[A-ven's POV]
Saturday ngayon! Nandito ako ngayon sa room ko! Nag-reready na kasi may gala kami ni Friendship! hehe :) . Excited ako kasi pag sya yung kasama ko, masaya ako eh! Nakakalimutan ko lahat ng problema! hehe.
Kagabi nga, napa-isip ako kung bakit ba bigla kaming parang nagkahiwalay ni Carlo, Then na-realize ko, ako pala talaga may kasalanan! Kaya, bawi-bawi din pag may time diba? :)
Pababa na ko sa stairs ng magkasalubong kami ni Gio. Paakyat sya eh! Pero, tuloy-tuloy lang ako! Sorry nalang muna Gio! yan ang nasa isip ko ngayon! Alam kong hindi nya tinuloy yung pag-akyat nya! Ramdam ko rin na nakatitig sya habang bumababa ako! Haaayyy.. Nakita kong naka tingin samin silang lahat kasi nasa sala lang sila.
"Mga ate, kuya! Alis na ko!" Paalam ko. nagpaalam narin naman ako kahapon kay ate Ella eh.
"Sige, Text ka lang kung magpapa-sundo ka!" Sabi ni ate Ella. Nginitian at tumango lang ako sakanila then lumabas na ko.
Sa MOA na daw kami magkikita ni Carlo. Wag narin daw ako magdala ng car kasi may dala sya, So? magta-taxi ako! Tsss.. hehe.
(A/N: Look ni A-ven for today! hehe ---->)
[Carlo's POV]
Ayan! POV ko na hehe! Well, first! I'm Aaron Carlo Vergonia! Nice to meet you all! And yes po! I'm gay! So what diba? lol. hehe. Sakin na binilin ni A-ven ang pagke-kwento! Ok! Edi ako nalang! hehe. Maghanda kayo sa NAPAKA haaaabang flashback! hehe. bawat detail daw eh! Ok!! :)
>Flashback<
First year na ko and First day ko narin ngayon dito sa Vrice! Ang weird ng name! hehe.. Pero Ang cool sa loob! I guess, puro mayayaman nandito? Well, may map ako ng school! Oo! Map! Malaki kasi eh! Pero sanayan lang daw! Tsss..
Naku! Nasan na ba ko? Kanina pa ko pa-ikot-ikot lang yata sa iisang lugar? hindi ko na alam kung saan ko hahanapin yung room ko! Mahina ako pagdating sa directions eh! -.- . Nahihiya naman akong magtanong! Tsss..
Bute maaga ako pumasok! Maghanap palang ng room ko, late na ko eh! Napa-upo muna ko dito sa isang upuan sa quadrangle yata to? basta, ang lawak rin eh! Para tuloy akong loner dito! pano, yung mga nakikita kong students, mga naka-kumpol! parang may mga grupo-grupo na! habang ako? nga-nga! walang friends -.-
Tumitingin-tingin lang ako sa piligid! lalo kong pinagmasdan tong school! Malaki nga talaga! Naku! Pano na ko? 45mins nalang klase ko na? Habang nag-aalala ko, may biglang tumabi saking babae tapos inakbayan ako! Wow! Feeling close lang?
"Hey!! Bago ka dito noh!?" Sabi nya. Maganda naman sya! Pero mas maganda ako! hehe. Maputi, Mukang masayahin rin at friendly.
"Wag kang mag-alala! FC lang! hehe. Masama ba? hmm. Mabait naman ako nuh!" Sabi nya.
"A-ahhh! Kasi-- Wag ka ng umakbay sakin! Di tayo talo gurl!"
"I know! Hehe. Obvious naman! Ikaw naman, friendly lang naman ako!" sabay pout nya! Hehe. Ayos rin to ah!
"Well. Uhmm.. Oo eh! Bago lang ako. Mala-late na nga ko pag di ko pa nahanap yung room ko!"
"May map ka oh! Di mo parin mahanap?"
"Eh bobo kasi ko sa directions! sorry naman! hmp."
"Tsss.. Ano bang section mo?"
"A-2 ako!" Walang anu-anu nya kong hinila, tapos may pinasukan kaming ewan ko kung lagusan ba to ng kung ano! ah basta! ang weird kung saan nya ko dadalhin! ma-lalate na talaga ko!
"T-teka! mala-late na ko! saan mo ba ko dadalhin? kaloka toh!" sabi ko habang hila nya ko at ang bilis naming maglakad!
"Putak ka ng putak jan! manok ka ba? Tahimik!!!" Wow huh? Sya tong nanghila bigla tapos sya pa nagagalit? Tsss..
BINABASA MO ANG
It must be love [FIN]
Teen FictionThis must be it? This must be what they called LOVE.