Chapter 36

155 6 0
                                    

[Isha's POV]

Emegehd!! Birthday na ng baby namin! hehe :) . Kahapon pa namin ni-ready halos lahat, kaya eto, nandito na kami sa room ni A-ven! Sinuot narin namin yung mga bunny hairbands! hehe. Ang cute nga ng mga boys eh hehe. Pati narin sina Tito and Tita!

"Tara! Kantahan na natin si A-ven!!" Yaya ni Tita, kaya pumalibot na kami sa bed ni A-ven and sabay sabay na kumanta.

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU.. HAPPY BIRTHDAY TO YOU.. HAPPY BIRTHDAY.. HAPPY BIRTHDAY.. HAPPY BIRTHDAY TO YOU!!" Then nagpalakpakan kami! hehe. Kung sana nakikita to ni A-ven! Paniguradong matutuwa to.

"Oh! Kumain na tayo! Masasarap yata tong niluto namin ni Chevette noh! hehe" Sabi ni Tita, Ako naman, Tinira ko agad yung cake! hehe. Kaya ngayong may slice na ko, lumapit na ko agad kay A-ven, Naka-tayo ako habang nakatingin lang sakanya. Susubo na dapat ako ng may marinig ako.

"G-GIO??" Na-stiff ako sa kinatatayuan ko, unti-unti akong lumingon kay A-ven, I saw it!! Isaw her!! Nakamulat na mata nya!! Nanlaki naman mata ko! and napa-sigaw nalang ako.

"A-VEN!!!" Lahat sila naka-talikod eh kasi kumukuha ng food, kaya pag-sigaw ko, lahat sila napalingon na then lumapit sakin. Binaba ko naman sa table sa tabi ni A-ven yung kinakain ko.

"Bakit??" Tanong ni ate Ella. dahil di ako makapagsalita, tinuro ko nalang si A-ven..

Halos lahat sila nanlaki rin ang mga mata! Could it be? Ok na ba talaga sya? Gising na talaga sya!!!

"Arman!! tawagin mo yung doctor! bilis!!" Sabi ni tita kay tito.

"Anak!! Ang mommy to!" Sabi ni tita habang hawak-hawak yung mukha ni A-ven.

"G-Gio??" Ayun lang ulet ang sinabi ni A-ven. Naptingin ako kila ate, napa-yuko nalang sila

"Akong bahala anak!" Sabi ni tita kaya napatingin kami bigla sakanya, tumingin rin sya samin, tumango and nag-smile ng konti! gets na namin yun! Sana nga makatulong si tita samin -.- . Sabay dating naman ng doctor.

[Chevz' POV]

Hindi ko na inalam kung ano-ano yung ginawa nyang pagche-check kay A-ven! Basta ako, masaya ko na gumising na sya! It's been weeks eh! Haaayyy.. And ngayon pang Birthday na nya! hehe. Napansin kong lumabas na yung doctor! Inupo naman nila tito si A-ven kaya lumapit narin ako sakanila.

"Anak! Ok ka lang ba? May gusto ka ba? Gutom ka ba?" sunod-sunod na tanong ni tita.

"Couz! Happy birthday!!" Sabi ni Julie, ngumiti kami sakanya and nakakatuwa na nag-smile din sya samin! Yehey!! A-ven is back!!! :)

Tumingin si A-ven kay Tito.

"Dad? Si Gio??" Natahimik lahat! Yumuko saglit si tito. then....

"I told him to leave you!!" Napatuwid bigla yung upo ni A-ven, Alam naming nagulat sya eh.

"W-What??" Medyo naiinis na sabi ni A-ven, halata kasi naka-kunot na noo nya eh.

"Sya may kasalanan kung bakit ka nangyari to sayo anak! Hindi ka nya iningatan! pinabayaan ka lang nya!!" Sabi ni tito.

"NO!!!!" Sumigaw na si A-ven. teka, masama pa to sa kalagayan nya ah!

"Anak! Calm down!" Sabi nI Tita.

"Pero mhie! Wala syang kasalanan! Malinaw na malinaw sa isip ko lahat ng nangyrai sakin! Walang kasalanan si Gio! Ako!! AKO ANG MAY KASALANAN!!!" Sabi ni A-ven habang umiiyak na.

"Ano bang sinsabi mo anak?" nagtatakang tanong ni tito.

"That day, malakas ang ulan! Nag-paalam ako sakanya na gagala ako pero ayaw nya pumayag dahil delikado raw! Sa inis ko, umakyat ako sa kwarto, Tumakas ako sakanya dad! Wala syang alam! Then, i started driving! Na-out of balance ako hanggang sa ayun, nag-black na paningin ko! Dad! Walang kasalanan si Gio!!!"

It must be love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon