mukang nag-ayos sya ng sari-- WAAAHHH!!! Tinakasan nanaman kami! Nag-gala nanaman ng walang paalam! kahit kelan talaga! palibhasa hindi ko sya pinapayagan kaya ayan! tinatakasan ako! Ang sakit na talaga sa ulo ng batang yun >.<
"GIRLS!!!" sigaw ko then bumaba na ako.
"Oh! Bakit nanaman?" Sabi ni Acee..
"NAKU!!! SI A-VEN!! TINAKASAN NANAMAN TAYO!!" Medyo pasigaw kong sinabi.
"Ano? Nanaman??" Sabay sabay nilang sinagot.
"Naku talaga yun!!" Sabi ni Isha.
"Tara!! tumayo kayo jan! hanapin natin sya!" I suggest.
"Mukang alam ko na kung san yun pumunta!" Sabi naman ni Chevz.
Lumabas na kami para hanapin sya, si Chevz na nag-drive dahil may kutob sya kung nasaan yung batang yun! Katabi naman nya si Acee na halatang inis na inis.
"Pag nakita ko yun, malilintikan talaga sya sakin!!" naiinis na sabi ni Acee..
After ilang minutes, Nakarating na kami sa **** bar! Teka! 1pm palang! Bakit sa bar?..Hindi na ko nagtanong kay Chevz, instead, pumasok nalang kami at BOOM!! Nakita namin sya, may kasamang dalawang babae at lalake bale 5 sila! Naku! YARI KA SAMIN!!! nauna akong lumapit, hindi nya alam kasi nakatalikod sya.
"So? Are you having fun?" i asked sarcasticly. sumagot muna sya bago lumingon.
"Yea-- Uh oh!" At napatulala naman sya saming lima.
"e-he-he? ate!?" Pahabol nya.
"Tumayo ka jan! uuwi na tayo!" Sabi ko ng nakatingin ng masama sa kanya.
"P-pero--?"
"TUMAYO KA NA!!!" paningit na sigaw ni Acee.. Tumayo naman sya agad! natakot na yan! then, nagpa-alam sa mga kasama nya, then hinila na sya ni Acee papuntang kotse.
BINABASA MO ANG
It must be love [FIN]
Teen FictionThis must be it? This must be what they called LOVE.