[Julie's POV]
We're here na sa room! Oh my gee! Ang fast lang ng panahon, Sem break na tomorrow! I'm soooo excited! even though wala pang plans kung anong activity ang gagawin namin! But i'm sure that it'll be a great one! :) . Wala pa si ma'am, so eto, daldalan mode lang us hehe..
"Hi Isha!" Pa-cute ni Sam kay Isha.
"What?" Ang taray lang ni cousin :)
"Kamusta?"
"Tsss.. Ayos lang!!"
"Ahhh. Good!" And the conversation ends there. hehehe.. Grabe! lagi silang ganyan. they only talk a bit, after what happen last time sa cafeteria, naging ganyan na sila! Well, i hope and i know that they'll be okay sooner or later :) . After a couple of minutes. dumating na si ma'am and syempre we greet her Good Morning
"Good Morning class! Well, alam kong excited na kayo for you're sem break. But i hate to break it to you all, pero may project kayo sakin!"
"AWWWWWWW! MA'AM NAMAN EHHHHHH!!" Sabi ng classmates ko. hehe.
"Kailangan yun class. Simple lang naman eh, Gagawa lang kayo ng compilation ng mga ginawa nyo on your sem. break! With pictures ok? well? As simple as that lang. Pero, malaki ang grade na maibibigay ko sainyo dahil lang jan!"
"AAAAAHHHHH! YUN LANG PALA EH! HEHEHE" Sabi ulet ng classmates ko. haha.
"So? I'm expecting na you'll do great works and i also expect na mag-enjoy kayo! Hehe. That's all class! Goodbye. And see you after 2weeks? Bye!"
"Goodbye Ma'am!!!" Sabay sabay naming sinabi.
Haaaayyy.. Suuuuper na-excite nanaman ako for our break! Moment na namin to have fun, and live while we're young! hehe. choss.. Hmmm.. Ano kayang plans nila ate. Well, as usual naman talaga, they're the one who makes plans and all we have to do is magsabi sa parents namin well, more like magpaalam nalang, hindi naman nila kami pinipigilan eh! hehe.. So, we're now on our way sa cafeteria to meet up with our ate's and kuya's hehe..
[Luis's POV]
Ang tagal naman nung mga bata! Kanina pa kami dito ah! well, habang naghihintay, syempre, kumakain na kaming boys, hinihintay pa nila Chevz yung mga pinsan nila before sila kumain eh! hehe.. after ilang minutes.... Sa wakas! Ayan na sila.
"Takte! Sa buwan ba kayo naglakad? ang bagal ah!!" Bungad ni Acee.
"Eh anu? Trip nila yun eh!" Paningit ni Arjhay.
"Eh anu rin? Kausap ba kita?"
"Oo!"
"Hindi kaya! epal!!"
"Tsss! Anong tawag mo sa ginagawa mo? diba kinakausap mo na ko?"
"Bungol!! Singit ka kasi ng singit!" sasagot na sana si Arjhay ng sumingit si Archie.
"Uuuuutang na loob! Tumigil na kayo!!!!" Medyo pasigaw na sabi ni Archie. Nagtawanan lang kami pwera kay Acee at Arjhay tapos, umupo na yung mga kadarating lang! hehe.
"Well, Archie? Ano? Ano ng plano?" Tanong ko.
"Ella? Anong gagawin natin this sem break?" Tanong naman ni Chevz. Pareho namang napaisip yung dalawa. Ang tagal naman mag-isip! hehe.. Bigla nalang silang sabay nagsalita.
"OUT OF THE COUNTRY!!!!" sabay nilang sigaw.
"Eh, what if, magsama-sama nalang kaya tayo!? tutal, pareho naman kayo ng idea eh!" Suggest ko.
"OO NGA NOOOOOH!!" Sabay nilang sinabi! haha.
"Sige! sige, mag-out of the country tayong 12! Okay ba sainyo yun?" Sabi ni Ella,
"OO NAMAN!!!" Sabay sabay naming sinagot.
"Eh san naman?" Tanong ni Charles.
"Paris!!" sagot ni Julie.
"New york!!" Sagot ni Gio.
"Los Angeles!!" Sagot ni Sam.
"Seoul!!" Sagot ni Isha
"Teka nga! Teka nga! San ba talaga? Iba-iba pa kayo ng gusto eh!" Sabi ni Arjhay.
"Sa Paris nalang! It's the city of love! How romantic! right?" Kinikilig na sabi ni Julie.
"Sa New York nalang, maganda naman dun eh!" sagot ni Gio.
"Sa Los Angeles nalang!! Maraming arcade dun! at!! maraming hotties!" Sabi ni Sam.
"Tssss.. Sa Seoul nalang! Miss ko na Korea eh! Dun nalang plssss!!" Sagot ni Isha. At ayun, nagkagulo na silang apat kung sino masusunod!. Hanggang sa sumigaw nalang bigla si Ella.
"TAAAAHIMIIIIIK!!!!!" Sigaw ni Ella, ayun, napatahimik naman yung mga bata! at medyo pinagtinginan lang naman kami! hahaha.
"Kesa magbangayan kayo kung sino mamimili, Ako nalang mamimili kung sino sainyo ang magdedecide! and this time, i will choose....
A-VEN!!!" halatang nagulat si A-ven. haha.
"Teka!!! Why me?" Gulat na tanong ni A-ven.
"Kasi love kita kaya ikaw nalang!" Ella said sarcasticly. haha
"Ayoko nga!! Edi nagalit sakin yang apat na yan pag hindi nila nagustuhan kung san ko gusto!"
"Don't mind them!! Just tell me, San mo ba balak?!" Hanggang sa napaisip na si A-ven.Tapos nginitian ng nakakaloko yung apat!
"Hongkong nalang A-ven! Love mo dun diba?" Sabi ni Isha.
"Oo nga nuh? Hmmmm." Sagot ni A-ven kaso parang napa-isip nanaman sya.
"Ok!!! Well, Ayoko sa sobrang malayo! Meaning, Ayoko ng out of the country!! Since, medyo maaraw naman, Gusto ko mag-beach!!! hehe" Napa-tingin kaming lahat sakanya, pero mas masama yung tingin nung apat! hahaha.
"P-pero bakit?" tanong ni Ella..
"Well, as i remember, ang tanong mo is anong balak ko? Well, Yan ang balak ko!!" tapos ngumiti sya ng nakakaloko. ibang klase talaga tong batang to! tsk! hehe
"A-ven talagaaaa!!!! Hongkong na kasi!" Sabi ni Isha.
"Oo! Masaya dun A-ven!!" Sabi ni Chevz
"Oo nga! Tama! dun nalang A-ven!" Sabat ni Sam.
"Hmmm.. Sasabihin nyong ako mag-decide tapos hindi nyo maiintindihan! hmp.. well, And not just that. Ako kasi, Hindi ko nakakalimutan na may phobia sa rides si ate Acee. Yun naman ang gagawin natin if ever mag-Hongkong tayo, right? hmmm" Oo nga pala! nakalimutan nanaman namin ah! . Bigla namang nagkatinginan sina A-ven at Acee.
"Ayoko kasing, habang nagsasaya tayo, may isang hindi nag-eenjoy! Gusto ko fair lang! ok?" Sabi nya habang nakatitig kay Acee. I think first time naming mga boys nakita na ngumiti si Acee. Mas bagay sakanya!! hehe. Napansin ko rin na napangiti si Arjhay nung makita nya yun! eheeem :D
"P-pero! If dun nyo naman gusto, Ok lang naman sakin! Don't mind me guys!" Sabi ni Acee.
"No!! Ayoko nga! Tsaka, gusto ko talaga mag-beach eh! Dali na mga kuya, ate!" Sabi ni A-ven at ayun, nag-puppy face na sya, wowhah! kahit ako, mukang hindi ko sya mahihindian! hehe.
"Fine! Fine! Beach it is! Well, Saan naman dito sa pinas?" Tanong ni Archie.
"kayo mamili kung sa Palawan, or Bora!!" Sabi ni A-ven.
"Nag-bora na tayo nung summer vacation right? Edi palawan nalang!" Sabi ni Isha.
"Ok na ba yun? Palawan nalang tayo!?" Tanong ko.
"GAAAAME!!!" Sabay sabay nilang sagot.
Haaaayyy.. Sa wakaaaas! Nakapag-decide rin! Beach? Masaya yun! Tsaka, Underground river! Astig nun! hehe. Luh? Na-excite naman ako bigla! Nakuuuu! Paniguradong enjoy tong gagawin namin. tsaka first time naming mag-oouting nang kumpleto, syempre, ngayon-ngayon lang naman kami naging friends eh! haha. Ayos diba? :)
BINABASA MO ANG
It must be love [FIN]
Teen FictionThis must be it? This must be what they called LOVE.