[A-ven's POV]
Naka-uwi na ko! Grabe.. Anu to? Bat ako kinikilig? hahaha.
Pft. Eh kasi naman tong si Bestfriend. Bat sya ganun? Lagi ko syang binibiro na kunwari may gusto sya sakin pero sinasabi naman nyang wala, kaso kanina... Gosh!
>Flashback<
Nakahiga ngayon sa lap ko si Gio. Pagod daw sya eh kaya pumayag na ko tutal, wala namang ibang tao dito sa library bukod saming dalawa. Habang nakapikit sya, hindi ko naman naiwasang hindi sya tignan. Wow hah? ngayon alam ko na kung bakit pinagkakaguluhan din sya ng mga girls dito! Lol.
Habang nakatitig ako sakanya, nagulat nalang ako ng bigla syang nagsalita.
"Hmmm.. I Love You A-ven!" Ano daw? Teka! Nag-iloveyou sakin ang mokong na to? nananaginip lang yata! kaso bakit biglang bumilis tibok ng puso ko? Anu ba yan! Loko-loko ka talaga Gio!
Natawa lang ako ng mahina, Ano ba kasing pinagsasasabi nito? Naka-drugs yata eh! haha. Mapisil nga ang ilong ng magising na! hehe
"What the--" Hahahaha. Nakakatawa yung boses nya! hindi ko mapigilang hindi matawa ng malakas! hahaha!
Bigla naman yata syang nagtampo, pero syempre, hindi ako matitiis nun! Lol.
Hanggang sa maka-uwi kami, daldal lang ako ng daldal! syempre, ang tahimik nya eh! nakakaloko nga, bute hindi ako nawawalan ng ike-kwento! Psh.
Papasok na dapat ako sa house pero naisip kong sabihin na sakanya yung sinabi nya kanina kaya bumalik ako sakanya...
"Nga pala Bestfriend. Kaya ko talaga pinisil yung ilong mo, kasi nag-iloveyou ka sakin! hehe! Ikaw ahh! Ang landi mo! hehe. Sige, Buh-bye ulet!" Halata namang nanlaki yung mga mata nya, kaya tumakbo na ko agad! hehe.. Mapapaisip yun tiyak! at sigurado rin na mahihiya! Lol
>End of Flashback<
Kaya eto, Kinikilig ako! haha. Pagkapasok ko dito sa bahay, nakasandal lang ako sa pinto, hindi ako maka-akyat eh! nanlalambot bigla yung binti ko hehe
"HOOYYY!" sabay na sigaw nina ate Ella at Acee. Napasigaw naman ako sa gulat.
"Ano bang meron sayo?" Tanong ni ate Ella.
"Wala! Ano ba naman kayo eh!" Sabay walk-out ko at umakyat na sa room! Kainis naman eh, Nag-eenjoy pa ko sa moment kanina eh! Tsk! Pero, seryoso? Bakit ako kinikilig? Mag-bestfriend kami eh, actually, naging mag-enemy pa nga dati, pero, bakit ba kasi ganito nararamdaman ko ngayon? Naku! Ayokong mag-assume. Bayaan na nga lang! Hmp.
Nag-shower lang ako, hindi ko na binasa buhok ko, hmmm.. 6pm palang pero antok na ko eh, napagod kaya ako kakalinis! Ok narin to, para maaga akong magising at hindi na ko matalakan ng mga ate ko! haha.
Hindi narin ako mag-didinner, nag-snack na naman kami kanina ni Gio eh! Haaayy.. Si Gio nanaman! Naku! Naku! Ayoko na mag-isip! Makatulog na nga lang...
BINABASA MO ANG
It must be love [FIN]
Novela JuvenilThis must be it? This must be what they called LOVE.