Chapter 18.5

217 6 0
                                    

[Julie's POV]

Haaayy.. My gahd!! ate Ella woke me up! Anu ba yan, tired pa ko eh! I think nga na i have a headache pa! Tsss.. It is something daw about sa Dinner date with our parents and some unknown people! Anu bang iniisip ng parents namin? If it's arranged marriage!? I will protest! Swear! hehe..

"Girls! Wear something na formal daw mamaya huh!!" ate Ella said.

"Anu ba yan! Storbo naman eh!" ate Acee said.

"Sino bang di naiinis noh!! Sumunod nalang tayo! wala namang mawawala eh!"

"What time daw ba? and saan?" ate Chevz asked.

"saktong 8pm daw! sa De Mariano's.. Kailangang di tayo late!"

"Kei kei" I said.

"Hmmm.. So, almost 6pm na pala! dapat pala, kanina ko pa kayo ginising! Tsss.. sige na! mag-ayos na kayo! at--- Anak ng putakte! Wala man lang gumising kay A-ven!?" ate Ella asked.

"Wala ka namang sinabe eh!" ate Chevz answered.

"Aiiiish! Kainis! Sige na kayo, magayos na! Halika Acee! Gisingin natin yung pinsan mo!"

"Wow hah!? Di ko pinsan yan ah!!"

"Tsss" Then nagtawanan silang dalawa. Haayy.. Ok! Makapag-prepare na nga! :)

[A-ven's POV]

*BLAAAAAAAAAAAAAAGGG*

Nagising ako dahil may naghulog sakin sa kama >.<

"ATE ACEE???!!!!!" Pasigaw kong sinabi.

"He-he.. My work here is done!" sabay labas nya sa kwarto ko.

"Ate Ella oh!!" pagsusumbong ko.

"Ikaw naman kasi! ginigising ka ng maayos pero di ka magising! ayan nalang ang way eh!" Sabi ni ate Ella.

"Bakit ba? Anong meron?" Naiinis kong tanong.

"Tumawag si daddy! May dinner date daw tayo with our parents later! May ipapakilala daw satin! kaya mag-ayos ka na! 6pm na!"

"Ganun? Needed ba? Masama pakiramdam ko! first day ko teh!"

"Pasensya ka! tsaka, hindi lang ikaw tutol noh! Lahat tayo!!"

"Haaayy.. Anu ba yan! Fine! Formal daw ba?"

"Yup!"

"Gano ka-formal?"

"basta formal dress! yung elegante!!"

"Ganon??!!"

"Oo nga!! Tss.. Dark isuot mo ah! para safe! hehe"

"Tss.. Oo na ate! Sige."

Lumabas na ng kwarto si Ate Ella, Naku naman! Ano naman kayang pina-plano nila? Pag yan arranged marriage! nakooooo! gagawa ako ng eksena dun! Hehe. Kung kaya ko? haha. nandun parents ko eh! :D

Naligo na ko then namili ng isusuot! anu ba yan? Bat ganun yung kailangan naming isuot? Tsss.. Nakaka-inis! Hmmm.. Elegant daw? hmm.. Black is elegant! So, itong black na cocktail dress with pink ribbon nalang isusuot ko! hehe. pa-conservative eh! I guess i will look good in this!.. goodluck nalang! :)

>Fast Forward<

On the way na kami sa Resto. Haaayy.. Ang sama talaga ng pakiramdam ko >.< . First day kasi mga teh! alam nyo naman yung feeling diba? buti naka-uwi na kami galing palawan bago pa to nagsimula! Aish -.- . Well, kung di nyo lang naitatanong! Ang bongga namin tonight! hehe. Nakakatuwa lang :)

It must be love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon